Hàng loạt xe sang bị vặt đồ tại Gamuda Garden dịp cuối năm



Ngày 7/1, nhiều người dân tại khu đô thị Gamuda Garden, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã kéo tới Ban quản lý khu đô thị để đề nghị giải quyết các yêu cầu liên quan đến tình trạng an ninh trật tự tại khu đô thị.

Sau khi trộm, cướp xuất hiện tại khu biệt thự liền kề Gamuda, nhiều người dân đem theo băng rôn kéo tới Ban quản lý để khiếu nại.




Người dân căng băng rôn biểu tình phản đối BQL khu đô thị Gamuda Garden
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, người sống tại căn biệt thự trên đường 3.1 dự án Gamuda Garden cho biết, dự án này được hoàn thành từ năm 2013. Hiện đã có khoảng 200 hộ mua và chuyển về đây sinh sống nhưng suốt 3 năm qua, tình trạng an ninh tại đây không hề được đảm bảo. Cụ thể, đội ngũ bảo vệ rất mỏng so với quy mô rộng lớn của khu đô thị. Bên cạnh đó, bảo vệ ở đây thiếu chuyên nghiệp và không được trang bị những công cụ hỗ trợ cần thiết.

Ông Vũ Kiều Hưng – sống tại căn biệt thự số 244, đường 3.1 khu đô thị Gamuda Gardens cho biết mình chính là một trong 3 người bị trộm vặt mất gương ô tô vào đêm 4/1, rạng sáng 5/1.




Chiếc Range Rover của ông Hưng bị bẻ trộm gương
Theo ông Hưng, hàng ngày đi làm về, ông vẫn để chiếc xe ô tô Range Rover BKS 29A-958.xx ở trước cửa căn biệt thự của mình. Sáng 5/1, khi ông còn đang ở trong nhà thì bảo vệ khu đô thị vào thông báo chiếc Range Rover đỗ trước cửa đã bị mất hai chiếc gương trị giá tới 160 triệu đồng.



Một số xe sang khác tại dây cũng bị bẻ trộm gương
Một số cư dân khác còn bức xúc khi thời gian qua, 2 chiếc xe ô tô hạng sang như Mercedes GLA hay Lexus đỗ trong khuôn viên khu đô thị bị bẻ trộm gương. Tổng thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng.
Người dân đã trình báo lên ban quản lý KĐT nhưng đến nay trình trạng trộm cắp vẫn không có dấu hiệu giảm.



Chiếc taxi bị cướp 'hụt' rạng sáng ngày 5/1 tại Gamuda

Sự mất an ninh không chỉ xảy ra với cư dân đô thị, anh Trần Văn Tuyền lái xe taxi của hãng ABC xác nhận, rạng sáng 5/1, anh điều khiển chiếc xe BKS 30A-254.xx vào khu biệt thự Gamuda Gardens để đón khách. Khi đi tới gần nhà vị khách thì bị hai thanh niên chặn đường. Quá hoảng hốt trước sự việc trên, anh Tuyền lấy can đảm rồ ga xông qua vào 2 đối tượng để tháo chạy rồi hé cửa kính taxi kêu cứu người dân xung quanh. Thấy bị phát hiện, 2 đối tượng trên đã kịp bỏ trốn giữa lúc trời tờ mờ sáng. Anh cho biết khi lái xe bỏ chạy và kêu cứu thì hai thanh niên kia còn chạy theo một đoạn rồi mới quay đầu bỏ trốn.




Đoạn tường thép bị các đối tượng trộm cắp cắt bỏ và lẻn vào


Theo tìm hiểu thực tế, khu đô thị Gamuda Gardens chỉ lắp đặt camera ở chốt bảo vệ ngoài cổng vào chứ không lắp đặt ở các đường đi trong khu đô thị. Sáng 5/1/2017, sau khi xảy ra vụ trộm, cướp, tổ bảo vệ trích xuất camera này thì không phát hiện dấu hiệu gì bất thường. Tuy nhiên, khi đi kiểm tra rào chắn bằng thép xung quanh khu đô thị thì phát hiện đoạn rào ở gần nhà ông Vũ Thành Hưng, đồng thời cũng gần nơi được cho là đã xảy ra vụ cướp bị cắt thủng một đoạn khoảng 1m2.


L.A (th)
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Clip trộm ung dung bẻ gương Land Rover trong đô thị hạng sang ở Hà Nội

Tưởng như an tâm đỗ những chiếc xe sang hàng tỷ tồng như Land Rover hay Mercedes-Benz trong khu đô thị 'nhà giàu' Gamuda Garden (Hà Nội), nhưng an ninh mỏng khiến chủ xe tá hỏa khi xem lại camera.

Dàn sao Việt xuống đường “Chạy vì trái tim” gây quỹ từ thiện

Nhiều nghệ sĩ như người mẫu Xuân Lan, diễn viên Diễm My 9x, ca sĩ Trọng Hiếu, Hòa Minzy, Top 10 “Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012” Trương Minh Xuân Thảo, Ngọc Thanh Tâm, idol Trọng Hiếu... đã...

Chốt lịch sự kiện lớn nhất năm 2017 của những người chơi Honda SH tại Việt Nam

Ngày hội Honda SH toàn quốc 2017 với chủ đề 'kết nối đam mê' do Cộng Đồng SH Việt Nam tổ chức là một sự kiện lớn, có ý nghĩa dành cho toàn thể những người đam mê dòng xe tay ga cao cấp trên cả nước.

87 trạm thu phí ô tô vào nội đô dự kiến được đặt ở những vị trí nào?

Theo báo cáo mà tư vấn trình Sở GTVT Hà Nội, 87 trạm thu phí phương tiện (ô tô) ra vào nội đô sẽ được lập ở các tuyến đường vành đai.

Mercedes-Benz bàn giao bộ đôi xe E-Class cho khu nghỉ dưỡng Palm Garden Beach Resort & Spa

Trong tháng 6/2017, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cùng Đại lý ủy quyền An Du Đà Nẵng đã chính thức bàn giao bộ đôi xe E-Class thế hệ mới cho Palm Garden Beach Resort & Spa. Hai chiếc E 200 sẽ...

Phường Hoàng Liệt

Bãi đỗ xe không phép trong khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp 2 (quận Hoàng Mai, Hà Nội) gây mất an ninh, trật tự trong khu vực. Ban Chỉ đạo 197 quận Hoàng Mai đã có “lệnh” dẹp các bãi xe vi phạm...

Hứng khởi cùng sự kiện Nissan “Vui cuối tuần, Hoà cảm xúc”

Các gia đình tham gia sự kiện “Vui cuối tuần, hòa cảm xúc” tổ chức tại showroom Đại lý Nissan Long Biên vào thứ bảy vừa qua (30/9) đã có một ngày cuối tuần thư giãn và hứng khởi đúng nghĩa.

Hứng khởi cùng sự kiện Nissan "Vui cuối tuần, hòa cảm xúc"

Các gia đình tham gia sự kiện “Vui cuối tuần, hòa cảm xúc” tổ chức tại showroom Đại lý Nissan Long Biên vào thứ bảy vừa qua (30/9) đã có một ngày cuối tuần thư giãn và hứng khởi đúng nghĩa. Từng...

THỦ THUẬT HAY

Những cách phòng chống mã độc đào tiền ảo để bảo vệ máy tính

Nếu như bạn chưa biết thì những mã độc đào tiền ảo sẽ được tin tặc cài đặt vào máy tính của bạn thông qua các phần mềm độc hại trên Internet, từ đó những mã độc này sẽ âm thầm lợi dụng sức mạnh xử lý của máy tính bạn

Khắc phục những phiền phức không đáng có trên Android

Mặc dù sở hữu rất nhiều tính năng thú vị, tuy nhiên các thiết bị chạy hệ điều hành Android cũng khiến người dùng gặp nhiều phiền phức trong quá trình sử dụng. Nếu bạn đang sở hữu điện thoại hay máy tính bảng Android,

Cách thay đổi hình nền tin nhắn trên điện thoại Android

Bạn thường xuyên sử dụng điện thoại để nhắn tin với bạn bè và người thân. Giao diện của trình nhắn tin mặc định trên máy quá đơn điệu làm bạn cảm thấy nhàm chán mỗi khi dùng.

Hướng dẫn download video Facebook về máy tính

Trong quá trình lướt Facebook gặp những video hay nhưng không có thời gian xem luôn hoặc do đường truyền mạng kém load video mãi không được. Vậy tốt nhất hãy download về máy tính để xem bất cứ khi nào bạn muốn.

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh Xperia XA2 và XA2 Ultra với các đối thủ tầm trung khác

Như vậy là sau một thời gian xuất hiện dưới dạng tin đồn thì mới đây, bộ đôi smartphone tầm trung Xperia XA2 và XA2 Ultra cũng được Sony chính thức trình làng tại sự kiện CES 2018 đang diễn ra tại Mỹ.

Lincoln Navigator Black Label 2019: Lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.