Giá xe tăng, thị trường ô tô Mỹ đi xuống

Theo báo cáo mới nhất về thị trường công nghiệp ô tô tại Mỹ, trong tháng 4/2018, doanh số ô tô đã giảm tới 5,5% với doanh số đạt hơn 1,1 triệu xe. Hầu hết các thương hiệu đều doanh số sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng GM đã ngừng công bố dữ liệu bán hàng hàng tháng và sẽ chỉ công bố dữ liệu theo từng quý.

Điều này đến từ việc chi phí để sở hữu một chiếc xe ngày càng tăng lên, ngay cả khi đã giảm giá bán thì tổng chi phí để sở hữu một chiếc xe vẫn đang tăng lên. Giá trung bình của một chiếc xe mới tại Mỹ trong tháng 4/2018 là 35.411 USD tương đương với hơn 700 triệu đồng, tăng 2% so với cùng kỳ 2017. Với giá tiền như vậy, người dùng tại Mỹ tiếp tục chuyển sang mua crossover, SUV và bán tải thay vì sedan như trước.

Giá xe tăng, thị trường ô tô Mỹ đi xuống

Doanh số Ford tại Mỹ giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái

Cụ thể, Ford có doanh số đạt hơn 203 ngàn xe, giảm 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên vẫn chiếm tới 18,5% thị phần tại Mỹ. Cùng với đó, các hãng xe Nhật như Toyota, Honda, Nissan và Mazda cũng có doanh số giảm mạnh. Toyota có doanh số chỉ chỉ hơn 191 ngàn xe tuy nhiên thị phần lại tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên Fiat Chrysler lại có doanh số ngược chiều tăng tới 5% trong tháng 4 với hơn 184 ngàn xe. Điều này đến phần lớn từ doanh số của thương hiệu Jeep tăng tới 20% so với năm 2017 với các mẫu xe Wrangler, Cherokee và Compass.

Nissan X-Trail đang có doanh số giảm dần do mẫu mã đã cũ

Đây là tháng ác mộng của Nissan khi doanh số giảm tới 28% với chỉ gần 88 ngàn xe được bán xe, riêng mẫu SUV bán chạy nhất của hãng là X-Trail cũng đã giảm tới 14% doanh số. Bù lại chiếc Nissan Leaf là mẫu xe Nissan duy nhất có mức doanh số tăng với 10,%.

Về phần mình, tập đoàn Honda có mức doanh số giảm 9,2% với 125 ngàn xe bán ra trong đó xe Honda giảm hơn 8% và thương hiệu Acura giảm gần 16%. Subaru là hãng xe Nhật duy nhất vượt qua xu hướng giảm với doanh số chỉ hơn 53 ngàn xe, tăng 1,5% với doanh số tăng mạnh từ mẫu crossover Outback tới 70%.

Ngoài ra, những mẫu xe tới từ Hàn Quốc cho thấy sự đi xuống khi Hyundai giảm tới 11,1% còn Kia giảm 5,2%. Riêng các hãng xe Đức cũng nằm ngoài sự đi xuống chung của thị trường ô tô Mỹ khi doanh số của Mercedes-Benz, BMW và Volkswagen lần lượt tăng 1,0%, 3,8% và 4,5% so với cùng tháng năm ngoái.

Dưới đây là doanh số tại thị trường ô tô Mỹ tháng 4/2018:

Doanh số tại thị trường ô tô Mỹ tháng 4/2018

Sơn Phạm(LSVN)

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Giá xe Ford Ranger bản thấp nhất hiện chỉ còn 640 triệu đồng

Trong khi đó, phiên bản XLT 2.2 MT 4×4 và XLS 2.2 AT 4×2 có mức giảm 20 triệu đồng, xuống còn lần lượt 770 triệu đồng và 665 triệu đồng. Phên bản thấp nhất XLS 2.2 MT 4×2 được điều chỉnh giảm 19 triệu đồng, giá mới là 640 triệu đồng.

Doanh số Ford tại Việt Nam tháng 10: 23.634 xe bán ra, chiếm 10,4 thị phần

Hôm nay, Ford Việt Nam công bố kết quả kinh doanh tăng nhẹ trong tháng 10 với 2.282 xe bán ra trước tình hình thị trường ô tô đang có dấu hiệu giảm nhiệt do khách hàng có tâm lý chờ đợi các chính...

5 mẫu xe hạng C bán chạy nhất tháng 2/2018 tại thị trường Việt Nam

Trong danh sách 5 xe hạng C bán chạy nhất tháng 2/2018, cả 5 mẫu xe đều có doanh số thấp dưới 1.000 xe. Điều này đến từ việc do trước Tết lượng xe không còn nhiều và nghỉ Tết dài ngày dẫn tới việc thị trường ô tô đóng băng. Dưới đây là tổng hợp 5

Trong tháng 8/2018, nhiều hãng xe ghi nhận sự sụt giảm tiêu thụ mạnh nhất từ trước đến nay

Tháng 8 dương, gần 3/4 thời gian nằm trong tháng 7 âm lịch dân gian thường gọi là tháng cô hồn, kiêng mua xe hơi, tậu nhà. Chính vì vậy, nhiều dòng xe giảm rất mạnh.

Thaco vẫn thống lĩnh thị trường ô tô Việt Nam dù doanh số sụt giảm

Đứng thứ hai về thị phần trên thị trường ô tô Việt Nam là Toyota Việt Nam (TMV), với doanh số cả năm 2017 đạt 60.303 xe (đã tính cả Lexus), chiếm 24,1% thị phần.

Thị trường ôtô Việt “đi xuống”, Ford vẫn tăng trưởng nhẹ

Ford Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh tăng nhẹ trong tháng 10 với 2.282 xe bán ra trước tình hình thị trường ôtô đang có dấu hiệu giảm nhiệt.

Ford Mondeo ngừng sản xuất tại châu Âu, tập trung vào dòng crossover và SUV

Bên cạnh dòng xe Mondeo, hãng cũng có kế hoạch ngừng sản xuất mẫu xe Galaxy và S-Max; thay vào đó, tập trung sản xuất dòng crossover và SUV có thể đem về lợi nhuận lớn hơn. Trên thực tế, Ford có thể cũng sẽ cắt giảm số lượng các đại lý của hãng, dù

THỦ THUẬT HAY

Cách up ảnh lên Instagram từ máy tính

Người dùng vẫn thường biết tới ứng dụng Instagram là mạng xã hội để đăng ảnh trên di động. Nhưng thực ra cũng có một cách để up ảnh lên Instagram từ máy tính. Thao tác up ảnh lên Instagram từ máy tính sử dụng trực tiếp

3 cách đơn giản giúp bạn dễ dàng bắt chuyện với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn

Cảm thấy khó khăn khi nói chuyện một cách tự nhiên với nhà tuyển dụng? Cổ họng như thể bị bóp nghẹt, hơi thở dồn dập và tim đập liên hồi khi nhận được câu hỏi đầu tiên? Đừng lo, vì 3 bí kíp này sẽ giúp bạn đánh tan

Cách kiểm tra thông tin hàng hóa, tạo QR Code chia sẻ thông tin...

Phần mềm mình chia sẻ dưới đây là một ví dụ, ngoài kiểm tra nguồn gốc hàng hóa thì chức năng đáng giá tiếp theo chính là tạo mã QR Code để chia sẻ nhanh thông tin. Mời các bạn cùng tìm hiểu.

Anh em có đang dùng tai nghe không dây hoàn toàn?

Rõ ràng những chiếc tai nghe không dây như thế này có tính tiện lợi rất cao khi không bị vướng víu về dây nhợ và nhìn hiện đại, năng động hơn hẳn.

6 thủ thuật giúp bạn tăng tín hiệu cho điện thoại khi gặp tình trạng yếu sóng

Hiện tượng yếu sóng ngày nay đã được hạn chế rất nhiều song những chiếc smartphone vẫn có thể gặp phải. Học ngay 6 thủ thuật dưới đây để khắc phục nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Gear Iconic 2: pin lâu hơn, sạc nhanh, bỏ cảm biến HR

Samsung Gear IconX 2018 có nhiều thay đổi bên trong so với thế hệ trước. Quan trọng nhất là thời lượng pin từ dùng được khoảng hơn 1 giờ ở thế hệ trước đã tăng lên khoảng 4 giờ nói chuyện, 5 giờ nghe nhạc... ở thế hệ

Đánh giá Module âm thanh B&O Hi-Fi Plus trên LG G5

LG G5 có một bộ Module giải mã âm thanh chuyên nghiệp B&O Hi-Fi Plus. Liệu bộ giải mã DAC này có khác biệt gì so với LG V10 và LG G5 thông thường, chúng ta cùng đến với bài đánh giá chi tiết

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X Max

Sự ra đời ồ ạt của những máy Android giá rẻ, cấu hình cao đã làm cho phân khúc tầm trung (> 5 triệu) trở nên 'khó nhai' hơn bao giờ hết. Những hãng có sản phẩm thuộc phân khúc này buộc phải tự thay đổi để tiếp tục