Ford vừa giới thiệu hệ thống Pro Power Onboard hoàn toàn mới có mặt trên F-150 Lightning và phiên bản F-150 PowerBoost Hybrid dưới dạng trang bị tùy chọn. Theo đó, hệ thống này bao gồm một bộ chuyển đổi năng lượng có đầu kết nối với máy phát điện tích hợp sẵn trên F-150 Lightning và F-150 PowerBoost Hybrid, đầu còn lại là cổng sạc chuẩn SAE J1772.
Hệ thống Pro Power Onboard với phích cắm 240V cho khả năng sạc cấp độ 2, tương thích với tất cả các mẫu xe plug-in hybrid và xe thuần điện hiện có của Ford. Theo chia sẻ từ hãng xe Mỹ, bộ sạc này có thể cung cấp cho Mustang Mach-E tiêu chuẩn phạm vi di chuyển lên đến 20 dặm (~ 32,2 km) trong một giờ sạc. Tương tự với Ford F-150 Lightning là 13 dặm (~ 21 km) và E-Transit là 10 dặm (~ 16 km).
Thông số được Ford đưa ra có thể không đáng kể và không thể giúp một chiếc xe điện di chuyển quãng đường xa. Thế nhưng, hệ thống Pro Power Onboard có mặt trên Ford F-150 Lightning lại có thể “cứu cánh” những chiếc xe điện đã hết sạch pin, giúp chủ xe tìm được một nguồn điện dân dụng hoặc trạm sạc gần đó.
Dù không được trang bị hệ thống Pro Power Onboard mới với khả năng sạc cho một chiếc xe điện khác thì Ford F-150 Lightning vẫn thể hiện được tính hữu dụng tuyệt vời với Intelligent Backup Power. Hệ thống này được giới thiệu vào thời điểm F-150 Lightning ra mắt, cho phép chiếc xe biến thành một máy phát điện khổng lồ cung cấp năng lượng cho cả một ngôi nhà khi cúp điện.
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Caranddriver