Ford thu hồi hơn 680 nghìn xe Fusion và Lincoln MKZ vì lỗi dây an toàn

Các nhà sản xuất ô tô đang cài đặt ngày càng nhiều các đặc tính an toàn chủ động cũng như bị động cho những mẫu xe của mình, nhưng quan trọng nhất vẫn là dây an toàn. Nếu dây an toàn không hoạt động, những hệ thống còn lại cũng gần như vô ich.

Và dây an toàn đã không hoạt động trên một số chiếc Ford Fusion và Lincoln MKZ nhất định. Vì vậy Ford đã phải thu hồi hơn 680.000 chiếc xe để khắc phục lỗi này.

 

Theo hãng xe Blue Oval, vấn đề là do chốt trong cơ cấu chống căng (giúp liên tục cuốn những chỗ lỏng trong dây đai khi xe bị va đập) của dây an toàn. Chốt này được dùng để thắt chặt dây an toàn trong trường hợp có tai nạn. Thay vào đó, cơ cấu chống căng có thể làm cho dây cáp bị tách ra khi “nhiệt độ tăng lên do triển khai cơ cấu chống căng của dây an toàn.”

 

Do đó dây an toàn có thể không giữ được người ngồi tại vị trí khi xảy ra tai nạn – nhiệm vụ hàng đầu của nó. Việc này đã xảy ra ít nhất trong hai vụ tai nạn, làm hai người bị thương. Vì vậy, Dearborn đã thông báo chiến dịch thu hồi 680.872 chiếc xe Ford Fusion đời 2013-16 và Lincoln MKZ 2013-15 tại Mỹ, Canada, Mexico, và nhiều vùng lãnh thổ liên bang của Mỹ.

 

 

Ford thu hồi 270.000 chiếc F-150 vì hệ thống phanh bị lỗi gây ra 9 vụ tai nạn

 

Phần lớn những chiếc xe này (602.739 chiếc) đều ở Mỹ. Những chiếc xe nói trên sẽ phải đến các đại lý để được phủ một lớp đặc biệt lên chốt dây an toàn.

 

Cùng với chiến dịch thu hồi này, Ford cũng đã thông báo một đợt thu hồi khác với Fusion 2017. Chiến dịch này chỉ ảnh hưởng tới 27 chiếc xe, chúng cần thay thế khung tựa lưng của ghế ngồi bên trái của hàng ghế sau do chân trục không được hàn đúng cách.

 

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Ford triệu hồi hơn 680.000 xe vì lỗi đai dây an toàn

Nguoiduatin - Ford vừa đưa ra thông báo sẽ triệu hồi 2 dòng xe là Fusion và Lincoln MKZ với tổng số trên 680.00 xe tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Ford tạm đóng cửa nhà máy sản xuất do hàng bán chậm

Sẽ có 4 nhà máy với khoảng 14.000 lao động làm việc theo giờ của Ford tạm thời dừng công việc do xe ô tô của hãng đang bán chậm.

Ford Mondeo thế hệ mới lộ diện với ngoại hình mới mẽ

Mới đây, mẫu sedan hoàn toàn mới của Ford sẽ làm nhiệm vụ thay thế chỗ Mondeo/Fusion đã được bắt gặp trên đường chạy thử nghiệm lộ thiết kế rõ ràng hơn. Ford Mondeo/Fusion thế hệ mới lộ diện trên đường chạy thử nghiệm Theo đó, dù được ngụy trang

Ford tạm dừng sản xuất xe bán tải F-150 tại Mỹ

Hãng Faraday Future vừa chia sẻ thông tin sẽ ra mắt mẫu siêu xe điện phiên bản thương mại đầu tiên của mình, tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) vào tháng 1.2017.

Ford đầu tư 30 tỷ USD vào việc phát triển pin xe điện

Ford đã lên kế hoạch tăng tốc phát triển xe điện. Chiến lược bao gồm một liên doanh có tên Blue Oval với SK Innovation sẽ tập trung vào sản xuất tế bào pin và một loạt thiết bị EV cho xe Ford và Lincoln. Nhà sản xuất ô tô đặt mục tiêu chi 30 tỷ USD

Ford triệu hồi gần 830.000 xe do lỗi chốt cửa

Hãng xe Mỹ vừa thông báo triệu hồi 828.053 xe trên toàn cầu, trong đó có 766.682 xe tại Mỹ, do lỗi kỹ thuật ở bộ phận chốt cửa.

Lincoln âm thầm cải tổ MKZ - khai tử Black Label hàng đầu và nâng giá bán

Ford Fusion 2019 hiện vẫn chưa được tung bán, nhưng mẫu sedan này sẽ sớm có mặt tại các đại lý với giá khởi điểm từ 23.735 USD (~ 552 triệu VNĐ), đã bao gồm phí vận chuyển. Mặc dù đắt hơn 645 USD (~ 15 triệu VNĐ) so với mẫu xe năm 2018 nhưng Fusion

Hàng triệu xe Ford phải triệu hồi do lỗi chốt cửa

Hãng xe Ford đang tiến hành một đợt triệu hồi lớn tại thị trường Bắc Mỹ, khi ước tính có đến 828.053 xe của hãng bán ra tại thị trường này gặp phải vẫn đề về chốt cửa. Điều này gây nguy hiểm cho người sử dụng cũng như làm tăng nguy cơ chấn thương

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách phân biệt iPhone SE thật và giả chưa?

Khi mà hàng nhái, hàng dựng ngày càng tràn lan trên thị trường bắt buộc bạn phải nhận biết được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Đối với các sản phẩm khác cũng thế và nhất là iPhone, chiếc Smartphone được yêu thích

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

Cách mở tab đang xem từ Chrome trên máy tính qua điện thoại mà không cần tìm lại lịch sử web

Mới đây Google vừa cập nhật tính năng Send Tab to Self trên trình duyệt web Chrome của mình, chỉ cần một cú click chuột bạn đã có thể chia sẻ tab đang xem từ Chrome máy tính lên điện thoại của mình.

Hướng dẫn cách ghi đĩa CD/DVD trên Windows 10 không cần phần mềm

Thông thường, đối với những người chuyên làm nghề quay video và ghi video lên đĩa CD/DVD, họ thường mua phần mềm ghi đĩa Cyberlink Power2Go. Nó sẽ cung cấp những tính năng cao cấp bao gồm cả việc tạo đĩa Blue-ray.

Những thao tác nhanh và tiện lợi hơn với nút nguồn trên iPhone X

Nút Home được xem là điểm nhấn để nhận dạng các thiết bị iOS. Tuy nhiên với thiết bị mới nhất, Apple đã quyết định bỏ nút Home thay vào đó là nâng cấp nút nguồn (Side Button)

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.