Ford đầu tư 30 tỷ USD vào việc phát triển pin xe điện

Ford đã lên kế hoạch tăng tốc phát triển xe điện. Chiến lược bao gồm một liên doanh có tên Blue Oval với SK Innovation sẽ tập trung vào sản xuất tế bào pin và một loạt thiết bị EV cho xe Ford và Lincoln. Nhà sản xuất ô tô đặt mục tiêu chi 30 tỷ USD cho xe điện, đặc biệt là cải tiến pin.

Ford đầu tư 30 tỷ USD vào việc phát triển pin xe điện

Công ty gần đây đã tổ chức một sự kiện Ngày Thị trường Vốn. Nhân dịp này, hãng xe Mỹ đã công bố chiến lược mới, mang tên Ford +. Với cách tiếp cận mới này, nhà sản xuất ô tô hứa hẹn sẽ nhấn mạnh các dịch vụ “luôn lấy khách hàng làm trung tâm” và cung cấp công nghệ xe hơi được kết nối toàn cầu tiên tiến trên các dòng xe của mình.


Bên cạnh đó, Ford đã giới thiệu một loạt pin lithium-ion mới, được gọi là IonBoost. Dòng pin IonBoost sẽ có hai biến thể - IonBoost lithium-ion và IonBoost Pro lithium-iron Phosphate. Ford cũng cho biết họ đang nghiên cứu một “tế bào độc nhất với hóa học đặc biệt và thuật toán kiểm soát pin của riêng Ford” mà họ sẽ sử dụng trong xe tải và SUV. Trong khi đó, theo chiến lược điện khí hóa, Ford dự định sẽ có 40% thị phần xe điện trên toàn cầu vào năm 2030.

Giám đốc điều hành Jim Farley nói rằng họ đang đầu tư vào nghiên cứu và phát triển pin thể rắn :“Chúng tôi tin rằng việc sản xuất pin thể rắn khả thi sẽ nằm trong tầm tay trong thập kỷ này, mang lại phạm vi hoạt động tốt hơn và chi phí thấp hơn cho khách hàng của chúng tôi”.


Hơn nữa, công ty cũng giới thiệu Blue Oval Intelligence - một nền tảng hiện đại và dựa trên đám mây cho hệ thống thông tin giải trí và các dịch vụ kết nối trên tất cả các sản phẩm của Ford và Lincoln. Ford dự kiến ​​sẽ có hơn 1 triệu xe trên đường được trang bị công nghệ này, đồng thời cũng sẽ nhận được các bản cập nhật phần mềm qua mạng. Nó cũng đặt mục tiêu trang bị cho 33 triệu xe ô tô với tính năng Blue Oval Intelligence mới nhất vào năm 2028.


Mach-E và F-150 Lightning là những ví dụ của Blue Oval Intelligence. Có một màn hình cảm ứng lớn 15,5 inch dọc hỗ trợ Apple CarPlay và một loạt các ứng dụng của Google. Nó cũng được tích hợp sẵn trợ lý giọng nói Alexa. Một ứng dụng điện thoại thông minh cũng cho phép các hoạt động từ xa thông qua Blue Oval Intelligence.

TIN LIÊN QUAN

Hàng loạt xe Ford vừa sản xuất đã bị triệu hồi do lỗi túi khí

Các xe nằm trong diện triệu hồi đều liên quan tới túi khí Takata.

Ford sẽ phát triển đội hình toàn xe điện tại Mỹ như chiến lược tại châu Âu

Vào tháng 2 năm nay, Ford đã công bố kế hoạch loại bỏ dần động cơ đốt trong toàn bộ dòng sản phẩm ở châu Âu từ năm 2030. Dòng xe của thương hiệu trên lục địa này sẽ được điện khí hóa vào năm 2026 và có vẻ như Ford sẽ đi theo một chiến lược tương tự

Ford tạm dừng sản xuất xe bán tải F-150 tại Mỹ

Hãng Faraday Future vừa chia sẻ thông tin sẽ ra mắt mẫu siêu xe điện phiên bản thương mại đầu tiên của mình, tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) vào tháng 1.2017.

BMW và Ford đầu tư vào Pin thể rắn cho xe điện trong tương lai

Ford và BMW đang đầu tư 130 triệu USD vào công ty khởi nghiệp pin thể rắn Solid Power nhằm giảm chi phí và tăng phạm vi hoạt động của các loại xe điện trong tương lai của họ. Ford ban đầu đã đóng góp vào một vòng đầu tư sớm hơn vào năm 2019 và cả

Ford sẽ chỉ sử dụng 5 nền tảng khung gầm dạng mô-đun kết hợp trong thời gian tới

Tăng Thái Hậu, Giám Đốc Phát Triển Sản Phẩm của Ford, đã phát biểu trong Hội Nghị Ôtô J.P. Morgan 2018 diễn ra ở New York và cho biết kế hoạch phát triển các nền tảng khung gầm mới. Theo đó, ông cho biết hãng xe này sẽ cắt giảm 25,5 tỷ USD chi phí

Ford Ranger và Ford Everest đời mới lộ diện, sử dụng hệ truyền động Hybrid

Mới đây, hai mẫu xe Ford Ranger và Ford Everest đời mới dùng chung khung gầm đồng loạt tiến hành chạy thử nghiệm tại châu Âu cho thấy nhà sản xuất ô tô Mỹ sắp tung ra phiên bản mới của hai dòng xe bán chạy này. Ở đời mới, Ford Everest dùng chung

Hãng xe Ford sắp để tuột khách về tay đối thủ?

Theo kế hoạch dự kiến, hãng xe Ford sẽ cân nhắc về việc sẽ khai tử một số dòng xe sedan tại thị trường Mỹ, thay vào đó phát triển phân khúc xe đang “hot” như SUV/Crossover hay bán tải.

Ford triệu hồi hơn 680.000 xe vì lỗi đai dây an toàn

Nguoiduatin - Ford vừa đưa ra thông báo sẽ triệu hồi 2 dòng xe là Fusion và Lincoln MKZ với tổng số trên 680.00 xe tại nhiều quốc gia trên thế giới.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XA Ultra: Lựa chọn hợp lý cho giải trí và công việc

Trong bài viết này, sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá hiệu năng smartphone tầm trung Sony Xperia XA Ultra, chiếc phablet đáng mua của Sony năm 2016.

Trên tay Asus Zenfone 4: camera kép giá tốt, màu xanh dịu đẹp

Asus Zenfone 4 rõ ràng là phiên bản thấp hơn về nhiều mặt so với Zenfone 4 Pro. Tuy nhiên, với mức giá từ 399USD, nếu như không phải là người có nhu cầu cao về hiệu năng hay camera thì Zenfone 4 vẫn có những điểm cộng