Galaxy Tab S11 và Tab S11 Ultra ra mắt: Thiết kế siêu mỏng, Samsung Dex cải tiến
Tịch thu xe ba bánh giả danh thương binh
Hà Nội lên phương án, lộ trình quản lý chặt chẽ xe ba, bốn bánh
30/4.300 xe tự đóng có đăng ký
Sở GTVT Hà Nội thông tin, trên địa bàn thành phố, chỉ có 30 xe ba bánh đã đăng ký, được phép lưu hành để phục vụ nhu cầu đi lại của thương binh, bệnh binh, người khuyết tật. Nhưng thống kê của CATP Hà Nội cho thấy, trên địa bàn hiện có đến 10 cơ sở sản xuất, 6 cơ sở kinh doanh và 8 cơ sở vừa sản xuất vừa kinh doanh xe ba, bốn bánh, với khoảng 4.300 trường hợp sử dụng xe ba, bốn bánh tự đóng (trong đó có 593 trường hợp thương binh; 88 trường hợp bệnh binh; 99 trường hợp người khuyết tật và 3.587 trường hợp khác). Theo Sở GTVT Hà Nội, các cơ sở sản xuất, kinh doanh xe ba, bốn bánh trên địa bàn thành phố không hoạt động công khai mà chỉ lén lút sản xuất khi có khách đặt hàng hoặc xe được đóng chuyển từ các địa phương khác về Hà Nội để hoạt động.
Sở GTVT Hà Nội nhận định, phần lớn số xe ba, bốn bánh đưa từ các địa phương khác về Hà Nội hoạt động là giả danh thương binh, bệnh binh đã gây mất trật tự, ATGT trên địa bàn thành phố. Đồng thời, nhu cầu vận tải hàng hóa của người dân trên địa bàn nội thành cao, đặc biệt là việc vận chuyển hàng hóa, đồ đạc, vật liệu xây dựng trong các con phố nhỏ, ngõ ngách, dẫn đến nhiều người khi có nhu cầu đã thuê xe ba, bốn bánh vận chuyển... Do đó, đã xuất hiện một số đối tượng lợi dụng danh nghĩa thương binh, bệnh binh, người khuyết tật để sử dụng xe ba, bốn bánh vận chuyển hàng hóa.
Từ thực trạng trên, ông Hà Huy Quang, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở đã kiên quyết đưa ra 4 mốc thời gian, cũng như biện pháp để hạn chế, tiến tới cấm sử dụng xe ba bánh vận tải hàng hóa.
Sẽ gắn biển, đăng kiểm để quản lý
Theo đó, từ nay đến hết 31-7-2017, Hà Nội sẽ rà soát, tổng hợp, phân loại xác định rõ đối tượng sử dụng (thương binh, bệnh binh, người khuyết tật, trường hợp khác), số lượng phương tiện sử dụng, mục đích sử dụng (để di chuyển, để trực tiếp kinh doanh vận chuyển hàng hóa, để cho thuê kinh doanh vận chuyển hàng hóa); xác định rõ các trường hợp có dấu hiệu “bảo kê” cho các trường hợp phương tiện xe ba, bốn bánh tự sản xuất, tự lắp ráp để chở hàng; Tịch thu phương tiện đối với các trường hợp không liên quan đến thương binh, bệnh binh, người khuyết tật.
Đối với trường hợp có liên quan, sẽ vận động và ký cam kết yêu cầu không sử dụng xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp để vận chuyển hàng hóa, nếu vi phạm lần đầu thì xử lý hành chính, trả phương tiện; tịch thu phương tiện theo quy định đối với những trường hợp đã ký cam kết nhưng tái vi phạm.
Giai đoạn hai thực hiện từ 1-8-2017 đến 30-9-2017. Trong thời gian này, Hà Nội sẽ tổ chức đối thoại với doanh nghiệp có sử dụng xe ba bánh để kinh doanh vận chuyển hàng hóa; Vận động thương binh, bệnh binh, người khuyết tật hiện đang còn sở hữu, sử dụng xe ba bánh tự chế có kế hoạch chuyển đổi sang sử dụng xe ba bánh dành riêng cho thương binh, bệnh binh, người khuyết tật. Sở cũng yêu cầu các trường hợp là thương binh, bệnh binh, người khuyết tật không cho các đối tượng khác mượn, điều khiển xe ba, bốn bánh để vi phạm (có biên bản cam kết và ảnh chụp xe đang sử dụng để tránh trường hợp một người nhận sở hữu, sử dụng nhiều phương tiện); Tổ chức dán logo cho 30 xe ba bánh đã đăng ký, được phép lưu hành để phục vụ nhu cầu đi lại của thương binh...
Từ 1-10 đến 31-12-2017, Sở GTVT Hà Nội sẽ tổng hợp báo cáo, đề xuất UBND TP Hà Nội giải quyết các khó khăn về việc làm và đời sống theo nguyện vọng của các thương binh, bệnh binh, người khuyết tật đang sử dụng xe ba, bốn bánh để kinh doanh vận chuyển hàng hóa. Đồng thời, sẽ tiếp tục thực hiện tuần tra, kiểm tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý xe ba, bốn bánh tự sản xuất, tự lắp ráp không đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật.
Từ 1-1-2018 đến 30-6-2018, sẽ triển khai việc cấp biển số, đăng ký, đăng kiểm cho các xe cơ giới ba bánh do thương binh điều khiển (không được phép chở thêm người và hàng hoá) tham gia giao thông; Đảm bảo mỗi thương binh chỉ sử dụng 1 xe ba bánh, rõ nguồn gốc nơi sản xuất, tiêu chuẩn kỹ thuật của xe đảm bảo sức khoẻ để lái xe. Sở GTVT cam kết: “Đến 30-6-2018, sẽ thu hồi toàn bộ xe ba, bốn bánh không đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định”.
Ngân Tuyền (ANTĐ)
TIN LIÊN QUAN
Xử lý nghiêm phương tiện quá tải, xe giả danh thương - bệnh binh
Đó là khẳng định của Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng CAH Đông Anh (Hà Nội), thể hiện rõ quyết tâm của CAH Đông Anh trong việc thực hiện Kế hoạch 199 ngày 6-6-2017 của CATP Hà Nội.
Bắt đầu từ tháng 6/2017, 3 quy định mới về ô tô, xe máy sẽ có hiệu lực
Từ đầu tháng 6/2017, theo quy định của Thông tư 12/2017/TT-BGTVT, thì người khuyết tật sẽ được thi lấy bằng lái xe, người dân không...
Từ 1-10, trông giữ xe theo ngày chẵn, lẻ trên phố Nguyễn Bỉnh Khiêm
Từ ngày 1-9, Công ty TNHH MVT Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội sẽ thực hiện trông giữ xe theo ngày chẵn, lẻ.
Xe 4 bánh chở người gắn động cơ: Thí điểm 10 năm vẫn chưa có quy định quản lý
Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý với đề xuất của Bộ GTVT về việc cho phép thí điểm loại hình xe chở người 4 bánh gắn động cơ trong thời hạn 3 năm.
Taxi công nghệ với Taxi truyền thống: Cạnh tranh không bình đẳng?
Trong khi taxi truyền thống phải “gánh” trên vai nhiều nghĩa vụ, trách nhiệm thì taxi công nghệ hiện không phải chịu bất kỳ ràng buộc nào.
50.000 tỷ đồng làm cao tốc Hòa Bình- Sơn La
Bộ GTVT vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung tuyến đường bộ cao tốc Hòa Bình - Sơn La vào Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc đến năm 2020 và định hướng đến 2030.
"Bắt bệnh" ô tô của mình thông qua những tiếng kêu lạ
Mỗi âm thanh sẽ có những thông điệp riêng để báo hiệu cho chủ xe về những sự cố. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn dễ dàng 'bắt bệnh' cho chiếc xe của mình thông qua những tiếng kêu lạ.
Hà Nội tiếp tục sắp xếp luồng tuyến xe khách hợp lý
Hà Nội đã hoàn tất đợt điều chỉnh luồng tuyến vận tải khách lớn nhất từ trước tới nay nhằm giảm tình trạng xe khách chạy xuyên tâm, gây ùn tắc.
THỦ THUẬT HAY
Hướng dẫn kích hoạt bảo mật 2 lớp cho Apple ID
Xác thực 2 lớp là tầng bảo mật bổ sung được thiết kế để ngăn chặn truy cập trái phép vào tài khoản của bạn, đồng thời bảo vệ ảnh, tài liệu và các dữ liệu khác được lưu với Apple.
Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps đơn giản
Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps cực dễ này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được tình hình số liệu ca nhiễm, ca khỏi của các tỉnh thành.
Nạp ga điều hòa, bảng giá, cách nhận biết ga chính hãng
Trong những ngày hè nắng nóng, oi bức thì điều hòa được xem như một trong những thiết bị làm mát hàng đầu, được rất nhiều gia đình lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên để sử dụng điều hòa hiệu quả, tiết kiệm điện thì ga điều
Tổng hợp lại cách dùng cũng như các công cụ tạo USB cài Windows
Sau một thời gian sử dụng Windows, chắc hẳn bạn rất muốn cài lại hệ điều hành của mình. Hiện tại có rất nhiều công cụ để tạo USB cài Windows một cách nhanh chóng, và hôm nay TCN sẽ tổng hợp lại cách dùng cũng như các
Thay màn hình iPhone 6s Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ
Sử hữu cho mình những chiếc điện thoại smartphone đắt tiền như iPhone 6S Plus luôn là niềm tự hào của nhiều người. Tuy nhiên chằng may chiếc điện thoại iPhone 6S Plus bị rơi vỡ thì việc tìm kiếm thay màn hình iPhone 6s
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá Vivo Y51 – sát thủ phân khúc 3 triệu đồng
Cùng đánh giá Vivo Y51 để xem chiếc smartphone này có xứng đáng là một trong những model smartphone tầm trung đáng sở hữu không nhé!
Mazda CX-8 2018 có thiết kế vận hành và giá bán chính thức thế nào?
Xe Mazda CX-8 2018 có chiều dài 4.900 mm, dài hơn 350 mm so với CX-5, rộng 1.840 mm và cao 1.730 mm. Cả CX-9 và CX-8 đều có cùng chiều dài cơ sở 2.930 mm, tuy nhiên chiều dài cơ học CX-8 ngắn hơn 175 mm và chiều rộng
So sánh Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G: Flagship nào đáng mua nhất?
Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G là hai thiết bị cùng phân khúc được nhiều người quan tâm, thử mang lên bàn cân xem flagship nào đáng sở hữu nhất.