Công ty gần đây đã tổ chức một sự kiện Ngày Thị trường Vốn. Nhân dịp này, hãng xe Mỹ đã công bố chiến lược mới, mang tên Ford +. Với cách tiếp cận mới này, nhà sản xuất ô tô hứa hẹn sẽ nhấn mạnh các dịch vụ “luôn lấy khách hàng làm trung tâm” và cung cấp công nghệ xe hơi được kết nối toàn cầu tiên tiến trên các dòng xe của mình.
Bên cạnh đó, Ford đã giới thiệu một loạt pin lithium-ion mới, được gọi là IonBoost. Dòng pin IonBoost sẽ có hai biến thể - IonBoost lithium-ion và IonBoost Pro lithium-iron Phosphate. Ford cũng cho biết họ đang nghiên cứu một “tế bào độc nhất với hóa học đặc biệt và thuật toán kiểm soát pin của riêng Ford” mà họ sẽ sử dụng trong xe tải và SUV. Trong khi đó, theo chiến lược điện khí hóa, Ford dự định sẽ có 40% thị phần xe điện trên toàn cầu vào năm 2030.
Giám đốc điều hành Jim Farley nói rằng họ đang đầu tư vào nghiên cứu và phát triển pin thể rắn :“Chúng tôi tin rằng việc sản xuất pin thể rắn khả thi sẽ nằm trong tầm tay trong thập kỷ này, mang lại phạm vi hoạt động tốt hơn và chi phí thấp hơn cho khách hàng của chúng tôi”.
Hơn nữa, công ty cũng giới thiệu Blue Oval Intelligence - một nền tảng hiện đại và dựa trên đám mây cho hệ thống thông tin giải trí và các dịch vụ kết nối trên tất cả các sản phẩm của Ford và Lincoln. Ford dự kiến sẽ có hơn 1 triệu xe trên đường được trang bị công nghệ này, đồng thời cũng sẽ nhận được các bản cập nhật phần mềm qua mạng. Nó cũng đặt mục tiêu trang bị cho 33 triệu xe ô tô với tính năng Blue Oval Intelligence mới nhất vào năm 2028.
Mach-E và F-150 Lightning là những ví dụ của Blue Oval Intelligence. Có một màn hình cảm ứng lớn 15,5 inch dọc hỗ trợ Apple CarPlay và một loạt các ứng dụng của Google. Nó cũng được tích hợp sẵn trợ lý giọng nói Alexa. Một ứng dụng điện thoại thông minh cũng cho phép các hoạt động từ xa thông qua Blue Oval Intelligence.