Một đại diện của Ford giải thích rằng quyết định loại bỏ động cơ diesel được đưa ra bởi vì “khách hàng đặt mua động cơ xăng EcoBoost V-6 của chúng tôi một cách áp đảo”. Động cơ V-6 3.0 lít Power Stroke lần đầu tiên xuất hiện trên F-150 thế hệ trước vào năm 2018 và được chuyển sang phiên bản xe tải mới cho năm 2021.
Không có gì đặc biệt ngạc nhiên khi thấy Power Stroke giảm ngay bên cạnh — nó chỉ sản sinh 250 mã lực, khiến nó trở thành động cơ kém mạnh mẽ nhất trong dòng sản phẩm, dễ dàng bị vượt qua bởi động cơ 3,3 lít V-6 290 mã lực và EcoBoost 2,7 lít V-6 325 mã lực.
Động cơ hybrid cũng tốt hơn động cơ diesel về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Biến thể động cơ diesel trước đây từng là sự lựa chọn cho những ai muốn có một chiếc F-150 tiết kiệm nhiên liệu, vì xếp hạng tổng hợp EPA của nó là 24 mpg, là mức cao nhất trong số tất cả các biến thể của xe tải 2020. Tuy nhiên, vào năm 2021, xếp hạng của động cơ diesel giảm 1 mpg, trong khi PowerBoost hybrid mới có xếp hạng EPA là 24 mpg kết hợp, khiến nó trở thành vua hiệu suất mới trong dòng F-150.
Ford nói rằng các đơn đặt hàng cho F-150 với Power Stroke sẽ vẫn mở cho đến ngày 16 tháng 7, với việc giao hàng sẽ diễn ra trong thời gian còn lại của năm.