Pin thể rắn, hiện vẫn chưa được sử dụng trên xe hơi phổ thông, hứa hẹn cung cấp mật độ năng lượng lớn hơn so với pin lithium-ion thường được sử dụng trong xe điện hiện nay. Solid Power sử dụng các tế bào dựa trên sunfua và hứa hẹn rằng chất điện phân rắn của nó không dễ cháy, và nó cho biết chúng cung cấp mật độ năng lượng nhiều hơn 50%. Công ty khởi nghiệp sản xuất chúng bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng sản xuất tương tự như cơ sở hạ tầng được sử dụng để sản xuất pin lithium-ion.
Một báo cáo của BloombergNEF (Tài chính Năng lượng Mới) từ tháng 12 năm 2020 cho biết chi phí sản xuất pin thể rắn có thể bằng 40% so với pin lithium-ion hiện tại khi chúng đạt quy mô sản xuất toàn diện. Tuy nhiên, giám đốc hoạt động và nền tảng sản phẩm của Ford nói với CNBC rằng khoản đầu tư của họ vào pin thể rắn hiện 'nhỏ hơn đáng kể' so với lithium-ion.
Theo Doug Campbell, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Solid Power, Solid Power sẽ bắt đầu sản xuất pin ô tô vào đầu năm tới. Chúng cũng sẽ được sử dụng để thử nghiệm và phát triển các xe Ford và BMW sắp ra mắt. Tuần trước, Ford đã thông báo rằng họ sẽ mở một phòng thí nghiệm trị giá 185 triệu đô la có tên 'Ford Ion Park' vào năm tới để phát triển các quy trình mới để sản xuất những bộ pin thể rắn này trong nhà.
Ford vừa ra mắt mẫu crossover chạy điện Mustang Mach-E, trong đó hãng đã bán được 6614 chiếc cho đến nay trong năm nay và chiếc F-150 Lightning chạy điện sẽ ra mắt vào năm sau. BMW hiện đang bán i3 chạy điện tại Mỹ và i4 sedan và iX crossover sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới. Nó nói rằng thế hệ xe điện mới của họ sẽ ra mắt vào giữa thập kỷ này. BMW cho biết một chiếc xe nguyên mẫu với công nghệ này sẽ được tung ra thị trường vào năm 2025.