Tính năng mở ứng dụng bằng vân tay, hình vẽ trên OPPO F1s

Một trong những tính năng đáng chú ý trên điện thoại Oppo F1s đó là cho phép mở ứng dụng bằng vân tay hoặc hình vẽ. Vậy cụ thể tính năng này hoạt động thế nào?

 

Mở ứng dụng bằng vân tay, hình vẽ là gì?

Thông thường, khi bạn mở một tính năng, ứng dụng nào đó trên điện thoại, thao tác chỉ đơn giản là nhấn chọn và mở.

Tuy nhiên, một số điện thoại sẽ có tính năng cho phép bạn khoá các ứng dụng này lại để bảo mật, để tránh trẻ nhỏ nghịch mở lung tung... bằng việc thiết lập tính năng bảo mật bằng vân tay hay hình vẽ. Nghĩa là chỉ khi nào vân tay hoặc hình vẽ của bạn khớp với thông tin đã thiết lập trước đó thì mới mở được.

Điện thoại nào có tính năng mở ứng dụng bằng vân tay, hình vẽ?

Đến thời điểm hiện tại, chỉ có một số mẫu điện thoại của Oppo có tính năng này.

Cách sử dụng tính năng mở ứng dụng bằng vân tay, hình vẽ trên Smartphone Oppo

Bước 1. Vào phần Cài đặt ---> Dấu vân tay và mật khẩu.

Tính năng mở ứng dụng bằng vân tay, hình vẽ trên OPPO F1s


 

Bước 2. Tại mục Sử dụng vân tay để ---> gạt nút bật Mã hoá ứng dụng.



Bước 3. Điện thoại sẽ hiển thị thông báo yêu cầu bạn đặt ngón tay lên phím Home để nhận thông tin vân tay ---> bạn làm theo hướng dẫn cho đến khi hoàn thành.

Lưu ý: Nếu trước đó, vân tay của bạn đã được thiết lập cho tính năng mở khoá điện thoại, thì bước này sẽ được bỏ qua.





Bước 4. Tiếp theo điện thoại sẽ yêu cầu bạn vẽ mật khẩu dạng hình vẽ. Sau đó bạn đăt tên cho dấu vân tay của mình nếu muốn, rồi nhấn LƯU.

 



Bước 5. Chọn Cài đặt ---> chọn ứng dụng mà bạn muốn khoá ---> điện thoại sẽ yêu cầu bạn trả lời một câu hỏi bảo mật và vẽ lại mật khẩu ở bước 4 và thiết lập sẽ hoàn thành.

 

 

 


Bước 6. Tại mục mật khẩu màn hình khoá ---> chọn Mở Mã hoá ứng dụng ---> Điện thoại sẽ thiết lập tính năng vẽ hình để mở các ứng dụng mà bạn đã chọn ở bước 5. Ngoài ra, bạn có thể chọn thêm các ứng dụng khác để khoá với các thao tác tương tự bên trên.



 

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn xóa mật khẩu trên điện thoại Oppo không mất dữ liệu

Trong dòng đời tấp nập, đôi lúc vừa thay đổi mật khẩu điện thoại xong bạn lại quên bén đi. Vậy khi gặp tình huống này thì phải làm như thế nào? Đừng quá lo lắng, ngay bây giờ mình sẽ hướng dẫn bạn cách xóa mật khẩu đăng nhập trên smartphone Oppo mà

Cách thay đổi Font chữ trên điện thoại Oppo F1s

Nếu sở hữu smartphone Oppo và cảm thấy nhàm chán với Font chữ mặc định trên máy. Tham khảo bài viết sau để biết cách thay đổi Font chữ trên điện thoại Oppo nhé!

Hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone nhanh chóng, chính xác

Nếu bạn đang sở hữu OPPO Watch và không biết làm sao để kết nối với điện thoại thì tham khảo ngay dưới bài viết đây nhé!

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm này vừa nhanh vừa chính xác

Bỏ túi 6 thủ thuật hay trên OPPO A95, giúp bạn sử dụng điện thoại hiệu quả hơn

OPPO A95 được mệnh danh là chiếc smartphone dành cho Gen Z với thiết kế trẻ trung, thời trang. Không chỉ vậy, điện thoại còn có những tính năng hay, thủ thuật thú vị để Gen Z có thể sử dụng điện thoại hiệu quả và đa-zi-năng hơn.

Hướng dẫn chuyển toàn bộ dữ liệu từ iPhone qua điện thoại OPPO

Hầu hết các sản phẩm của OPPO trong vài năm trở lại đây đều được cài đặt ứng dụng chuyển dữ liệu với tên gọi 'Nhân bản điện thoại' nằm trong thư mục 'Công cụ' . Sau khi truy cập vào ứng dụng này, các bạn hãy nhấn vào mục 'Đây là điện thoại mới' ,

Mách bạn 5 thủ thuật cực hữu ích trên OPPO A55, giúp bạn làm chủ chiếc smartphone nhanh chóng

Vừa sở hữu OPPO A55, đây là những thủ thuật bạn cần biết để nâng tầm trải nghiệm điện thoại.

Bỏ túi ngay 3 mẹo hay khi sở hữu OPPO Watch

Nằm ở mức giá hợp lý, OPPO Watch đang là sự chọn lựa sáng giá cho người dùng yêu thích smartwatch. Trong bài viết dưới đây, sẽ chia sẻ bạn thêm 3 mẹo hay để bạn có thể sử dụng triệt để thiết bị này.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone

Đánh giá hiệu năng Meizu PRO 6: Nhanh, mượt và nóng

Meizu PRO 6 là chiếc điện thoại hàng đầu của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc với cấu hình cực mạnh mẽ.

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.