Các nhà sản xuất ô tô đang cài đặt ngày càng nhiều các đặc tính an toàn chủ động cũng như bị động cho những mẫu xe của mình, nhưng quan trọng nhất vẫn là dây an toàn. Nếu dây an toàn không hoạt động, những hệ thống còn lại cũng gần như vô ich.
Và dây an toàn đã không hoạt động trên một số chiếc Ford Fusion và Lincoln MKZ nhất định. Vì vậy Ford đã phải thu hồi hơn 680.000 chiếc xe để khắc phục lỗi này.
Theo hãng xe Blue Oval, vấn đề là do chốt trong cơ cấu chống căng (giúp liên tục cuốn những chỗ lỏng trong dây đai khi xe bị va đập) của dây an toàn. Chốt này được dùng để thắt chặt dây an toàn trong trường hợp có tai nạn. Thay vào đó, cơ cấu chống căng có thể làm cho dây cáp bị tách ra khi “nhiệt độ tăng lên do triển khai cơ cấu chống căng của dây an toàn.”
Do đó dây an toàn có thể không giữ được người ngồi tại vị trí khi xảy ra tai nạn – nhiệm vụ hàng đầu của nó. Việc này đã xảy ra ít nhất trong hai vụ tai nạn, làm hai người bị thương. Vì vậy, Dearborn đã thông báo chiến dịch thu hồi 680.872 chiếc xe Ford Fusion đời 2013-16 và Lincoln MKZ 2013-15 tại Mỹ, Canada, Mexico, và nhiều vùng lãnh thổ liên bang của Mỹ.
Ford thu hồi 270.000 chiếc F-150 vì hệ thống phanh bị lỗi gây ra 9 vụ tai nạn
Phần lớn những chiếc xe này (602.739 chiếc) đều ở Mỹ. Những chiếc xe nói trên sẽ phải đến các đại lý để được phủ một lớp đặc biệt lên chốt dây an toàn.
Cùng với chiến dịch thu hồi này, Ford cũng đã thông báo một đợt thu hồi khác với Fusion 2017. Chiến dịch này chỉ ảnh hưởng tới 27 chiếc xe, chúng cần thay thế khung tựa lưng của ghế ngồi bên trái của hàng ghế sau do chân trục không được hàn đúng cách.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)