Kiến nghị lắp 3.000 camera giám sát giao thông

Mặc dù số người chết và bị thương vì tai nạn giao thông trong năm 2016 giảm cả 3 tiêu chí so với năm 2015, tuy nhiên con số 594 người chết và hơn 1.300 người bị thương vẫn còn khá cao.

Ngày 15-12, chỉ huy Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết: Trong năm 2016, toàn thành phố xảy ra 1.552 vụ TNGT, làm 594 người chết, 1.306 người bị thương (So với cùng kỳ năm 2015, giảm 144 vụ = 8,5%, giảm 8 người chết = 1,3%, giảm 125 người bị 3 thương = 8,7%).

Trong năm 2016, lực lượng CSGT đã tổng kiểm tra xử lý 583.319 trường hợp vi phạm, phạt thành tiền trên 176 tỷ đồng. CSGT cũng tạm giữ 1.796 ô tô, 18.946 môtô, 871 xe ba bánh, 1.012 xe máy điện, 391 xe thô sơ, xích lô, 198.662 bộ giấy tờ, tước GPLX: 34.859 trường hợp. Đáng chú ý, qua hệ thống camera, CSGT đã xử lý 7.640 trường hợp vi phạm, gửi 7.892 thông báo cho người vi phạm.


Hệ thống camera giám sát, xử phạt sẽ tiếp tục được Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội đề nghị mở rộng để đảm bảo ATGT trên địa bàn thành phố

Thông qua công tác kiểm tra từ nguồn dữ liệu, trích xuất camera xử phạt, lực lượng Công an đã bắt giữ 5 xe ô tô BKS giả bàn giao cho Phòng CSHS giải quyết. Bên cạnh đó, Trung tâm điều khiển tín hiệu đèn, Phòng CSGT cũng trích xuất 227 lượt hình ảnh phục vụ công tác điều tra giải quyết TNGT bỏ chạy và phát hiện tội phạm, góp phần nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Nhằm đảm bảo ATGT, chỉ huy Phòng CSGT nhấn mạnh, từ nay đến cuối năm 2016, lực lượng CSGT tiếp tục triển khai các biện pháp, kế hoạch, chuyên đề xử lý vi phạm. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng tăng cường đẩy mạnh công tác phân luồng, hướng dẫn giao thông, giúp cho người dân đi lại an toàn, thuận lợi. “Trong năm 2017, xu hướng của CSGT sẽ tiếp tục đẩy mạnh các ứng dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật vào thực tiễn yêu cầu nhiệm vụ.

Cụ thể, Phòng CSGT đang kiến nghị các cơ quan chức năng lắp đặt thêm 3.000 camera giám sát, xử phạt vi phạm trên toàn địa bàn thành phố. Cùng với đó, Phòng CSGT tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính công khai minh bạch trong công tác đăng ký, quản lý phương tiện, xử lý vi phạm, điều tra giải quyết tai nạn giao thông, đặc biệt công khai các thủ tục hành chính về quy trình, quy định đăng ký xe tại các điểm tiếp dân, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đến làm các thủ tục”-đại diện Phòng CSGT thông tin.

Hòang Phong (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông làm 33 người chết trong ngày 30 Tết

Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, tính đến 14h chiều ngày 15-2 (tức ngày 30 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018), toàn quốc đã xảy ra 35 vụ TNGT khiến 33 người chết và 14 người bị thương.

Gần 900 người chết và bị thương vì tai nạn giao thông

Mặc dù TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2016, tuy nhiên con số gần 900 người chết và bị thương trong 6 tháng đầu năm 2017 vẫn được Phòng CSGT và các đơn vị chức năng nhận định là rất...

Hơn 4.700 người chết vì tai nạn giao thông trong 7 tháng

Trong tháng 7, toàn quốc xảy ra 1.579 vụ TNGT, làm chết 627 người và làm bị thương 1.301 người. So với cùng kỳ năm 2016, TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí.

Xử phạt nghiêm lái xe taxi đi ngược chiều trên cầu vượt

Hai chiếc xe taxi đi ngược chiều trên cầu vượt Hoàng Minh Giám, Cầu Giấy, Hà Nội đã bị Đội CSGT số 6, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội gửi giấy mời lên trụ sở để xử lý.

Những "lỗ hổng"... chết người trên cung đường "tử thần"

Chỉ với chiều dài hơn 40km chạy qua các huyện Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Trì, Hà Nội song đây lại là cung đường “tử thần” đối với bất cứ lái tàu Bắc - Nam nào. Hàng trăm đường ngang dân sinh mở...

Tước giấy phép lái xe ô tô đi ngược chiều trên cầu vượt Hoàng Minh Giám

Ngày 11-10, Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an Hà Nội đã mời 2 tài xế taxi đi ngược chiều trên cầu vượt Hoàng Minh Giám đến làm việc; và ra quyết định xử phạt lỗi vi phạm mỗi tài xế 1 triệu đồng, đồng...

Thời khắc tài xế hút chết thần kỳ trong vụ xe tải bị tàu hỏa nghiền nát

Chiếc xe tải bị tàu hỏa nghiền nát không còn hình dạng nhưng lái xe tải đã thoát chết thần kỳ. Người này đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Liên hoan với bạn bè, lái xe 'lĩnh' ngay hơn 40 triệu đồng tiền phạt

Cảnh sát giao thông Hà Nội đã lập biên bản xử phạt hơn 40 triệu đồng đối với lái ô tô Santafe màu đỏ, BKS 30F-130.91 lưu thông đến ngã ba Nguyễn Văn Lộc - Trần Phú (thuộc địa bàn quận Hà Đông, TP Hà...

THỦ THUẬT HAY

Làm mới iPhone với 3 cách đơn giản để khôi phục cài đặt gốc Factory reset

Người dùng cần phải cân nhắc thật kỹ khi thực hiện thao tác này, bởi vì sau khi thực hiện thì toàn bộ dữ liệu bao gồm hình ảnh, các ứng dụng, phần mềm đã cài đặt, video trên máy iPhone của bạn sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn.

Đăng nhập vào điện thoại Windows 10 khi quên mã PIN

Nếu vô tình bạn quên mật khẩu trên chiếc điện thoại chạy Windows 10 Mobile thì phải làm như thế nào? Khá may mắn là có 1 cách vô cùng đơn giản để...

Hướng dẫn thiết lập Google DNS cho Windows 10 Fall Creators

Thông thường, để có được một tốc độ duyệt web nhanh hơn và an toàn hơn, người dùng thường sử dụng đến các dịch vụ DNS trung gian, trong đó tiêu biểu nhất là Google DNS, và việc thiết lập DNS trên Windows từ trước đến

Cách tra cứu tiến độ cấp Căn cước công dân gắn chip bằng Zalo cho bạn

Bạn có thể tự tra cứu kết quả cấp Căn cước công dân gắn chip xem đã có chưa trên điện thoại ngay tại nhà rất tiện lợi. Sau đây là cách tra cứu tiến độ cấp Căn cước công dân gắn chip...

10 thứ mà rất nhiều người 10 năm sau sẽ vô cùng hối tiếc

'If only....' (Giá mà....) - hai từ đi liền với nhau tạo ra một trong những cụm từ 'thê thảm' nhất không chỉ trong tiếng Anh mà ngay cả từ 'giá mà...' trong tiếng Việt cũng buồn không kém.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPad mini 6 và iPad mini 5: Đâu là điểm khác biệt?

Phiên bản mới iPad mini 6 vừa ra mắt của Apple sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như màn hình rộng lớn, hỗ trợ công nghệ 5G, tích hợp bút Pencil 2 và cổng USB-C,…Đây là những nâng cấp đáng giá so với phiên bản tiền nhiệm

Snapdragon 845 và Exynos 9810 có những điều gì khác biệt?

Mới đây, Samsung vừa chính thức trình làng vi xử lý cao cấp nhất trong năm nay của hãng là Exynos 9810 thuộc Series Exynos 9.

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.