Mặc dù có công suất ít hơn nhưng sức mạnh được tập trung hơn cho phía sau của R8 V10 Plus, nhờ điều này R8 2019 sẽ khiến mọi phiên bản giới hạn trước đó của R8 bị lu mờ.
Gần đây, một nguyên mẫu thử nghiệm của Audi R8 thế hệ mới đã bị bắt gặp trên đường với lớp ngụy trang cực ít, dường như chiếc xe được trang bị bộ cơ thể của R8 GT - thế hệ đầu tiên. Cái tên GT đại diện cho sự nhẹ nhàng hơn, thú vị hơn của dòng động cơ 5,2 lít FSI.
So với R8 V10 thế hệ đầu tiên, Audi R8 GT có ưu thế vượt trội nhờ sức mạnh công suất 552 mã lực và 540Nm mô-men xoắn cực đại.
Được giới thiệu trong hai phong cách cơ thể là coupe và mui trần, R8 GT là phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe Audi R8 cao cấp. Không có gì ngạc nhiên khi siêu xe này được sản xuất giới hạn chỉ với 333 chiếc.
Từ góc nhìn thẩm mỹ, hệ thống ống xả kép tuyệt vời của chiếc xe là một trong những chi tiết giúp R8 GT nổi bật hơn tất cả những chiếc R8 khác. Và sự khác biệt này cũng có thể được tìm thấy trên 'người mới' là R8 GT 2019.
Nguyên mẫu thử nghiệm bị bắt gặp đã để lộ rõ những ống xả hình ovan cỡ lớn, đặt hai bên bộ khuếch tán khổng lồ. Trong khi đó, các lưới tản nhiệt phía sau cho thấy có vẻ như nó chỉ là bộ phận tạm thời và sẽ bị loại bỏ trong phiên bản sản xuất chính thức.
Tuy nhiên, đường lưới tản nhiệt nhỏ ngay trên bộ khuếch tán lại có thể được giữ lại, với nhiệm vụ làm mát thêm cho khối động cơ, bởi vì Audi chắc chắn sẽ nâng cấp khối động cơ V10 5,2 lít hơn nữa với mong muốn cung cấp nhiều mã lực hơn cho siêu xe.
Nếu siêu xe R8 GT 2019 được thiết lập để trở thành đối thủ chính thức của Lamborghini Huracan Performance, phiên bản sản xuất của Audi R8 GT thế hệ mới có thể mạnh tới 631 mã lực và 600Nm mô-men xoắn cực đại.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: autoevolution