Cùng Chiêm ngưỡng nhưng chiếc xe tự chế trên đường phố

 Những chiếc xe ba bánh tự chế chở hàng hóa cồng kềnh chẳng khác nào những “lưỡi cưa” trên phố

 

 

Sau 3 ngày đầu triển khai Kế hoạch 199/CAHN của CATP Hà Nội, hơn 100 trường hợp xe 3, 4 bánh tự chế đã bị CSGT xử phạt, tịch thu. Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến xe quá tải, xe 3, 4 bánh tự dóng, Phòng CSGT cũng kiến nghị cơ quan chức năng xây dựng cơ chế đặc thù cho số đối tượng là thương binh, bệnh binh để chuyển đổi công việc phù hợp, không sử dụng xe 3, 4 bánh tự chế khi tham gia giao thông, chở hàng hóa...

 

Bên cạnh đó, cần thiết kế loại xe dành riêng cho thương binh, người khuyết tật dùng để đi lại và được đăng ký BKS như các phương tiện khác để quản lý. Số phương tiện này chỉ được dùng làm phương tiện đi lại đơn thuần chứ không chở hàng hóa, người... tránh tình trạng lợi dụng vi phạm như hiện nay.

 

Mong manh ranh giới chết người

 

Khoảng 11h trưa 10-6, tại đường Nguyễn Xiển, chiếc xe 3 bánh tự dóng chở hàng hóa cồng kềnh lưu thông với tốc độ cao khi vào khúc cua bất ngờ va chạm với một chiếc xe ô tô con khiến chiếc xe 3 bánh bị lật. Hậu quả một trong hai người ngồi trên ghế lái phía trước bị chiếc xe đè lên người và tử vong ngay sau đó. Sau khi xảy ra vụ việc, lái xe 3 bánh tự chế đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường, bỏ lại chiếc xe, hàng hóa cùng người bị nạn.

 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội CSGT số 7, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt CATP Hà Nội đã khẩn trương có mặt phối hợp với các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Thông tin với phóng viên, đại diện Đội Điều tra tổng hợp, CAQ Hoàng Mai cho biết cơ quan CSĐT đã vào cuộc xác minh nguyên nhân cũng như xử lý trách nhiệm của những người liên quan.

 

Theo điều tra ban đầu, nạn nhân là ông Ngô Duy Trâm (SN 1957, ở 369 Lê Hồng Phong, TP Nam Định, tỉnh Nam Định), còn người điều khiển xe 3 bánh tự chế là ông Đào Duy Phương (SN 1967, ở xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội). “Cũng may, thời điểm xảy ra vụ việc, mật độ phương tiện đi trên tuyến đường này không cao như giờ cao điểm nên đã phần nào hạn chế được những hậu quả nặng nề hơn. Mặc dù vậy, nguy cơ về những vụ TNGT kiểu này luôn ám ảnh những người tham gia giao thông” - chỉ huy Đội Điều tra tổng hợp cảnh báo.

 

Trước đó ít ngày, tại tuyến Đường Láng, một chiếc xe 3 bánh tự chế đã xảy ra va chạm với xe ô tô. Mặc dù không có thiệt hại về người song nhìn chiếc xe ô tô bị vỡ nát phần đầu, lái xe cũng như những người tham gia giao thông trên đường không khỏi phẫn nộ trước sự nghênh ngang nguy hiểm của xe tự chế.

 

Cần xử lý nghiêm

 

Tại cuộc họp tổng kết kết quả 3 ngày kiểm tra, xử lý xe quá tải, xe 3, 4 bánh tự dóng, tự chế trên địa bàn TP Hà Nội vừa được CATP Hà Nội tổ chức, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt không khỏi bức xúc: Trong dữ liệu đăng ký quản lý của đơn vị chỉ có khoảng 30 chiếc xe 3, 4 bánh cho thương binh, người khuyết tật song con số trên thực tế đang hoạt động, đi ngoài đường phải lên tới cả nghìn chiếc.

 

Đề cập đến các biện pháp xử lý vi phạm này, chỉ huy Phòng CSGT khẳng định: Phần lớn các trường hợp điều khiển xe 3, 4 bánh hiện nay dù không phải là thương binh, bệnh binh nhưng đều có một thương binh ngồi kèm.

 

Các phương tiện này hầu hết hoạt động trong giờ cao điểm, khi lực lượng CSGT phân luồng chống ùn tắc, công tác kiểm tra, xử lý gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, vẫn còn có tình trạng các thương binh tập trung gây áp lực với lực lượng xử lý. Nhiều trường hợp còn có hành vi gây mất ANTT tại trụ sở. Thái độ coi thường pháp luật, tính mạng, tài sản, sức khỏe của số người này cần phải bị lên án và xử lý nghiêm.

 

Nguồn : Xehay.vn

TIN LIÊN QUAN

Xử lý nghiêm phương tiện quá tải, xe giả danh thương - bệnh binh

Đó là khẳng định của Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng CAH Đông Anh (Hà Nội), thể hiện rõ quyết tâm của CAH Đông Anh trong việc thực hiện Kế hoạch 199 ngày 6-6-2017 của CATP Hà Nội.

Gần 900 người chết và bị thương vì tai nạn giao thông

Mặc dù TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2016, tuy nhiên con số gần 900 người chết và bị thương trong 6 tháng đầu năm 2017 vẫn được Phòng CSGT và các đơn vị chức năng nhận định là rất...

Trách nhiệm không của riêng ai

Chỉ trong 3 ngày, liên tiếp trên địa bàn Hà Nội xảy ra 2 vụ tai nạn thương tâm khiến 2 nạn nhân tử vong, bắt nguồn từ xe tự chế chở hàng hóa cồng kềnh trên phố. Dù ngay sau đó, lực lượng CSGT Thủ đô...

Vi phạm giảm… chớ vội mừng!

Sau hơn nửa tháng (từ 25-9 đến nay) tập trung tăng cường xử phạt vi phạm liên quan đến xe 3, 4 bánh tự chế, xe chở hàng hóa cồng kềnh, đã không còn tình trạng những lái xe này nghênh ngang trên phố....

Xử lý vi phạm xe tự dóng, xe tải cương quyết không "đánh trống bỏ dùi"

Sau hơn 2 tháng triển khai thực hiện Kế hoạch 199 của CATP Hà Nội về tổng xử lý vi phạm liên quan đến xe 3 bánh tự dóng, tự chế, xe quá khổ, quá tải, lực lượng CSGT đã xử lý hàng nghìn trường hợp vi...

Tịch thu xe ba bánh giả danh thương binh

Sở GTVT Hà Nội đưa ra lộ trình, đến 30-6-2018, sẽ rà soát toàn bộ xe ba bánh không phải của thương binh, bệnh binh và người khuyết tật để có thể tịch thu những xe không đảm bảo theo quy định.

Phải loại ngay những mối nguy hiểm trên đường

Dù CSGT Hà Nội đã liên tục tuyên truyền, kiểm tra, xử phạt song lâu nay, những chiếc xe tự chế chở hàng hóa cồng kềnh, nguy hiểm vẫn nghênh ngang trên phố, bất chấp ATGT. Những tấm kính, miếng tôn...

Kiến nghị lắp 3.000 camera giám sát giao thông

Mặc dù số người chết và bị thương vì tai nạn giao thông trong năm 2016 giảm cả 3 tiêu chí so với năm 2015, tuy nhiên con số 594 người chết và hơn 1.300 người bị thương vẫn còn khá cao.

THỦ THUẬT HAY

Tránh người khác rình mò đọc lén thông tin trên smartphone BlackBerry

Ứng dung Privacy Shade sẽ cho người dùng điều chỉnh độ trong suốt bộ lọc màn hình sao cho phù hợp với môi trường xung quanh. Đồng thời thể chọn che đi các phần của màn hình mà người dùng không xem đến, do đó phần màn

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

Hiberfil.sys là gì? Làm sao để xóa Hiberfil.sys?

Hiberfil.sys tiêu tốn khá nhiều không gian ổ đĩa cứng trên máy tính của bạn. Chế độ ngủ đông (Hibernate) sử dụng các file Hiberfil.sys để lưu trữ trạng thái hiện tại (bộ nhớ) của máy tính, do đó file hiberfil.sys được

Cách thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng DVC BHXH Việt Nam

Bạn có thể thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam rất tiện lợi. Sau đây là cách thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

Cách xem ảnh đã sao lưu trên iCloud bằng iPhone, điện thoại Android

Bạn thường xuyên sao lưu ảnh lên iCloud để có thể dễ dàng xem được ảnh ở nhiều thiết bị khác, nhưng bạn lại chưa biết cách xem ảnh trên iCloud như thế nào. Vậy thì bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách xem ảnh đã sao

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).

So sánh iPhone 12 Mini và iPhone 11: Có đáng để nâng cấp hay không?

So sánh iPhone 12 Mini và iPhone 11 để xem những nâng cấp mà Táo khuyết mang lại có đủ sức thuyết phục để bạn nâng cấp hay không nhé!

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.