Thu hồi Porsche 918 Spyder vì lỗi hệ thống treo

Thường thì những vụ thu hồi hay xảy ra với các mẫu xe sản xuất hàng loạt. Nhưng đây là một ngoại lệ. Cuộc thu hồi xe lần này là với một siêu xe nhập ngoại được đặt hàng nhiều nhất, nhưng lại có một số vấn đề về chất lượng. Cụ thể ở đây là Porsche 918 Spyder, siêu xe hybrid đầu tiên và cũng là đối thủ của McLaren P1 và the LaFerrari.

Một mẫu xe không cần phải nói nhiều vì giới mê xe hầu như ai cũng biết, phiên bản kế nhiệm của Carrera GT kết hợp động cơ T8 4.6 lít với hai động cơ điện và một hộp số ly hợp kép bảy cấp. Công suất 887 mã lực của mẫu xe Porsche hàng đầu giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây và hoàn thành đường đua Nurburgring chỉ trong vòng chưa đầy bảy phút.

Porsche chỉ sản xuất 918 chiếc, con số xe bị thu hồi lần này là 306 chiếc – gần như toàn bộ số xe bán ra tại Hoa Kỳ, một thị trường chính của những siêu xe có máu mặt như thế này.

 

Hàn Quốc cấm bán một số mẫu xe BMW, Porsche và Nissan

Vấn đề nằm ở hệ thống treo trước. Theo thông báo được công bố bởi Cơ Quan Quản Trị An Toàn Lưu Thông Đường Bộ Quốc Gia, các tay đòn điều khiến phía dưới có thể dễ bị đứt, vì vậy Porsche sẽ phải thay thế thành phần này hoàn toàn.

Thật không may, đây không phải là lần đầu tiên 918 bị thu hồi. Porsche đã từng phải triệu hồi xe vào cuối năm 2014 vì một số các thành phần khung gầm, sau đó một sự cố hệ thống dây điện đã khiến hãng phải thu hồi xe lần nữa chỉ sau đó mấy tháng vào năm 2015. Chưa hết, một vấn đề về dây an toàn đã khiến Porsche phải thu hồi xe lần nữa vào giữa năm nay.

Niên Hồ (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Porsche 918 Spyder biến thành siêu xe off-road

Siêu xe Porsche 918 Spyder trị giá gần 1 triệu USD biến thành chiếc xe off-road tương tự phiên bản đua Dakar Rally.

Siêu xe tiếp theo của Porsche sẽ hoàn thành một vòng Nurburgring chỉ trong 6 phút 30 giây

Siêu xe sắp tới của Porsche dường như được xây dựng dựa trên mục tiêu thiết lập một kỷ lục ấn tượng trên đường đua nổi tiếng Nurburgring của Đức, đó là hoàn thành một vòng Nurburgring chỉ trong 6 phút 30 giây.

Ferrari SF90 Stradale lập kỷ lục tăng tốc 0-100 km/h trong 2 giây, đánh bại Porsche 918 Spyder

Sau 7 năm giữ vững kỷ lục với khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ trong 2,1 giây của Porsche 918 Spyder thì giờ đây, mẫu xe này phải chính thức “chào thua” trước Ferrari SF90 Stradale. Cụ thể, Ferrari SF90 Stradale đã thể hiện khả năng tại

Siêu xe hàng hiếm Porsche 918 Spyder có giá bán 1,6 triệu USD

Kể từ khi được ra mắt vào năm 2013, màu sắc phù hợp và thu hút nhất đối với Porsche 918 Spyder vẫn là màu đỏ. Đây cũng là màu...

Sau 1 tháng đi máy bay, Porsche 918 Spyder thứ 2 trong container chờ ngày về tay đại gia Việt

Nhiều khả năng Việt Nam sắp có thêm siêu xe Porsche 918 Spyder, khi chiếc thứ 2 đã nằm trong container vận chuyển sau khi lên máy bay từ đầu tháng.

Doanh nhân kín tiếng từng đưa Porsche 918 Spyder về nước hé lộ sắp đón siêu phẩm Ferrari LaFerrari

Đây thực sự sẽ là tin vui đối với không ít người yêu xe tại Việt Nam. Sau gần 3 năm chờ đợi Ferrari LaFerrari, cuối cùng cũng đã có 1 đại gia tiết lộ đã đủ duyên để mang siêu phẩm đình đám nhất thế kỷ 21 này về garage để làm bộ sưu tập siêu xe cho

Porsche Carrera GT đã sử dụng có giá gần 1,25 triệu đô

Mức giá xuất xưởng cho một chiếc Porsche Carrera GT vào năm 2004 là 450.000 USD, tuy nhiên, giờ đây siêu xe này đỏi hỏi một mức giá gần 1,25 triệu đô.

Porsche 918 Spyder lăn bánh xấp xỉ 1.600 km được rao bán với mức giá “khủng”

Đây chắc chắn là chiếc Porsche 918 Spyder có quãng đường lăn bánh ít nhất từng được rao bán bởi bất kỳ tổ chức nào trên toàn thế giới, với odo chưa đến 1.000 dặm (~ 1.600 km).

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.

Nên mua iPhone 13 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max?

iPhone 12 Pro Max, 13 Pro Max là hai mẫu smartphone cao cấp nhất hiện tại của Apple. Trong đó iPhone 13 Pro Max không có thay đổi nhiều về thiết kế và chỉ là bản nâng cấp về màn hình, chip và camera của 12 Pro Max. Vậy