Loại bỏ thông báo cập nhật Windows 10 đơn giản

Mục tiêu của Microsoft là sẽ có 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 trong vòng 3 năm kể từ thời điểm chính thức phát hành vào cuối tháng Bảy qua. Để đạt được điều này, gã khổng lồ xứ Redmond đã thúc đẩy người dùng tải về và cập nhật phiên bản hệ điều hành mới bằng nhiều cách khác nhau. Trong đó có việc thường xuyên nhắc nhở thông qua tính năng Get Windows 10 chạy nền ở notification area, góc phải dưới màn hình.
Tuy nhiên không phải người dùng nào cũng thích Windows 10, đặc biệt nếu bạn vẫn cần hệ điều hành cũ để chạy một số ứng dụng chuyên ngành thì thông báo nhắc nhở trên lại gây nhiều phiền toái. May mắn là bạn có thể ẩn hoặc thậm chí loại bỏ hẳn tính năng này theo hướng dẫn bên dưới.


Để ẩn thông báo. Trong Control Panel, chọn All Control Panel Items và tiếp tục chọn notification area. Duyệt qua danh sách liệt kê để tìm mục GWX (Get Windows 10) và thiết đặt lại tùy chọn Hide icon and notifications trong mục Behaviors. Nhấn OK để xác nhận thay đổi.
Bạn cũng có thể dùng cách này để ẩn các ứng dụng chạy nền khác ở notification area.
Gỡ khỏi máy tính. Tính năng này được Microsoft đẩy xuống máy tính người dùng trong gói cập nhật KB3035583 cho những máy tính chạy Windows 7, 8 và 8.1. Như vậy, bạn chỉ việc gỡ bỏ gói cập nhật này và thiết lập để Windows Update bỏ qua nó trong các lần sau.


Trong Control Panel, chọn System and Security, nhấn chọn mục Windows Update và nhấn chọn mục View installed updates ở bên trái giao diện màn hình sau đó. Tương tự trên, duyệt qua danh sách liệt kê các gói cập nhật đã cài đặt để tìm KB3035583, nhấn phải chuột và chọn Uninstall nó.
Vì đây là gói cập nhật được Microsoft khuyến cáo nên Windows sẽ cố gắng tải về và cài đặt lần nữa. Để bỏ qua nó, khởi chạy Windows Update lần nữa, chọn check for updates, nhấn phải chuột trên KB3035583 và chọn Hide update. Kể từ lúc này, bạn sẽ không bị tính năng Get Windows 10 gây phiền toái nữa.
Ngoài thông tin chia sẻ trong bài viết thì vẫn có một số cách khác để loại bỏ Get Windows 10. Tuy nhiên với kinh nghiệm cá nhân, mình không khuyến khích việc cài thêm ứng dụng của bên thứ ba - dù là miễn phí, để gỡ cài đặt thông báo cập nhật trên.

Từ khoá : thu, Windows

TIN LIÊN QUAN

Sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên Windows 10, 8.1, 8, 7

Có rất nhiều cách để khóa Control Panel và Settings khiến cho người ngoài không nghịch ngợm gì vào hệ thống của bạn được và một trong số những cách đó sẽ đượ giới thiệu trong bài viết này, sử dụng Register khóa Settings và Control Panel trên

Vô hiệu hóa, gỡ bỏ biểu tượng thông báo Get Windows 10

Khi thông báo Get Windows 10 xuất hiện liên tục sẽ khiến người dùng cảm thấy thật phiền toái. Thêm nữa biểu tượng thông báo Get Windows 10 này chạy trên hệ thống cũng “ngốn” tài nguyên của máy tính.

Lấy lại biểu tượng dưới thanh taskbar trong Windows 7

Mất icon trên taskbar hoặc biểu tượng, shortcut bị hỏng trên taskbar, Start menu, desktop Windows 7 sẽ khiến cho bạn khó kiểm soát các hoạt động trên máy tính. Nếu đang bị mất biểu tượng trên taskbar hoặc hỏng icon thì hãy xem cách fix này nhé.

Kích hoạt kiểu hiển thị thông báo của Windows 10 cho trình duyệt Google Chrome

Để kích hoạt thông báo Windows 10 Notification cho trình duyệt Google Chrome, bạn cần cập nhật lên phiên bản mới nhất (v68 trở lên), sau đó mở liên kết chrome://flags trên thanh địa chỉ và tìm đến mục #enable-native-notifications (hoặc có thể nhập

Vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10

Việc vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10 có thể giúp bạn bảo vệ máy tính cá nhân khi sử dụng chung với nhiều người hoặc trong công việc mang tính bảo mật cao.

Cách vô hiệu hóa Control Panel và Settings trên Windows 10

Trong một bài viết gần đây chúng tôi đã từng hướng dẫn bạn cách ẩn Control Pannel trên Win 10, tuy nhiên đó chỉ là mục Control Panel mà thôi, chúng ta vẫn có thể truy cập được Settings như thông thường, chính vì lý do đó mà trong bài viết này chúng

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

Mẹo thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8

Windows 10 có rất nhiều mẹo để biến hóa. Ví dụ như bạn có thể biến windows 10 giống hệt như windows 7. Hoặc bạn có thể thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus FX503VD: Laptop chơi game đáng mua nhất mùa giáng sinh 2017

Nhìn chung so với nhiều dòng laptop gaming thì Asus FX503VD có vẻ ngoài trông bắt mắt và có phần 'đẹp trai' hơn nhờ ngoại hình vơi bị vuông vắn của mình. Ở mặt lưng máy có bốn đường cắt xiên hướng về logo Asus rất ấn

Đánh giá chi tiết Corsair Capellix : Bộ toả nhiệt nhiều Games thủ muốn sở hữu

Đánh vào phân khúc tản nhiệt all in one cao cấp, Corsair Capellix cho khả năng hỗ trợ lắp đặt tối đa ngay cả với các mẫu CPU thuộc dạng “trùm cuối” như AMD Threadripper. Hiện chúng tôi đang có trên tay mẫu tản nhiệt

Trên tay Vivo S10e: Màn AMOLED, MediaTek Dimensity 900, pin 4000 mAh, giá từ 8,5 triệu

Sau một thời gian dài hé lộ, cuối cùng Vivo S10e cũng chính thức được công bố ra thị trường. Với thiết kế năng động, trẻ trung cùng camera chất lượng, Vivo S10e sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng trẻ tuổi. Trong