Sức mạnh của Audi RS4 Avant mới được xuất phát từ động cơ Biturbo V6 2,9 lít TFSI, cung cấp 444 mã lực và 600Nm mô-men xoắn cực đại. Động cơ này được kết hợp với hệ dẫn động Quattro bốn bánh toàn thời gian, hộp số tự động 8 cấp tinh chỉnh và bộ chuyển đổi được tối ưu.
Thiết lập này cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 4,1 giây, trước khi cán vận tốc cực đại 250 km/h. Tuy nhiên, giới hạn này có thể được phá vỡ và chạm đến mức 280 km/h khi RS4 Avant được trang bị tùy chọn RS Dynamic Package.
Khả năng chạy nước rút trong 4,1 giây của Audi RS4 Avant thế hệ mới đã giúp chiếc xe thể thao vượt mặt đối thủ Mercedes-AMG C63 Estate trang bị động cơ tăng áp kép V8, hộp số tự động 7 cấp và phải mất 4,2 giây để hoàn thành công việc tương tự.
Không chỉ có sản lượng đầu ra và hiệu suất ấn tượng, Audi RS4 Avant hoàn toàn mới còn gây ấn tượng nhờ mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 8,8 lít / 100 km và mức phát thải CO2 là 199 g/km, hiệu quả hơn 17% so với người tiền nhiệm.
Chưa hết, chiếc xe thể thao mới cũng nhẹ hơn 80 kg so với thế hệ cũ, tổng trọng lượng của RS4 mới chỉ dừng ở mức 1.790 kg. Khi được trang bị hệ thống treo thể thao RS tiêu chuẩn, RS4 Avant mới sẽ nâng khoảng sáng gầm xe lên thêm 7 mm so với A4 cơ bản với hệ thống treo thể thao.
Audi RS4 Avant thế hệ mới cũng có thể nhận được gói tùy chọn Dynamic Ride Control, hệ thống phanh gốm, và đánh lái khí động học RS đặc biệt. Ngoài ra, các lái xe có thể tự định nghĩa trải nghiệm của mình bằng cách lựa chọn các chế độ lái từ hệ thống Audi Drive Select tiêu chuẩn.
Các nhà thiết kế của Audi đã lấy cảm hứng từ 90 Quattro IMSA GTO khi phác họa lên diện mạo của RS4 Avant thế hệ thứ tư, do đó chiếc xe khác biệt với cấu trúc lưới tổ ong đặc biệt trên lưới tản nhiệt trung tâm và các hốc hút gió lớn, cùng vòm bánh xe rộng hơn 30 mm so với A4 Avant thông thường.
Ở phía sau, chiếc xe được trang bị với bộ khuếch tán RS, các ống xả hình bầu dục và cánh gió gắn trên mái xe. Bộ bánh xe 19 inch là tiêu chuẩn của RS4 Avant mới, trong khi kích thước 20 inch được cung cấp như một tùy chọn. Một điểm nhấn khác của xe là màu ngoại thất Nogaro Blue - gợi nhớ tới chiếc Avant đầu tiên từ năm 1999.
Về nội thất, khoang cabin của Audi RS4 Avant mới được hoàn thành trong sự hiện đại với các ghế ngồi thể thao có tùy chọn họa tiết tổ ong trên bề mặt bọc, vô lăng đáy phẳng bọc trong da đắt tiền và các màn hình hiển thị RS cụ thể trong buồng lái ảo Audi Virtual Cockpit.
Ngoài ra, thế hệ mới của RS4 Avant cũng được cung cấp một màn hình hiển thị head-up trên kính chắn gió cho biết các lực G, áp suất lốp và mô-men xoắn. Logo RS được xuất hiện ở nhiều nơi trên chiếc xe như để khẳng định sự khác biệt so với mẫu Avant thông thường.
Audi chia sẻ rằng chủ sở hữu của RS4 Avant mới cũng có thể yêu cầu tùy chỉnh chiếc xe thể thao theo ý thích riêng, thông qua chương trình cá nhân hóa Exclusive của thương hiệu, đem đến tính độc quyền cao hơn cho chiếc xe.
Audi sẽ chính thức mở cửa cho các đơn đặt hàng của RS4 Avant mới vào mùa thu năm nay, và giá bán sẽ bắt đầu từ 79.800 Euro (~ 2,17 tỷ VNĐ) tại thị trường Đức và 61.625 bảng Anh (~ 1,84 tỷ VNĐ) tại Anh Quốc.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)