BMW và Ford đầu tư vào Pin thể rắn cho xe điện trong tương lai

Ford và BMW đang đầu tư 130 triệu USD vào công ty khởi nghiệp pin thể rắn Solid Power nhằm giảm chi phí và tăng phạm vi hoạt động của các loại xe điện trong tương lai của họ. Ford ban đầu đã đóng góp vào một vòng đầu tư sớm hơn vào năm 2019 và cả hai nhà sản xuất ô tô đã có thỏa thuận chung để sử dụng công nghệ này trong các loại xe điện sắp ra mắt vào năm 2030.

BMW và Ford đầu tư vào Pin thể rắn cho xe điện trong tương lai

Pin thể rắn, hiện vẫn chưa được sử dụng trên xe hơi phổ thông, hứa hẹn cung cấp mật độ năng lượng lớn hơn so với pin lithium-ion thường được sử dụng trong xe điện hiện nay. Solid Power sử dụng các tế bào dựa trên sunfua và hứa hẹn rằng chất điện phân rắn của nó không dễ cháy, và nó cho biết chúng cung cấp mật độ năng lượng nhiều hơn 50%. Công ty khởi nghiệp sản xuất chúng bằng cách sử dụng cơ sở hạ tầng sản xuất tương tự như cơ sở hạ tầng được sử dụng để sản xuất pin lithium-ion.

Một báo cáo của BloombergNEF (Tài chính Năng lượng Mới) từ tháng 12 năm 2020 cho biết chi phí sản xuất pin thể rắn có thể bằng 40% so với pin lithium-ion hiện tại khi chúng đạt quy mô sản xuất toàn diện. Tuy nhiên, giám đốc hoạt động và nền tảng sản phẩm của Ford nói với CNBC rằng khoản đầu tư của họ vào pin thể rắn hiện 'nhỏ hơn đáng kể' so với lithium-ion.

Theo Doug Campbell, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Solid Power, Solid Power sẽ bắt đầu sản xuất pin ô tô vào đầu năm tới. Chúng cũng sẽ được sử dụng để thử nghiệm và phát triển các xe Ford và BMW sắp ra mắt. Tuần trước, Ford đã thông báo rằng họ sẽ mở một phòng thí nghiệm trị giá 185 triệu đô la có tên 'Ford Ion Park' vào năm tới để phát triển các quy trình mới để sản xuất những bộ pin thể rắn này trong nhà.

Ford vừa ra mắt mẫu crossover chạy điện Mustang Mach-E, trong đó hãng đã bán được 6614 chiếc cho đến nay trong năm nay và chiếc F-150 Lightning chạy điện sẽ ra mắt vào năm sau. BMW hiện đang bán i3 chạy điện tại Mỹ và i4 sedan và iX crossover sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới. Nó nói rằng thế hệ xe điện mới của họ sẽ ra mắt vào giữa thập kỷ này. BMW cho biết một chiếc xe nguyên mẫu với công nghệ này sẽ được tung ra thị trường vào năm 2025.

TIN LIÊN QUAN

Ford xác nhận loại bỏ động cơ V-6 Power Stroke trên F-150

Khoảng một năm sau khi Ford giới thiệu thế hệ thứ 14 của F-150, công ty đã thông báo rằng họ đã ngừng một trong những lựa chọn động cơ. Theo báo cáo ban đầu của Ford Authority, Ford đã xác nhận rằng hãng sẽ không bán mẫu xe bán tải F-150 với tùy

Pin lithium-ion trên ô tô sẽ sớm lỗi thời, nhường chỗ cho pin thể rắn: VinFast đã sớm biết điều này

Với tầm nhìn xa rộng, VinFast hiện đã có những bước chuẩn bị để đón đầu cho công nghệ pin thể rắn, ngoài ra, VinFast còn muốn sở hữu một công nghệ pin khác có khả năng sạc siêu nhanh, cho khả năng nạp 80% dung lượng chỉ trong 5 phút.

Ford F-150 Lightning có thể trở thành bộ sạc di động cho các loại xe điện khác

Không chỉ là một mẫu bán tải chạy điện đơn thuần, Ford F-150 Lightning còn có thể biến thành một bộ sạc di động giúp bổ sung năng lượng cho các mẫu xe điện khác nhờ hệ thống Pro Power Onboard.

Ford F-150 Lightning với khả năng đặc biệt: sạc pin cho các loại xe điện khác

Theo đó, với hệ thống Pro Power Onboard được tích hợp trên F-150 Lightning và F-150 PowerBoost Hybrid, người dùng có thể sạc pin cho các mẫu xe khác khi có nhu cầu. Ford F-150 Lightning có thể sạc pin cho các loại xe điện khác Khi sử dụng ổ cắm

Ford cung cấp các bản cập nhật qua mạng thông qua phần mềm Power Up

Ford đã đưa ra một chương trình cập nhật phần mềm qua mạng mới cho Mustang Mach-E, được gọi là “Power Up”. Chương trình sẽ được triển khai đầu tiên tại Mỹ. Ford cho biết chương trình cập nhật mới của họ sẽ nhắm mục tiêu vào sở thích của khách hàng

Ford Transit được giảm giá bán và tăng bảo hành trong năm mới 2019

Để tri ân các khách hàng luôn ủng hộ dòng xe thương mại 16 chỗ Transit, Ford Việt Nam quyết định điều chỉnh giá bán lẻ giảm 30 triệu cho tất cả các phiên bản từ ngày 0 1/ 0 1/2019 và tặng gói gia hạn bảo hành cho các xe Transit mua trong tháng 1

BlackBerry 'bắt tay' Ford phát triển phần mềm cho xe hơi

Nguoiduatin - BlackBerry vừa ký một thoả thuận với Ford, cung cấp phần mềm cho các xe hơi kết nối của hãng này trong nỗ lực tìm hướng phát triển mới sau khi ngưng hoạt động bộ phận điện thoại di động.

Ford đầu tư 30 tỷ USD vào việc phát triển pin xe điện

Ford đã lên kế hoạch tăng tốc phát triển xe điện. Chiến lược bao gồm một liên doanh có tên Blue Oval với SK Innovation sẽ tập trung vào sản xuất tế bào pin và một loạt thiết bị EV cho xe Ford và Lincoln. Nhà sản xuất ô tô đặt mục tiêu chi 30 tỷ USD

THỦ THUẬT HAY

Nên mua ngay Samsung Galaxy S7 hay đợi iPhone 7?

Samsung Galaxy S7 vừa ra mắt với thiết kế và thông số cực ấn tượng, trong khi iPhone 7 dù mới chỉ là tin đồn nhưng người dùng đã cảm nhận được độ “nóng” của sản phẩm.

Những lệnh điều khiển hữu ích với Bixby Voice trên Galaxy S8

Bixby Voice là trợ lý ảo trên thiết bị Galaxy S8 điều khiển bằng gióng nói, hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng cũng như tăng trải nghiệm sử dụng.

Hướng dẫn đổi tên Facebook trên máy tính nhanh nhất

Cách đổi trên Facebook trên máy tính vô cùng đơn giản và bạn có thể đổi tên Facebook nhiều lần dễ dàng.

6 số liệu thống kê quan trọng của Facebook bất kì Marketer nào cũng cần quan tâm

Dưới đây là 6 chỉ số quan trọng mà bạn cần theo dõi để biết được hiệu quả hoạt động của trang Facebook, tại sao bạn cần chúng cũng như có thể tìm thấy chúng ở đâu.

Cách thay đổi tốc độ phát video YouTube

Bản cập nhật mới của YouTube đã mang lại một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất dành cho thiết bị di động - đó là tính năng tùy chỉnh tốc độ phát video. Hãy xem tính năng mới này hoạt động thế nào nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung DeX: Điện thoại thay thế máy tính?

DeX được Samsung giới thiệu đi kèm với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus. Với khả năng biến điện thoại thành máy tính thì đây là thiết bị khiến nhiêu...

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.