Cùng Chiêm ngưỡng nhưng chiếc xe tự chế trên đường phố

 Những chiếc xe ba bánh tự chế chở hàng hóa cồng kềnh chẳng khác nào những “lưỡi cưa” trên phố

 

 

Sau 3 ngày đầu triển khai Kế hoạch 199/CAHN của CATP Hà Nội, hơn 100 trường hợp xe 3, 4 bánh tự chế đã bị CSGT xử phạt, tịch thu. Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến xe quá tải, xe 3, 4 bánh tự dóng, Phòng CSGT cũng kiến nghị cơ quan chức năng xây dựng cơ chế đặc thù cho số đối tượng là thương binh, bệnh binh để chuyển đổi công việc phù hợp, không sử dụng xe 3, 4 bánh tự chế khi tham gia giao thông, chở hàng hóa...

 

Bên cạnh đó, cần thiết kế loại xe dành riêng cho thương binh, người khuyết tật dùng để đi lại và được đăng ký BKS như các phương tiện khác để quản lý. Số phương tiện này chỉ được dùng làm phương tiện đi lại đơn thuần chứ không chở hàng hóa, người... tránh tình trạng lợi dụng vi phạm như hiện nay.

 

Mong manh ranh giới chết người

 

Khoảng 11h trưa 10-6, tại đường Nguyễn Xiển, chiếc xe 3 bánh tự dóng chở hàng hóa cồng kềnh lưu thông với tốc độ cao khi vào khúc cua bất ngờ va chạm với một chiếc xe ô tô con khiến chiếc xe 3 bánh bị lật. Hậu quả một trong hai người ngồi trên ghế lái phía trước bị chiếc xe đè lên người và tử vong ngay sau đó. Sau khi xảy ra vụ việc, lái xe 3 bánh tự chế đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường, bỏ lại chiếc xe, hàng hóa cùng người bị nạn.

 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội CSGT số 7, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt CATP Hà Nội đã khẩn trương có mặt phối hợp với các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Thông tin với phóng viên, đại diện Đội Điều tra tổng hợp, CAQ Hoàng Mai cho biết cơ quan CSĐT đã vào cuộc xác minh nguyên nhân cũng như xử lý trách nhiệm của những người liên quan.

 

Theo điều tra ban đầu, nạn nhân là ông Ngô Duy Trâm (SN 1957, ở 369 Lê Hồng Phong, TP Nam Định, tỉnh Nam Định), còn người điều khiển xe 3 bánh tự chế là ông Đào Duy Phương (SN 1967, ở xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội). “Cũng may, thời điểm xảy ra vụ việc, mật độ phương tiện đi trên tuyến đường này không cao như giờ cao điểm nên đã phần nào hạn chế được những hậu quả nặng nề hơn. Mặc dù vậy, nguy cơ về những vụ TNGT kiểu này luôn ám ảnh những người tham gia giao thông” - chỉ huy Đội Điều tra tổng hợp cảnh báo.

 

Trước đó ít ngày, tại tuyến Đường Láng, một chiếc xe 3 bánh tự chế đã xảy ra va chạm với xe ô tô. Mặc dù không có thiệt hại về người song nhìn chiếc xe ô tô bị vỡ nát phần đầu, lái xe cũng như những người tham gia giao thông trên đường không khỏi phẫn nộ trước sự nghênh ngang nguy hiểm của xe tự chế.

 

Cần xử lý nghiêm

 

Tại cuộc họp tổng kết kết quả 3 ngày kiểm tra, xử lý xe quá tải, xe 3, 4 bánh tự dóng, tự chế trên địa bàn TP Hà Nội vừa được CATP Hà Nội tổ chức, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt không khỏi bức xúc: Trong dữ liệu đăng ký quản lý của đơn vị chỉ có khoảng 30 chiếc xe 3, 4 bánh cho thương binh, người khuyết tật song con số trên thực tế đang hoạt động, đi ngoài đường phải lên tới cả nghìn chiếc.

 

Đề cập đến các biện pháp xử lý vi phạm này, chỉ huy Phòng CSGT khẳng định: Phần lớn các trường hợp điều khiển xe 3, 4 bánh hiện nay dù không phải là thương binh, bệnh binh nhưng đều có một thương binh ngồi kèm.

 

Các phương tiện này hầu hết hoạt động trong giờ cao điểm, khi lực lượng CSGT phân luồng chống ùn tắc, công tác kiểm tra, xử lý gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, vẫn còn có tình trạng các thương binh tập trung gây áp lực với lực lượng xử lý. Nhiều trường hợp còn có hành vi gây mất ANTT tại trụ sở. Thái độ coi thường pháp luật, tính mạng, tài sản, sức khỏe của số người này cần phải bị lên án và xử lý nghiêm.

 

Nguồn : Xehay.vn

TIN LIÊN QUAN

Xử lý nghiêm phương tiện quá tải, xe giả danh thương - bệnh binh

Đó là khẳng định của Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng CAH Đông Anh (Hà Nội), thể hiện rõ quyết tâm của CAH Đông Anh trong việc thực hiện Kế hoạch 199 ngày 6-6-2017 của CATP Hà Nội.

Gần 900 người chết và bị thương vì tai nạn giao thông

Mặc dù TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2016, tuy nhiên con số gần 900 người chết và bị thương trong 6 tháng đầu năm 2017 vẫn được Phòng CSGT và các đơn vị chức năng nhận định là rất...

Trách nhiệm không của riêng ai

Chỉ trong 3 ngày, liên tiếp trên địa bàn Hà Nội xảy ra 2 vụ tai nạn thương tâm khiến 2 nạn nhân tử vong, bắt nguồn từ xe tự chế chở hàng hóa cồng kềnh trên phố. Dù ngay sau đó, lực lượng CSGT Thủ đô...

Vi phạm giảm… chớ vội mừng!

Sau hơn nửa tháng (từ 25-9 đến nay) tập trung tăng cường xử phạt vi phạm liên quan đến xe 3, 4 bánh tự chế, xe chở hàng hóa cồng kềnh, đã không còn tình trạng những lái xe này nghênh ngang trên phố....

Xử lý vi phạm xe tự dóng, xe tải cương quyết không "đánh trống bỏ dùi"

Sau hơn 2 tháng triển khai thực hiện Kế hoạch 199 của CATP Hà Nội về tổng xử lý vi phạm liên quan đến xe 3 bánh tự dóng, tự chế, xe quá khổ, quá tải, lực lượng CSGT đã xử lý hàng nghìn trường hợp vi...

Tịch thu xe ba bánh giả danh thương binh

Sở GTVT Hà Nội đưa ra lộ trình, đến 30-6-2018, sẽ rà soát toàn bộ xe ba bánh không phải của thương binh, bệnh binh và người khuyết tật để có thể tịch thu những xe không đảm bảo theo quy định.

Phải loại ngay những mối nguy hiểm trên đường

Dù CSGT Hà Nội đã liên tục tuyên truyền, kiểm tra, xử phạt song lâu nay, những chiếc xe tự chế chở hàng hóa cồng kềnh, nguy hiểm vẫn nghênh ngang trên phố, bất chấp ATGT. Những tấm kính, miếng tôn...

Kiến nghị lắp 3.000 camera giám sát giao thông

Mặc dù số người chết và bị thương vì tai nạn giao thông trong năm 2016 giảm cả 3 tiêu chí so với năm 2015, tuy nhiên con số 594 người chết và hơn 1.300 người bị thương vẫn còn khá cao.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách khôi phục lại tài khoản Facebook của mình

Trong thời buổi công nghệ hiện đại, hầu như con người đều tương tác với nhau qua mạng xã hội, cụ thể là Facebook. Từ việc trò chuyện qua tin nhắn, đến cả gọi điện thoại hay 'chat' trực tiếp với nhau bằng 'video call'.

Cách lắp đặt bộ định tuyến thứ 2 vào mạng gia đình hoặc doanh nghiệp nhỏ

Nếu bạn muốn cho nhiều máy tính hay thiết bị khác sử dụng mạng gia đình hoặc doanh nghiệp nhỏ nhưng không còn dư cổng kết nối, hãy thử dùng bộ định tuyến thứ 2. Ngoài việc thêm cổng kết nối, bạn có thể đặt bộ định

Microsoft phát hiện botnet Nitol xuất phát tại Trung Quốc

Microsoft đã tìm thấy phần mềm độc hại trên các máy tính mới mà nhân viên của mình mua tại các thành phố khác nhau ở Trung Quốc như là một phần của một cuộc điều tra vấn đề an ninh của chuỗi cung ứng.

Thủ thuật đơn giản giúp thiết bị iOS không phải nhận ảnh "bậy" qua AirDrop

Cụ thể trong chuyến tàu điện này hôm qua, phóng viên của tờ Wall Street Journa, chị Joanna Stern đã bất ngờ nhận được hình ảnh 'khẩu súng' của một gã nào đó qua AirDrop. Cần lưu ý thêm, khi nhận được hình ảnh, người

10 nguyên tắc “bất thành văn” của các triệu phú tự thân

Các triệu phú tự thân có nhiều thứ mà đa phần chúng ta không hề có. Tuy nhiên, lý do nằm ở chỗ chúng ta không dám trải nghiệm và nỗ lực để đạt được chúng mà thôi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone X: có rất nhiều sự đột phá được tìm thấy

Steven Levy là người sáng lập và biên tập Backchannel, ông là một trong số ít những người dùng đầu tiên được Apple chọn để trải nghiệm sớm và đánh giá iPhone X. Những cảm nhận của Levy đã được đăng tải trên tạp chí

Mazda CX-8 2018 có thiết kế vận hành và giá bán chính thức thế nào?

Xe Mazda CX-8 2018 có chiều dài 4.900 mm, dài hơn 350 mm so với CX-5, rộng 1.840 mm và cao 1.730 mm. Cả CX-9 và CX-8 đều có cùng chiều dài cơ sở 2.930 mm, tuy nhiên chiều dài cơ học CX-8 ngắn hơn 175 mm và chiều rộng

Huawei Nova 3e: Smartphone "tai thỏ" đáng mua tầm giá 7 triệu đồng

Thiết kế chính là điểm nối bật nhất trên sản phẩm này, với phần khung kim loại kết hợp với mặt lưng kính vô cùng bóng bẩy, tạo nên vẻ sang trọng cho bất cứ ai cầm vào. Thêm vào đó, phần mặt kính này còn phản chiếu và