Mercedes-Benz là thương hiệu xe sang tăng trưởng mạnh nhất.
Cái tên xếp thứ 2 là Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) với tỷ lệ 37%. Con số này thấp hơn tỷ lệ MBV mới công bố tại triển lãm Fascination 2017 là 60% do VAMA đã tính gộp cả doanh số của Daimler Trucks khiến tỷ lệ tăng trưởng của MBV giảm đáng kể.
Xếp thứ 3 về tỷ lệ tăng trưởng nửa đầu năm 2017 là một cái tên rất bất ngờ đó là GM Việt Nam. GM Việt Nam đã bán được 5.716 xe trong 6 tháng đầu năm 2017 trong khi con số này năm ngoái chỉ là 4.335 xe, điều này cũng giúp GM tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Khá ngạc nhiên khi trong những tháng gần đây GM có nhiều cái tên lọt TOP những mẫu xe ế nhất thị trường như Chevrolet Captiva hay 'tân binh' Trax nhưng tỷ lệ tăng trưởng chung của thương hiệu này lại khá ấn tượng.
Chevrolet Trax ế ẩm với 8 xe bán ra trong tháng 6 vừa qua nhưng GM vẫn có mức tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngược lại với những thành công của các thương hiệu kể trên, 3 cái tên có mức sụt giảm kỷ lục là Mekong (Fiat, Ssangyong, PMC) sụt giảm 68%, những cái tên này dường như mất hút trên thị trường. Thương hiệu xe hơi Pháp Peugeot được mệnh danh 'con nghiện' của THACO phân phối sụt giảm 61%.
Một cái tên nữa rất đáng chú ý là Lexus với mức sụt giảm 59%. Thương hiệu xe sang Nhật Bản chỉ bán được 480 xe trong 6 tháng đầu năm trong khi con số này cùng kỳ năm ngoái là 1.171 xe. Hiện tại thương hiệu xe sang Nhật Bản cũng đang chưa cho thấy động thái đáng kể nào cho việc trở lại vào nửa cuối năm nay khi không có mẫu xe hay phiên bản mới. Cùng với việc cạnh tranh của các thương hiệu cùng phân khúc hay tâm lý không còn chuộng xe Nhật của một bộ phận mới khách hàng Việt khiến mác xe cao cấp của Toyota đang dần bị ngó lơ.
AutoExpress.vn - Theo DNVN