Trong khi tại phần lớn các thị trường trên Thế giới, Ford Ranger 2019 được bán với các lựa chọn động cơ dầu khác nhau để cho sức kéo tốt thì ở Mỹ, chiếc xe lại sở hữu động cơ xăng EcoBoost 2.3l. Mặc dù vậy, máy EcoBoost trên Ranger 2019 vẫn có hiệu suất rất ấn tượng, đem tới khả năng vận hành, tải trọng và sức kéo tốt cho chiếc xe.
Từng được sử dụng cho một số model thuộc dòng SUV Explorer, xe thể thao Mustang hay Ford Focus RS, động cơ 2.3l của Ranger bản Mỹ có dạng 4 xi-lanh thẳng hàng, được cân chỉnh lại để cho công suất 273PS và mô-men xoắn ấn tượng 420Nm. Để dễ dàng so sánh, phiên bản Ranger Wildtrak 2019 2.0l diesel mới ra mắt ở Việt Nam và các thị trường khác trên Thế giới thua kém về công suất, nhưng vượt trội hơn một chút về mô-men xoắn (213PS/500Nm)
Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Theo Ford, lượng mô-men xoắn này vượt trội hơn bất kỳ mẫu bán tải hạng trung chạy xăng nào trên thị trường - trong đó nhiều chiếc được lắp máy V6. Nhờ có động cơ mạnh mẽ, Ranger 2019 phiên bản Mỹ có sức kéo tối đa 3,4 tấn khi trang bị gói tùy chọn Tow Package và hệ thống điều khiển phanh ở rơ-mooc. Về tải trọng, Ford cũng cho biết chiếc xe có thể chở tối đa 843kg hàng ở thùng sau.
Có giá khởi điểm từ 24.300 USD (tương đương 566,9 triệu đồng, chưa bao gồm phí vận chuyển), chiếc xe sẽ bắt đầu được sản xuất vào cuối năm nay tại nhà máy của Ford ở Michigan, Mỹ.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/dong-co-xang-ecoboost-tren-ford-ranger-2019-ban-my-manh-the-nao-28344.html