Tại buổi trải nghiệm mẫu xe Honda Civic thế hệ mới ở Hà Nội cách đây 2 tuần, khi Zing.vn hỏi về lỗi phanh tay điện tử trên các mẫu Honda Civic ở thị trường Bắc Mỹ có ảnh hưởng gì đến Civic mới dành cho thị trường Việt Nam, đại diện Honda Việt Nam cho biết chưa được thông báo về lỗi này.
Tuy nhiên, chiều 1/11, liên doanh Nhật Bản lên tiếng khẳng định mẫu xe Civic 2017 với động cơ Turbo 1.5L mới ra mắt ở Việt Nam không chịu ảnh hưởng lỗi phanh tay điện tử như ở thị trường Bắc Mỹ.
Theo Honda, phanh đỗ xe điện tử (EPB) hoạt động trong khi hệ thống cảnh báo áp suất lốp xe (iDWS) truyền dữ liệu vào bộ nhớ đọc (ROM) trong hệ thống hỗ trợ cân bằng xe (VSA-ECU). Hệ thống EPB không hoạt động đúng kỹ thuật khiến cho xe có thể tự lăn bánh mặc dù đang ở chế độ đỗ.
Honda Civic thế hệ mới ở Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi lỗi phanh tay điện tử như ở thị trường Bắc Mỹ.
Tại thị trường châu Á trong đó có Thái Lan (Civic tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan), hệ thống cảnh báo áp suất lốp xe không có những cảm biến như mẫu Civic ở Bắc Mỹ. Chính vì thế, các model này không bị ảnh hưởng bởi lỗi phanh tay điện tử.
Những chiếc Honda Civic thế hệ mới gặp lỗi phanh tay điện tử sẽ được chạy lại phần mềm điều khiển hệ thống cân bằng VSA để khắc phục tình trạng này.
Honda Civic 2017 dành cho thị trường Việt Nam chỉ có một lựa chọn động cơ turbo 1.5L kết hợp hộp số vô cấp CVT giúp sản sinh công suất 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 220 Nm tại 1.750-5.500 vòng/phút.
Khối động cơ mới thể hiện mức tiêu thụ hỗn hợp chỉ 5,8 lít/100 km, cho tốc độ tối đa 200 km/h và khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 8,3 giây.
Giá bán của Honda Civic mới ở Việt Nam chưa được hé lộ.