“Trái tim” của Porsche 918 Spyder là động cơ xăng V8 4.6L kết hợp cùng hai mô-tơ điện cho ra tổng công suất 887 mã lực và momen xoắn cực đại 1.280 Nm. Nhờ sức mạnh này mà chiếc hypercar chỉ tốn 2,6 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ trạng thái đứng yên, với tốc độ tối đa là 344 km/h.
Chiếc Porsche 918 Spyder hiện đang được rao bán bởi Collecting Cars này thực sự đã “qua tay” 4 đời chủ, mặc dù tổng quãng đường lăn bánh chỉ xấp xỉ 1.000 dặm (~ 1.600 km). Theo mô tả của đơn vị rao bán, “chiếc xe rõ ràng đã được cất giữ ở gara phần lớn thời gian, thay vì thường xuyên được chủ sở hữu cầm lái trên đường”. Điều này có nghĩa là trong vòng đời 6 năm của mình, trung bình chiếc 918 Spyder này chỉ đi được khoảng 161 dặm (~ 259 km) mỗi năm.
Thật đáng buồn khi trông thấy một kiệt tác kỹ thuật trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô như Porsche 918 Spyder lại chỉ “nằm yên một chỗ” trong thời gian rất dài. Sự xuất hiện của chiếc 918 Spyder này trên thị trường xe cũ được cho là sẽ âm thầm tạo ra một tiêu chuẩn về quãng đường lăn bánh cùng mức giá cho các mẫu Porsche 918 Spyder khác chuẩn bị “sang tên đổi chủ”. Nó thậm chí có thể ảnh hưởng đến giá của McLaren P1 hay Ferrari LaFerrari trong trường hợp chủ sở hữu có nhu cầu muốn rao bán.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Autoevolution