Phiên bản Audi R8 V10 RWS mới sẽ được cung cấp dưới cả hai hình thức Coupe và Spyder, và như tên gọi, cả hai phiên bản đều sử dụng dẫn động cầu sau, loại bỏ hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian trên mẫu xe tiêu chuẩn.
Ông Stephan Winkelmann, Giám đốc điều hành của Audi Sport GmbH, cho biết: 'Là phiên bản giới hạn đặc biệt dành cho các khách hàng yêu cầu cao sự hưởng thụ khi lái xe, R8 V10 RWS là một đề xuất hoàn toàn độc quyền.
Với động cơ V10 đặt giữa mạnh mẽ và hệ thống lái cầu sau, siêu xe hoàn toàn mới sẽ nhanh chóng gặt hái được thành công, khi Audi quyết định đưa xe đua R8 LMS trở thành xe thể thao đường phố hợp pháp.'
Sức mạnh của siêu xe mới dòng Audi R8 được bắt nguồn từ khối động cơ hút khí tự nhiên V10 5,2 lít FSI của R8 tiêu chuẩn, cho ra công suất 532 mã lực và 540Nm mô-men xoắn cực đại.
Các con số này giúp R8 V10 RWS dễ dàng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong chỉ 3,7 giây (phiên bản Sypder mất 3,8 giây), vẫn chậm hơn R8 V10 Quattro 0,3 giây, và có vận tốc cực đại là 318 km/h (Spyder: 317 km/h), ít hơn 1,6 km/h so với V10 Quattro.
Mặc dù hiệu suất vẫn còn thua kém nhưng Audi R8 RWS mới lại nhẹ hơn 50kg so với phiên bản Quattro tiêu chuẩn, bởi vì R8 RWS không còn các trang bị như trục khuỷu, bộ ly hợp đa trục và khóa vi sai trung tâm chống trượt, cho tổng trọng lượng khô chỉ 1.590 kg.
Audi cho biết hãng xe Đức lên kế hoạch sản xuất chỉ 999 chiếc R8 V10 RWS mới trên toàn thế giới, với giá bán khởi điểm từ 110.000 bảng Anh (~ 3,27 tỷ VNĐ) tại thị trường Anh Quốc.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)