Hướng dẫn nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7/8/8.1

Ngay sau khi tung bản hệ điều hành Windows 10 ra mắt thị trường, Microsoft hứa hẹn mang tới người dùng nhiều tính năng nâng cấp, giúp bạn có thêm trải nghiệm độc đáo khi sử dụng phiên bản Windows 10 mới này. Để có thể nâng cấp lên Win 10, chúng ta có thể sử dụng file tải .ISO hoặc nâng cấp trực tiếp từ Internet. Tuy nhiên, với trường hợp nâng cấp bằng Internet sẽ không có file .ISO. Vì vậy, phương án nâng cấp hiệu quả nhất và mang tính ổn định đó là tải file .ISO. Đây cũng là phương pháp nâng cấp lên Windows 10 mà chúng tôi hướng dẫn bạn trong bài viêt dưới đây:

Kiểm tra bản quyền và phiên bản Windows

Để có thể nâng cấp lên bản Windows 10, hệ điều hành hiện tại mà bạn đang sử dụng Win 7 hoặc Win 8/8.1 bắt buộc đã được kích hoạt bản quyền. Bước 1: Tại My Computer hoặc This PC, bạn nhấp chuột phải và chọn Properties.
Hướng dẫn nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7/8/8.1
Bước 2: Xuất hiện cửa sổ System. Tại đây sẽ có những thông tin quan trọng gồm phiên bản Windows 7 Professional 32 đang dùng, hệ điều hành System type: 32-bit Operation System, Windows is activated đã kích hoạt bản quyền cho máy tính.
Lưu ý, với những máy nào chưa được kích hoạt bản quyền thì bạn phải kích hoạt mới có thể thực hiện những bước tiếp theo.
Cách 1: Cập nhật lên Windows 10 bằng MediaCreationTool
Công cụ Media Creation Tool này giúp bạn tải file ISO trực tiếp từ Microsoft mà không cần phải tự đi tìm file ISO sạch.



- Keep personal files and apps: Giữ lại cả file và ứng dụng bạn đã cài - Keep personal files only: Chỉ giữ lại file - Nothing: Xóa hết, chả giữ lại cái gì, cả cài đặt.

Cách 2: Nâng cấp lên Windows 10 bằng file ISO

1. Tải file .ISO cài đặt Windows 10

Bước 1: Chọn phiên bản Windows 10 phù hợp Trước hết, bạn cần chọn phiên bản Windows 10 phù hợp với Windows đang dùng và có cùng số bít với phiên bản Windows. Trong trường hợp này vì máy tính đang sử dụng Windows 7 Professional 32 bit nên sẽ tải bản Windows 10 Pro 32-bit.
Bạn thực hiện theo bài hướng dẫn Đã có cách tải file ISO của Windows 10 từ Microsoft? để tải file .ISO về máy.  Bước 2: Đổi tên file .ISO Sau khi đã tải file .ISO về , bạn hãy đổi tên file thành tên phiên bản Windows 10 chẳng hạn như Windows 10 Pro 32-bit và di chuyển tới ổ đĩa trong máy tính để dễ quản lý.

2. Mở file .ISO bằng ổ đĩa ảo

- Với Windows 8/8.1 chúng ta chỉ cần click đúp vào file .ISO cài Windows 10 để máy tính tự tạo ổ đĩa trong My Computer.  - Với Windows 7, bạn hãy tải phần mềm Virtual Clone Drive theo link dưới đây và cài đặt chương trình trên máy tính.
Virtual Clone Drive cài đặt đơn giản và nhanh chong, không kèm theo các phần mềm thứ 3 hay chương trình virus nào khác. 
Sau khi cài đặt phần mềm thành công, nhấn vào file .ISO và chọn Open with rồi chọn tiếp Mount Files With Virtual Clone Drive. Lưu ý, nếu không thấy tùy chọn này bạn hãy khởi động lại máy tính để có thể thực hiện tiếp tục.
Ngay sau đó, bạn vào My Computer sẽ thấy xuất hiện 1 ổ đĩa ảo giống Windows 8 hoặc 8.1.

3. Hướng dẫn nâng cấp Windows 10 từ Windows 7/8/8.1

Lưu ý, trước khi tiến hành nâng cấp hệ điều hành bạn hãy tắt kết nối Internet hoặc Wifi. Bước 1: Tìm file setup Tại My Computer, bạn mở ổ đĩa ảo vừa tạo bên trên. Tìm và mở file setup để cài đặt.
Bước 2: Cài đặt Windows 10 Xuất hiện cửa sổ Windows setup, bạn chọn Not right now, bỏ tích I want to help make the installation of Windows better và nhấp vào Next.

Sau bước trên nếu máy tình bắt nhập mã kích hoạt là do máy tính chưa active hoặc tải sai phiên bản file .ISO cài Windows, tương ứng với hệ điều hành đang dùng. Bạn cần phải active máy tính hoặc tải lại file .ISO cho chuẩn. Tiếp theo, chúng ta nhấn chọn Accept.

Tại đây, bạn nhấp vào Change What to keep để vào thiết lập.
Bước 3: Tùy chọn khi cài Windows 10 Tiếp theo sẽ có 3 tùy chọn để người dùng có thể lựa chọn theo mục đích sử dụng. 
Ngay sau khi cài đặt ổ đĩa C với cả 3 tùy chọn đều sẽ xuất hiện file Windows.old chứa hệ điều hành cũ. Sau khi hoàn thành việc nâng cấp, chúng ta có thể thực hiện theo bài hướng dẫn Làm thế nào để xóa thư mục Windows.old trên Windows 10?. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm bài Hướng dẫn xóa thư mục Windows.old trên Windows 7/8/8.1?. Chúng tôi sẽ chọn lựa chọn đầu tiên Keep personal fles, apps, and Windows settings. Sau đó nhấn chọn Next:  
Bước 4: Bắt đầu nâng cấp lên Windows 10 Sau đó, chúng ta chọn Install để tiến hành cài đặt.  
Việc tiếp theo là ngồi chờ máy tính hoàn thành xong việc cài đặt. 
Quá trình cài đặt sẽ trải qua 3 công đoạn: Copying files, Installing features and drivers và Configuring settings. Máy tính sẽ khởi động lại khoảng 3-4 lần nên bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi nhé.


Bước 5: Thiết lập các tùy chọn trên Windows Thao tác thực hiện tiếp theo này sẽ có sự khác biệt giữa 3 lựa chọn bên trên. - Nếu bạn nhấn chọn Keep personal fles, apps, and Windows settings và Keeps personal files only:





- Nếu bạn chọn Nothing



 

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách Xóa file Windows.old đơn giản nhất dành cho bạn

Nếu bạn nâng cấp từ Windows 7 hoặc 8 lên Windows 10, chương trình cài đặt sẽ giữ một bản sao của phiên bản Windows trước đó của bạn, chỉ trong trường hợp bạn muốn quay trở lại. Tuy nhiên, những tệp đó, nằm trong một thư mục có tên Windows.old,

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF trên Windows 10, 11 cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn trên Windows 10, 11 một cách đơn giản. Click xem ngay nhé!

Kích hoạt và phục hồi File History trên Windows 8

Windows 8 File History bảo vệ các dữ liệu quan trọng cho người dùng. Không giống như các chương trình lưu dự phòng khác, File History.

Cách xem tất cả các thư mục được chia sẻ trong mạng trên Windows 11

Với Windows 11, việc chia sẻ tệp hoặc thư mục trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng nếu muốn kiểm tra tất cả các thư mục được chia sẻ trong mạng giữa các máy tính với nhau thì bạn có thể thực hiện theo các cách dưới đây.

Bật tắt tính năng Autocomplete khi tìm kiếm file trong Explorer trên Windows 10

Autocomplete khi tìm kiếm file trong Explorer trên Windows 10 là tính năng khá hữu ích vì bạn không thể nhớ toàn bộ tên thư mục hay đường dẫn mình cần, nên hôm nay TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn bật hoặc tắt chế độ Autocomplete khi tìm kiếm file trong

Hướng dẫn cài đặt Windows trên máy tính từ USB

Nếu bạn muốn cài đặt Windows trên máy tính xách tay (laptop) nhưng máy không có ổ đĩa, hoặc bạn muốn có một công cụ cài đặt di động sử dụng được trên nhiều máy tính thì USB cài đặt Windows chính là thứ bạn cần. Bạn dễ dàng cài đặt toàn bộ phiên bản

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone XS Max: Lựa chọn hoàn hảo cho ai muốn nâng cấp từ các phiên bản Plus trước đây

Mặt trước mang thiết kế tràn viền hiện đại và phần notch cho camera TrueDepth ở trên cùng. Camera TrueDepth có nhiệm vụ chính hỗ trợ Face ID được cải tiến tốc độ truy cập nhanh hơn, bảo mật hơn. Nó vẫn là hệ thống nhận

Đánh giá BlackBerry KEY2 LE: Đáp ứng trọn vẹn những mong muốn của người hâm mộ dâu đen

Key2 LE - phiên bản rút gọn của chiếc Key2 là một chiếc máy đặc biệt của BlackBerry tại thị trường Việt Nam. Hiếm khi thương hiệu đến từ Canada này lại tung ra một chiếc máy được cho là có “giá tốt” như vậy.

Đánh giá xe Ford Ecosport 2018 xem có những điểm gì mới

Ford EcoSport 2018 thế hệ hoàn toàn mới vẫn mang đến một chiếc SUV cỡ nhỏ năng động, trang bị tính năng tiện nghi phù hợp cùng động cơ tăng áp 1.0L linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Ford EcoSport tiếp tục là chiếc xe