Gần 900 người chết và bị thương vì tai nạn giao thông

Ngày 13-7, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2017, lực lượng CSGT đã phát hiện, xử lý 287.027 trường hợp vi phạm Luật Giao thông, tạm giữ hơn 9000 phương tiện và gần 87.000 bộ giấy tờ xe có liên quan. Mặc dù TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2016, tuy nhiên con số gần 900 người chết và bị thương trong 6 tháng đầu năm 2017 vẫn được Phòng CSGT và các đơn vị chức năng nhận định là rất lớn.
Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, toàn thành phố xảy ra 703 vụ, làm 283 người chết, 580 người bị thương. Nguyên nhân chính được chỉ ra trong các vụ kể trên là do lỗi đi sai phần đường 213 vụ chiếm 29,8%; không chú ý quan sát 202 vụ chiếm 27%; Vi phạm tốc độ 92 vụ chiếm 12,3%; chuyển hướng sai quy định 74 vụ chiếm 9,9%...
Lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội cũng cho hay, trong 6 tháng đầu năm Hà Nội cũng gia tăng 6 “điểm đen” về ATGT, trong đó, có 3 điểm cũ và 3 điểm mới phát sinh. Đáng chú ý, nhiều vụ TNGT xảy ra với mức độ rất nghiêm trọng, chết nhiều người. Tình trạng gia tăng số vụ TNGT tại các cây cầu bắc qua sông Hồng như cầu Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì cũng khiến dư luận quan tâm lo lắng.
Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) khẳng định, dù tai nạn và ùn tắc trên địa bàn thủ đô đã được kìm chế, tuy nhiên, con số vẫn ở mức cao. Phó Cục trưởng đề nghị Phòng CSGT Hà Nội tiếp tục tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo ATGT, nhất là các tuyến địa bàn trọng điểm vi phạm về trọng tải như tuyến đường Hồ Chí Minh, đường Pháp Vân, Hoà Bình về Hà Nội; Xử lý nghiêm các trường hợp xe quá tải trên đường, xe quá niên hạn sử dụng.
Nhận định của Phòng CSGT, theo quy luật hàng năm, từ tháng 9 cho đến cuối năm, mật độ phương tiện tham gia giao thông trên đường sẽ tăng đột biến do ảnh hưởng các yếu tố kinh tế, xã hội. Nếu không chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch, biện pháp kiểm soát tốt thì tình hình ùn tắc và TNGT sẽ dễ xảy ra, tạo sức ép về tai nạn dịp cuối năm.
Nhiều biện pháp được Phòng CSGT triển khai trong thời gian tới như, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát lưu động, xử lý nghiêm người điều khiển xe tải đi vào đường cấm, đi sai giờ, chở vật liệu rơi vãi; xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp; chạy quá tốc độ, sử dụng rươu bia, sai phần đường; làn đường; xe công nông, xe máy kéo theo xe cải tiến và đẩy mạnh xử lý vi phạm qua hệ thống camera.
Hoàng Phong (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Hơn 4.700 người chết vì tai nạn giao thông trong 7 tháng

Trong tháng 7, toàn quốc xảy ra 1.579 vụ TNGT, làm chết 627 người và làm bị thương 1.301 người. So với cùng kỳ năm 2016, TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí.

Thời khắc tài xế hút chết thần kỳ trong vụ xe tải bị tàu hỏa nghiền nát

Chiếc xe tải bị tàu hỏa nghiền nát không còn hình dạng nhưng lái xe tải đã thoát chết thần kỳ. Người này đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Chặn đứng tai nạn thảm khốc trên cao tốc

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng giữa 2 xe khách giường nằm trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ xảy ra vào sáng 29-8, đến thời điểm này, cơ quan chức năng đã xác định có 15 người...

Truy xét, xử lý nghiêm 2 xe container dàn hàng ngang trên đường vành đai 3

Đại diện Phòng CSGT CATP Hà Nội khẳng định đơn vị sẽ truy xét, xác định rõ lỗi và xử lý nghiêm vi phạm của 2 xe container dàn hàng ngang trên đường vành đai 3.

Tai nạn giao thông vẫn rình rập

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhìn nhận, tình hình tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm 2017 vẫn diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, gây bức xúc trong nhân...

Bất ngờ khi nhận tin được CSGT tìm thấy xe sau 6 năm bị mất

Chiếc xe máy bị mất 6 năm đã bất ngờ được CSGT Hà Nội tìm thấy, làm thủ tục trao trả cho người bị mất.

Tăng cường xử lý vi phạm xe dừng đỗ trên địa bàn thành phố để chống ùn tắc

Những tháng cuối năm, Hà Nội lại phải đối mặt với tình trạng ùn tắc giao thông gia tăng. Hiện các lực lượng CSGT, CSTT - CATP Hà Nội đang dồn sức trong việc chống ùn tắc, làm giảm TNGT.

THỦ THUẬT HAY

Microsoft buộc người dùng OneDrive sử dụng NTFS để đồng bộ hóa

Microsoft đột ngột thay đổi mà không hề thông báo trước - buộc người dùng OneDrive chỉ được sử dụng các tệp tải lên dưới dạng NTFS (New Technology File System) đã khiến vô số người dùng OneDrive bức xúc. Hãy cùng tìm

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách tạo hình nền đôi trên Android bằng Couple Wallpaper

Couple Wallpaper là ứng dụng tạo hình nền đôi trên thiết bị smartphone Android, đặc biệt dành cho những đôi yêu nhau. Khi đó, hình nền trên điện thoại sẽ ghép thành 1 hình ảnh.

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh MX6: Thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, pin 3.060 mAh sạc nhanh

Meizu MX6 thiết kế đẹp mắt, cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ, Helio X20, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Bộ đôi camera trước sau lần lượt là 5MP và 12MP

Đánh giá hiệu năng Reno 10 Pro +: “Đẳng cấp” ngang các ông lớn hay chỉ là “phông bạt”?

OPPO Reno 10x Zoom là một trong những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay, sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 855 mạnh mẽ giúp máy hoạt động mượt mà và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Vậy hiệu năng Reno 10 Pro + thì sao? Liệu có