Vì Nissan, doanh số thị trường xe Nhật Bản sụt 1,7%

Theo dữ liệu mới được công bố, doanh số bán lẻ xe hơi tại thị trường Nhật Bản đã giảm 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái, ở mức 372.470 xe. Tổng doanh số bán xe tại Nhật đã sụt giảm ngay sau khi bê bối kiểm tra chất lượng tại Nissan được phơi bày. Theo đó, nhà sản xuất lớn thứ hai Nhật Bản đã phải hứng chịu mức sụt giảm doanh số lên tới 43% ở mọi phân khúc, xuống mức 22.049 xe kể từ khi bê bối trên được hé lộ vào cuối tháng 9.
Vì Nissan, doanh số thị trường xe Nhật Bản sụt 1,7%
Theo báo cáo được công bố bởi Hiệp hội bán lẻ xe hơi Nhật Bản, nếu không tính phân khúc xe cỡ nhỏ (với dung tích xi-lanh không vượt quá 660cc), số lượng xe được bán ra đã giảm 4,7%, xuống còn 231.563 chiếc. Trái ngược với đà giảm chung, doanh số của Toyota Motor Corp lại tăng nhẹ 1,1%, trong khi Honda cũng chứng kiến sự sụt giảm khá mạnh, lên tới 14%.
Toyota là một trong những hãng xe lớn có doanh số tăng.Vào cuối tháng trước, Nissan đã cho tạm dừng toàn bộ hoạt động sản xuất và chuyển giao sản phẩm ở cả 6 nhà máy của hãng này tại Nhật Bản sau khi phát hiện các nhân viên kiểm tra chất lượng không đạt chuẩn vẫn tiếp tục công việc tại hầu hết các phân xưởng. Ngoài ra, Nissan cũng đã thông báo về một đợt triệu hồi cực lớn liên quan tới rắc rối của mình.
Dây chuyền lắp ráp xe tại một nhà máy Nissan. Thương hiệu xe hơi này cũng cho biết họ sẽ tiếp tục các hoạt động sản xuất và chuyển giao hàng tại thị trường nội địa sau khi đưa ra các biện pháp ngăn chặn nhằm đảm bảo tình trạng tương tự sẽ không tái diễn. Bên cạnh đó, Nissan cũng sẽ tạo ra một khu vực khép kín dành riêng cho quy trình kiểm định cuối cùng và chỉ có các nhân viên đạt chuẩn mới có thể ra vào.
Hiệp hội mô-tô xe máy và xe cỡ nhỏ Nhật Bản cho biết, trái ngược với xu thế giảm sút nêu trên, doanh số của phân khúc xe cơ nhỏ lại tăng thêm 3,7% so với cùng kỳ năm trước, đạt mốc 140.907 xe. Do ảnh hưởng của bê bối kiểm định chất lượng nên doanh số của Nissan trong phân khúc này cũng đã giảm tới 20,4%.
Các dòng xe mini (kei car) cá tính khiến Suzuki và Daihatsu giữ tốc độ tăng trưởng. Trong khi đó, hai nhà sản xuất hàng đầu trong phân khúc xe mini là Daihatsu và Suzuki đều chứng kiến sự tăng trưởng về doanh số, lần lượt là 4,9% và 1,1%. Tăng cao nhất phải kể đến Honda với cú “nhảy vọt” lên tới 24,7%.

TIN LIÊN QUAN

Liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi là nhà sản xuất xe du lịch có doanh số bán cao nhất năm 2017

Nissan Motor lập kỷ lục kinh doanh với 5,82 triệu xe. Thương hiệu xe đến từ Pháp, Renault đạt kết quả 3,76 triệu xe. Mitsubishi Motor năm vừa qua bán được 1,03 triệu xe. Tổng cộng ba hãng xe có doanh số 10,61 triệu xe du lịch trong năm 2017.

Giá xe tăng, thị trường ô tô Mỹ đi xuống

Điều này đến từ việc chi phí để sở hữu một chiếc xe ngày càng tăng lên, ngay cả khi đã giảm giá bán thì tổng chi phí để sở hữu một chiếc xe vẫn đang tăng lên. Giá trung bình của một chiếc xe mới tại Mỹ trong tháng 4/2018 là 35.411 USD tương đương

Nissan Teana giảm giá hơn 100 triệu đồng, cạnh tranh Toyota Camry

Nhằm cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, mẫu sedan hạng D Nissan Sunny vừa được “đại hạ giá” hơn 100 triệu đồng, kéo giá bán niêm yết hiện tại chỉ còn 1,195 tỷ đồng.

Nissan Sunny XV ở Việt Nam hạ giá còn 468 triệu đồng

Giá bán lẻ thực tế tại một số đại lý của chiếc Nissan Sunny bản XV số tự động nay đã bớt đi khoảng 50 triệu đồng so với giá niêm yết.

4 mẫu sedan cỡ nhỏ vừa giảm giá từ 1/7

Các dòng sedan hạng B như Toyota Vios, Nissan Sunny hay Honda City đều được giảm giá do thuế suất tiêu thụ đặc biệt dành cho xe có động cơ dung tích 1.5L trở xuống chỉ còn 40%.

Nissan tăng trưởng mạnh trong khi doanh số Lexus, Peugeot thảm hại nửa năm qua tại Việt Nam

Chỉ sau 6 tháng đầu năm, thương hiệu Nissan bất ngờ dẫn đầu trong mức tăng trưởng doanh số, ngược lại hãng xe hạng sang Lexus gây thất vọng khi có mức sụt giảm lớn và chỉ bán được chưa đến 500 xe trong nửa năm.

Doanh số xe Nhật tại Malaysia đi xuống trong quý 1/2018

Honda vẫn đứng ở vị trí thứ 2 tại đây và là thương hiệu ngoại nhập đứng đầu tại thị trường Malaysia mặc dù doanh số bán hàng giảm mạnh. Cụ thể, hãng này đã tiêu thụ được hơn 24.000 xe, giảm hơn 11% so với cùng kỳ năm ngoái, điều này khiến cho thị

Năm 2017, Thị phần xe SUV trên toàn thế giới tăng thêm 3% so với năm 2016

Theo thống kê của ATO Dynamic tại 52 thị trường, năm 2017 doanh số ô tô thên toàn cầu là 86 triệu xe, tăng trưởng 2,4% so với năm 2016 tương đương với gần 2 triệu xe. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự tăng trưởng của phân khúc xe SUV, chiếm 32,4%

THỦ THUẬT HAY

Cách xem World Cup 2018 không giật không lag, có bản quyền trên điện thoại

Cả 2 đều là ứng dụng miễn phí nên các bạn tải về và cài đặt thử nhé. Để xem trực tiếp các trận cầu World Cup 2018, các bạn có thể chuyển sang thẻ Trực tuyến > sau đó nhấp vào nút chuyển kênh và chọn VTV6 hoặc VTV3.

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone toàn bộ trong 1 nốt nhạc!

Trên iPhone, bạn có thể sao chép toàn bộ văn bản từ file PDF, không cần mất thời gian mở file rồi copy qua từng đoạn. Sau đây là cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone nhé!

Hướng dẫn di chuyển Windows từ ổ HDD sang ổ SSD để tăng tốc hệ thống

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách thức di chuyển hệ điều hành Windows từ ổ cứng HDD sang ổ cứng SSD, giúp người dùng tăng tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như không phải tốn thời gian cài lại hệ thống.

Những ứng dụng AR miễn phí và tốt nhất trên iOS

Có thể nói rằng Pokemon GO chính là ứng dụng khởi đầu cho xu hướng công nghệ AR trên smartphone khi ra mắt vào tháng 7/2016. Với tựa game này, người chơi sẽ có khả năng trải nghiệm công nghệ AR trong thế giới thực thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Lumia 830 khi lên W10M: Nhớ về Nokia

Gần đây, một loạt tin tức về việc tượng đài Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone khiến cộng đồng yêu công nghệ háo hức. Sẵn có Lumia 830...

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và