Cùng Chiêm ngưỡng nhưng chiếc xe tự chế trên đường phố

 Những chiếc xe ba bánh tự chế chở hàng hóa cồng kềnh chẳng khác nào những “lưỡi cưa” trên phố

 

 

Sau 3 ngày đầu triển khai Kế hoạch 199/CAHN của CATP Hà Nội, hơn 100 trường hợp xe 3, 4 bánh tự chế đã bị CSGT xử phạt, tịch thu. Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến xe quá tải, xe 3, 4 bánh tự dóng, Phòng CSGT cũng kiến nghị cơ quan chức năng xây dựng cơ chế đặc thù cho số đối tượng là thương binh, bệnh binh để chuyển đổi công việc phù hợp, không sử dụng xe 3, 4 bánh tự chế khi tham gia giao thông, chở hàng hóa...

 

Bên cạnh đó, cần thiết kế loại xe dành riêng cho thương binh, người khuyết tật dùng để đi lại và được đăng ký BKS như các phương tiện khác để quản lý. Số phương tiện này chỉ được dùng làm phương tiện đi lại đơn thuần chứ không chở hàng hóa, người... tránh tình trạng lợi dụng vi phạm như hiện nay.

 

Mong manh ranh giới chết người

 

Khoảng 11h trưa 10-6, tại đường Nguyễn Xiển, chiếc xe 3 bánh tự dóng chở hàng hóa cồng kềnh lưu thông với tốc độ cao khi vào khúc cua bất ngờ va chạm với một chiếc xe ô tô con khiến chiếc xe 3 bánh bị lật. Hậu quả một trong hai người ngồi trên ghế lái phía trước bị chiếc xe đè lên người và tử vong ngay sau đó. Sau khi xảy ra vụ việc, lái xe 3 bánh tự chế đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường, bỏ lại chiếc xe, hàng hóa cùng người bị nạn.

 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội CSGT số 7, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt CATP Hà Nội đã khẩn trương có mặt phối hợp với các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Thông tin với phóng viên, đại diện Đội Điều tra tổng hợp, CAQ Hoàng Mai cho biết cơ quan CSĐT đã vào cuộc xác minh nguyên nhân cũng như xử lý trách nhiệm của những người liên quan.

 

Theo điều tra ban đầu, nạn nhân là ông Ngô Duy Trâm (SN 1957, ở 369 Lê Hồng Phong, TP Nam Định, tỉnh Nam Định), còn người điều khiển xe 3 bánh tự chế là ông Đào Duy Phương (SN 1967, ở xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội). “Cũng may, thời điểm xảy ra vụ việc, mật độ phương tiện đi trên tuyến đường này không cao như giờ cao điểm nên đã phần nào hạn chế được những hậu quả nặng nề hơn. Mặc dù vậy, nguy cơ về những vụ TNGT kiểu này luôn ám ảnh những người tham gia giao thông” - chỉ huy Đội Điều tra tổng hợp cảnh báo.

 

Trước đó ít ngày, tại tuyến Đường Láng, một chiếc xe 3 bánh tự chế đã xảy ra va chạm với xe ô tô. Mặc dù không có thiệt hại về người song nhìn chiếc xe ô tô bị vỡ nát phần đầu, lái xe cũng như những người tham gia giao thông trên đường không khỏi phẫn nộ trước sự nghênh ngang nguy hiểm của xe tự chế.

 

Cần xử lý nghiêm

 

Tại cuộc họp tổng kết kết quả 3 ngày kiểm tra, xử lý xe quá tải, xe 3, 4 bánh tự dóng, tự chế trên địa bàn TP Hà Nội vừa được CATP Hà Nội tổ chức, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt không khỏi bức xúc: Trong dữ liệu đăng ký quản lý của đơn vị chỉ có khoảng 30 chiếc xe 3, 4 bánh cho thương binh, người khuyết tật song con số trên thực tế đang hoạt động, đi ngoài đường phải lên tới cả nghìn chiếc.

 

Đề cập đến các biện pháp xử lý vi phạm này, chỉ huy Phòng CSGT khẳng định: Phần lớn các trường hợp điều khiển xe 3, 4 bánh hiện nay dù không phải là thương binh, bệnh binh nhưng đều có một thương binh ngồi kèm.

 

Các phương tiện này hầu hết hoạt động trong giờ cao điểm, khi lực lượng CSGT phân luồng chống ùn tắc, công tác kiểm tra, xử lý gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, vẫn còn có tình trạng các thương binh tập trung gây áp lực với lực lượng xử lý. Nhiều trường hợp còn có hành vi gây mất ANTT tại trụ sở. Thái độ coi thường pháp luật, tính mạng, tài sản, sức khỏe của số người này cần phải bị lên án và xử lý nghiêm.

 

Nguồn : Xehay.vn

TIN LIÊN QUAN

Xử lý nghiêm phương tiện quá tải, xe giả danh thương - bệnh binh

Đó là khẳng định của Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng CAH Đông Anh (Hà Nội), thể hiện rõ quyết tâm của CAH Đông Anh trong việc thực hiện Kế hoạch 199 ngày 6-6-2017 của CATP Hà Nội.

Gần 900 người chết và bị thương vì tai nạn giao thông

Mặc dù TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2016, tuy nhiên con số gần 900 người chết và bị thương trong 6 tháng đầu năm 2017 vẫn được Phòng CSGT và các đơn vị chức năng nhận định là rất...

Trách nhiệm không của riêng ai

Chỉ trong 3 ngày, liên tiếp trên địa bàn Hà Nội xảy ra 2 vụ tai nạn thương tâm khiến 2 nạn nhân tử vong, bắt nguồn từ xe tự chế chở hàng hóa cồng kềnh trên phố. Dù ngay sau đó, lực lượng CSGT Thủ đô...

Vi phạm giảm… chớ vội mừng!

Sau hơn nửa tháng (từ 25-9 đến nay) tập trung tăng cường xử phạt vi phạm liên quan đến xe 3, 4 bánh tự chế, xe chở hàng hóa cồng kềnh, đã không còn tình trạng những lái xe này nghênh ngang trên phố....

Xử lý vi phạm xe tự dóng, xe tải cương quyết không "đánh trống bỏ dùi"

Sau hơn 2 tháng triển khai thực hiện Kế hoạch 199 của CATP Hà Nội về tổng xử lý vi phạm liên quan đến xe 3 bánh tự dóng, tự chế, xe quá khổ, quá tải, lực lượng CSGT đã xử lý hàng nghìn trường hợp vi...

Tịch thu xe ba bánh giả danh thương binh

Sở GTVT Hà Nội đưa ra lộ trình, đến 30-6-2018, sẽ rà soát toàn bộ xe ba bánh không phải của thương binh, bệnh binh và người khuyết tật để có thể tịch thu những xe không đảm bảo theo quy định.

Phải loại ngay những mối nguy hiểm trên đường

Dù CSGT Hà Nội đã liên tục tuyên truyền, kiểm tra, xử phạt song lâu nay, những chiếc xe tự chế chở hàng hóa cồng kềnh, nguy hiểm vẫn nghênh ngang trên phố, bất chấp ATGT. Những tấm kính, miếng tôn...

Kiến nghị lắp 3.000 camera giám sát giao thông

Mặc dù số người chết và bị thương vì tai nạn giao thông trong năm 2016 giảm cả 3 tiêu chí so với năm 2015, tuy nhiên con số 594 người chết và hơn 1.300 người bị thương vẫn còn khá cao.

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu thời hạn Bảo Hiểm Y Tế bằng ứng dụng Zalo trên điện thoại

Sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), bạn cần nắm rõ thông tin về thời hạn sử dụng thẻ BHYT. Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu thời hạn Bảo Hiểm Y Tế bằng ứng dụng Zalo trên điện thoại...

11 thủ thuật tăng tốc tối đa cho máy tính

Cùng với thời gian, những chiếc PC hoạt động chậm lại nhưng với 11 thủ thuật sau đây tốc độ của chúng sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Có cần đổi thẻ ATM gắn chip không?Bài viết này là câu trả lời cho bạn

Thẻ ATM gắn chip đang rất được mọi người quan tâm. Với các thắc mắc có cần đổi thẻ ATM gắn chip không? Có bắt buộc đổi thẻ ATM gắn chip không?... thì theo quy định mới không bắt buộc đổi nữa. Nhưng tại sao bạn vẫn nên

Cách thay đổi thiết lập độ phân giải video trên iPhone

Nếu cảm thấy các video trên iPhone chiếm nhiều dung lượng lưu trữ hãy thử thay đổi độ phân giải của nó xem thế nào nhé và đây là cách thực hiện.

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt

Pantech V950 nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn...

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).