Hướng dẫn vô hiệu hóa cập nhật Windows 10 trên máy tính

Tự động cập nhật là tính năng khá hay và tiện dụng của máy tính, nhưng nhiều lúc, việc Windows (đặc biệt là Windows 10) tự update cũng mang lại nhiều rắc rối. Bài viết sẽ hướng dẫn các bạn cách tắt update Windows 10 một cách nhanh nhất.

Việc Windows 10 tự động cập nhật sẽ giúp cho người dùng có cơ hội tiếp cận và sử dụng các bản vá lỗi mới nhất của hệ điều hành, nhưng đồng thời nó cũng sẽ tải về cả những tính năng, các trình điều khiển mới mà máy tính của bạn không được, chưa được hỗ trợ. Điều này sẽ khiến máy tính bị lag, giật, xung đột, thậm chí là treo máy, xảy ra các lỗi không mong muốn.

Hướng dẫn vô hiệu hóa cập nhật Windows 10 trên máy tính

Thực ra việc ngăn chặn, không cho hệ điều hành Windows 10 update tự động là có thể làm được. Nhưng nó không áp dụng được cho tất cả các phiên bản, đặc biệt là bản Home (phiên bản Windows 10 Home mặc định tự động cập nhật và không có cách nào thay đổi), còn với các bản Windows 10 ProWindows 10 Enterprise có khả năng trì hoãn cập nhật.

Nếu bạn đang muốn vô hiệu hóa cập nhật Windows 10 trên máy tính của mình, có thể làm theo các cách sau:

Bỏ tự động cập nhật Windows 10 bằng WiFi

Nếu bạn chưa biết thì hệ điều hành mới nhất của Windows này có một bổ sung trong thiết lập WiFi, nó cho phép người dùng thay đổi tùy chỉnh để chặn máy tính không tự động cập nhật Windows 10. Cách thực hiện khá đơn giản như sau:

Các bạn truy cập vào Settings của máy tính. 

Chọn mục Network & Internet

Tại giao diện tiếp theo, chuột trái vào WiFi rồi click chọn mạng WiFi mình đang sử dụng. Nếu đang sử dụng mạng dây, bạn cần chuyển sang kết nối với WiFi để hiển thị tên mạng cần thay đổi thiết lập. 

Cuộn chuột xuống dưới để tìm và kích hoạt tính năng Set as metered connection. 

Tắt cập nhật Windows 10 bằng cách vô hiệu hóa Windows Update

Bước 1: Từ giao diện chính của màn hình, các bạn mở hộp thoại Start / Run, nhập vào từ khóa gpedit.msc trong ô Open rồi nhấp vào OK

Bước 2: Hộp thoại Local Group Policy Editor xuất hiện, các bạn click đúp chuột trái vào mục Computer Configuration. Từ bước này các bạn có thể chọn các mục tương ứng ở một trong hai giao diện cửa sổ bên trái hoặc bên phải, chúng đều có tác dụng giống nhau. 

Bước 3: Tiếp tục chọn vào Administrative Templates

Bước 4: Nhấp đúp chuột trái để chọn Windows Conponents. 

Bước 5: Kéo thanh cuộn xuống dưới, tìm và click đúp vào mục Windows Update. 

Bước 6: Tiếp tục chọn vào Configure Automatic Updates. 

Bước 7: Xuất hiện thêm cửa sổ nhỏ mới - Windows Update Properties (Local Computer). Tại đây, các bạn tiến hành thay đổi một số thông tin trong các mục Startup Type (chọn Disable)Service status (chọn Stop) như trong hình bên dưới đây. 

Thay đổi xong, nhấp vào OK bên dưới.

Tắt update Windows 10 trong Registry

Bước 1: Cũng vẫn từ giao diện chính và hộp thoại Start / Run, các bạn nhập regedit, rồi OK

Bước 2: Cửa sổ Registry Editor hiện ra, các bạn tìm mục AUOptions theo đường dẫn sau đây:

HKEY_LOCAL_MACHINE SOFTWARE Microsoft Windows CurrentVersion WindowsUpdate Auto Update

Khi bên tay phải xuất hiện một số tập giá trị, các bạn tìm mục AUOptions, sau đó chuột phải vào dòng chứa nó và chọn Modify, hoặc nhanh hơn các bạn chỉ cần nhấp đúp chuột vào dòng đó, một cửa sổ nhỏ Edit DWORD (32-bit) Value hiện ra cho phép bạn thay đổi giá trị. Chỉ cần chỉnh lại giá trị trong ô Value data khác 1 là được. 

Thay đổi giá trị trong ô Value data thành số bất kỳ khác 1, sau đó nhấp vào OK.

Vô hiệu hóa cập nhật Windows 10 bằng Group Policy Editor

Bước 1: Các bạn chuột phải vào biểu tượng This PC, chọn Manage

Bước 2: Nhìn sang cột hiển thị bên tay trái, chọn Service (Local), sau đó sẽ hiện ra một bảng tương ứng bên phải, tìm trong đó giá trị Windows update. 

Bước 3: Cửa sổ của Windows Update Properties (Local Computer) hiện ra, các bạn cũng tiến hành thay đổi giá trị như cách 1 TCN đã trình bày. Vậy là xong! 

Disable update Windows 10 trong cài đặt mặc định của máy

Bước 1: Nhập từ khóa Windows Update vào hộp tìm kiếm trên thanh Taskbar, nhìn xuống cuối cùng, có mục Advanced options, hay click vào đó. 

Bước 2: Các bạn sẽ được chuyển tới Advanced options / Choose how updates are installed. Tại đây các bạn sẽ thấy chỉ có hai lựa chọn:

Automatic (recommended): Tự động cập nhật (được nhà sản xuất khuyến cáo nên dùng).

Notify to schedule restart - Thông báo lịch khởi động lại: Hãy chọn mục này, vì nó sẽ không tải về các bản cập nhật và yêu cầu bạn phải lên lịch để hoàn tất cập nhật. Khi nó xuất hiện, cứ lờ nó đi là xong. 

Với những cách trên đây, hy vọng các bạn đã biết cách vô hiệu hóa tính năng tự động cập nhật trên hệ điều hành Windows 10 để chủ động hơn trong quá trình sử dụng máy tính.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn nâng cấp Windows 7/8.1 lên Windows 10 Creators Update giữ nguyên bản quyền cũ

Khi ra mắt Windows 10, Microsoft đã cam kết rằng sẽ cho phép người dùng sử dụng Windows 7/8/8.1 nâng cấp hoàn toàn miễn phí trong vòng 1 năm, và thời hạn nâng cấp ấy sẽ kết thúc vào ngày 29 tháng 7 2016. Tuy nhiên, bây giờ các bạn xài Windows

Hướng dẫn cách khởi động lại Windows Update khi gặp lỗi

Có nhiều cách để bạn có thể khởi động lại dịch vụ Windows Update trong Services. Tuy nhiên ở bài viết này, sẽ giới thiệu đến các bạn hai cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Làm sao để trì hoãn nâng cấp Windows 10 Creators Update nếu bạn không muốn "lên đời"?

Microsoft đã cung cấp bản cập nhật dành cho Windows 10 Creators Update thông qua Windows Update. Tuy nhiên nhiều người dùng cho rằng phiên bản này vẫn còn một số lỗi nhỏ. Nếu bạn là một người mong muốn sự ổn định, hay cảm thấy update quá phiền phức

Cách phân biệt và lựa chọn giữa Windows 10 Pro và Windows 10 Home

Được thiết kế riêng cho các PC, máy tính bảng, và máy tính 2-trong-1. Nó bao gồm tất cả các tính năng hướng tới người tiêu dùng và tương đương với phiên bản Windows 8, 8.1 cơ bản, Windows 7 Home Basic, và Home Premium.

Cách tắt thông báo yêu cầu khởi động lại Windows 10 sau khi update

Sau khi Microsoft tự động cài đặt bản cập nhật, người dùng sẽ thấy thông báo yêu cầu khởi động lại thiết bị. Nhưng nếu bạn đang vội cần làm việc ngay mà các thông báo này cứ liên tục xuất hiện thì khá khó chịu. Bài viết dưới đây, TCN sẽ hướng dẫn

Hướng dẫn tăng tốc độ Internet trong Windows 10 version 1709

Hầu hết các bản cập nhật Windows 10 đều từ vài trăm MB đến GB, và đa số người dùng đều phàn nàn rằng kết nối internet của họ sẽ trở nên quá chậm khi Windows Update đang tải về bản cập nhật.

Cách gỡ cài đặt Windows 10 April 2018 Update đề quay về phiên bản trước đó

Windows 10 April 2018 Update là bản cập nhật được đánh giá khá mượt do Microsoft phát hành cách đây không lâu, tuy nhiên có một số thiết bị xảy ra hiện tượng không tương thích dẫn đến xuất hiện nhiều lỗi vặt.

Bản cập nhật mới nhất của Windows 10 chứa tất cả các bản vá lỗi

Vài ngày trước, Microsoft đã phát hành một bản cập nhật tích lũy khác cho Windows 10 - build 15063.483. Bản cập nhật này có sẵn như KB4025342 trong Windows Update trên tất cả các thiết bị Windows 10 chạy Creators Update. Hãy cùng xem bản cập nhật

THỦ THUẬT HAY

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Tổng hợp phím tắt hữu ích trong Google Drive

Google Drive cho phép người dùng lưu trữ nhiều dạng dữ liệu như: Văn bản, ảnh, video, âm thanh, PDF... trên nền tảng đám mây một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Hướng dẫn cách cài đặt file APK cho thiết bị Android

Như đã biết, các ứng dụng, game trên Android đều có định dạng tập tin mặc định là APK (.apk). Để có thể cài đặt và sử dụng được các ứng dụng từ kho tiện ích CH Play hay Amazon App Store, bắt buộc chúng ta cần có những

Cách giới hạn dung lượng cho thùng rác trên Windows 10

Chỉ khi nào người dùng thực hiện xóa trong Recycle Bin hoặc làm trống bằng cách nhấp chuột phải vào Recycle Bin và chọn Empty thì Windows mới xóa hẳn những tệp tin này, dọn dẹp không gian lưu trữ để dành chỗ cho những

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên iOS 7 có thê tiếp tay cho việc trộm iPhone

Hiện nay kẻ trộm iPhone có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone và xóa tài khoản iCloud của người dùng nhờ vào lỗ bảo mật iOS 7.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thiết kế Sharp Aquos S2 và iPhone X: Những smartphone tiên phong cho xu hướng tràn viền

Trước khi đi vào phần so sánh chi tiết, TCN muốn gửi đến quý độc giả một thông tin. Đó là ngày ra mắt toàn cầu của Sharp Aquos S2 là ngày 8 tháng 8 2017, trong khi đó iPhone X được ra mắt toàn cầu vào ngày 12 tháng 9

Trên tay LG Gram 2018: Laptop siêu mỏng nhẹ, chip Intel thế hệ thứ 8, 4 nhân vật lý

Tại CES 2018 LG đã ra mắt thế hệ tiếp theo của LG Gram - dòng sản phẩm gây được nhiều tiếng vang trong năm 2017 nhờ thiết kế vô cùng gọn nhẹ với chất liệu cao cấp, thời lượng pin tốt. Năm nay sản phẩm tiếp tục được

Với 8 triệu, OPPO F7 là thiết bị sở hữu hiệu năng tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Bài viết được chia thành 2 phần, với phần 1 gồm hai bài test hiệu năng bằng phần mềm (Antutu Benchmark, Geekbench) và so sánh điểm số có được với những thiết bị khác. Phần 2, gồm các phần test thông qua những trải