Dù sụt giảm doanh số, nhưng Thaco vẫn là đơn vị bán được nhiều ô tô nhất trong năm 2017 với tổng cộng 89.602 xe, chiếm 35,8% thị phần ô tô Việt Nam. Năm ngoái, doanh nghiệp này bán được 112.487 xe, nắm giữ 41,5% thị phần trên thị trường ô tô Việt Nam.
Mazda CX-5 là mẫu xe rất ăn khách của Trường Hải
Đứng thứ hai về thị phần trên thị trường ô tô Việt Nam là Toyota Việt Nam (TMV), với doanh số cả năm 2017 đạt 60.303 xe (đã tính cả Lexus), chiếm 24,1% thị phần.
Các vị trí tiếp theo thuộc về Hino (24%), Mercedes-Benz (20%), GM Việt Nam (9%), Mitsubishi Việt Nam (9%) và Vinamotor (9%).
Bên cạnh các doanh nghiệp ô tô kinh doanh khả quan, thì hàng loạt thương hiệu lại bán hàng rất bết bát trong năm 2017, như Mekong (giảm 85%), Samco (giảm 29%), Suzuki (giảm 21%)...