'Huyền thoại xe máy' quay lại Việt Nam sau 50 năm vắng bóng

Sau những đồn đoán, 'huyền thoại xe máy' một thời là Peugeot đã xác nhận chính thức quay lại thị trường Việt Nam sau hơn 50 năm vắng bóng.

Chuyển hẳn sang sản xuất xe tay ga từ 30 năm nay, nhưng chỉ vài ngày trước khi chính thức lộ diện tại Vietnam International Motorshow 2016, Peugeot mới chịu xác nhận sự trở lại Việt Nam của mình.

Vào giai đoạn những năm 50-70, thương hiệu này từng được nhiều người trong nước ưa chuộng với các mẫu như: S55, S57, 102 hay 103. Tuy nhiên, dù quay lại với 'quá khứ vàng son' ra sao thì Peugeot vẫn là 'tân binh' tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Ông Xavier Casin - Giám đốc Văn phòng đại diện của Peugeot Motocycles tại Việt Nam và Đông Nam Á tiết lộ lý do của việc chọn thời điểm này để quay lại, trong lúc thị phần xe tay ga gần như đã được 'chia xong' cho Honda, Yamaha, Piaggio hay SYM: “Thị trường xe máy Việt Nam đã bão hòa từ năm 2007. Phải đến năm 2016 này thì mới ổn định trở lại với sản lượng khoảng 3 triệu chiếc một năm. Điều đáng nói là người dân đang muốn nâng tầm của mình từ chiếc xe cup lên xe ga. Khi lên được xe ga, họ lại muốn chiếc xe ga cao cấp hơn”.

Vị đại diện hãng xe Pháp cho biết thêm, trong lần trở lại này, hãng chỉ kinh doanh phân khúc xe tay ga cao cấp, tầm giá từ 50 đến 80 triệu đồng.


Hãng Peugeot quyết định đưa dòng xe máy 'huyền thoại' trở lại Việt Nam sau hơn 50 năm vắng bóng.

Cách đây 10 năm, phân khúc xe tay ga cao cấp hầu như chưa tồn tại ở Việt Nam, nhưng đến nay, theo nhiều đánh giá, hiện đã chiếm 10% trong tổng sản lượng xe tay ga bán ra, ước khoảng 300.000 chiếc mỗi năm. Điều đáng nói hơn là con số 300.000 chiếc này tương đương với tổng sản lượng của nhóm xe tay ga trên 125cc bán ra tại toàn châu Âu một năm.

Để dọn đường cho ngày trở lại, Peugeot đã chọn xong một nhà nhập khẩu kiêm phân phối và một đối tác đảm nhận lắp ráp xe cho hãng. Dự kiến, 3 mẫu xe đầu tiên sẽ được trình làng trong Vietnam International Motorshow 2016 tuần sau, với 2 mẫu dành cho nam và một mẫu thích hợp cho cả nam lẫn nữ. Cùng với đó, 2 cửa hàng đầu tiên mà hãng gọi là 'brand store' sẽ được mở tại Hà Nội và TP HCM.

“Ngoài giới thiệu 3 mẫu xe sẽ bán ra vào tháng 11 tới, chúng tôi còn mang đến lần ra mắt đầu tiên một mẫu xe hoàn toàn mới trên toàn cầu. Chúng tôi chọn TP HCM để tiết lộ trước cả khi giới thiệu chính thức tại Triển lãm xe máy Milan (Italy) vào tháng tới”, ông Xavier Casin hào hứng.

Thực tế, thị trường xe máy tại châu Âu đang rơi vào tình trạng bão hòa. Điều này buộc các nhà sản xuất xe máy khu vực này phải tiến sang châu Á. Trong đó, Peugeot Scooters chọn 4 thị trường đầu tiên cho kế hoạch mở rộng là Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam và Indonesia. Tuy nhiên, công ty thừa nhận đang tập trung cao độ ở Việt Nam với tuyên bố “chỉ khi nào thành công ở thị trường Việt Nam thì mới đủ tự tin để đầu tư tại các nước khác.”

Mặc dù đặt mục tiêu sẽ đứng vào Top 3 thị trường xe tay ga cao cấp, nhưng thực tế Peugeot Scooters cũng không có nhiều đối thủ hơn ở cùng phân khúc ngoài Piaggio và Honda với các mẫu Vespa, SH hay PCX… Vấn đề nằm ở chỗ, 2 đối thủ này khá mạnh và đã gây dựng được khách hàng trung thành suốt nhiều thập niên chứ không có giai đoạn 'đứt gãy' như Peugeot. Tuy nhiên, ông Xavier Casin lại tỏ ra lạc quan vì cho rằng, nhóm tay ga cao cấp đang có quá ít sự lựa chọn. Việc có thêm các mẫu mới của hãng sẽ làm thị trường phong phú hơn.

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới. Bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt và những dự định siết chặt số lượng phương tiện giao thông cá nhân ở các đô thị lớn, các thương hiệu xe máy vẫn xem đây là một “miền đất hứa”. Do đó, Peugeot Scooters cũng tỏ ra sẵn sàng mở rộng mạng lưới phân phối tại các thành phố khác ngoài Hà Nội và TP HCM nhằm cạnh tranh với hàng trăm đại lý ủy quyền của Piaggio và Honda. Song song đó, hãng cũng cho biết đã hoàn toàn thích nghi được với điều kiện đường sá Việt Nam.

“Trước khi chính thức ra mắt thị trường, chúng tôi đã kiểm tra rất kỹ khả năng thích ứng của các mẫu xe với điều kiện độ ẩm, khói bụi và ngập nước. Chúng tôi đã từng mang xe ra chạy thử nghiệm khi đường phố Sài Gòn bị ngập nặng. Các phim thử nghiệm được đưa về Pháp và các kỹ sư bên đó cũng bất ngờ vì khả năng lội nước của mẫu xe do chính hãng chế tạo”, ông Xavier Casin kể lại.

Theo Vnexpress

TIN LIÊN QUAN

'Huyền thoại xe máy' quay lại Việt Nam sau 50 năm vắng bóng

Sau những đồn đoán, 'huyền thoại xe máy' một thời là Peugeot đã xác nhận chính thức quay lại thị trường Việt Nam sau hơn 50 năm vắng bóng.

Huyền thoại Peugeot quay lại Việt Nam bán xe tay ga

Gần 60 năm vắng bóng, thương hiệu Peugeot chính thức quay lại thị trường Việt Nam và lần này chỉ tập trung vào xe tay ga ở phân khúc giá 50-80 triệu đồng/chiếc.

Huyền thoại Peugeot trở lại Việt Nam với ba mẫu xe tay ga

Hãng xe máy của Pháp Peugeot chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với ba mẫu xe tay ga. Dòng xe chủ lực Peugeot Django có giá từ 60 - 80 triệu đồng, cạnh tranh Honda SH.

Peugeot Django chính thức sản xuất tại Việt Nam, giá từ 68,5 triệu

Mẫu xe tay ga đến từ nước Pháp - Peugeot Django - đã chính thức đi vào sản xuất tại Việt Nam và có giá bán cụ thể cho hai phiên bản động cơ 125cc và 150cc

Thương hiệu Peugeot Scooters trở lại Việt Nam sau 60 năm

Thương hiệu Peugeot Scooters đã chính thức xác nhận sự trở lại thị trường Việt Nam với 3 mẫu xe tay ga giá từ

Peugeot Scooters quyết tâm chinh phục thị trường Việt sau gần 60 năm vắng bóng

Trong khuôn khổ diễn ra tại Triển lãm Ô tô Quốc tế 2016 (VIMS) tại Trung tâm Triển lãm S.E.C.C (thành phố Hồ Chí Minh) diễn ra từ ngày 26 đến ngày 30/10, Peugeot Scooters cho biết Việt Nam là thị...

Peugeot Django từ 68,5 triệu, cạnh tranh Honda SH và Vespa

Mẫu xe tay ga cao cấp Peugeot Django sử dụng động cơ 125 cc, công suất 10,2 mã lực, có giá 68,5 triệu đồng đối với phiên bản thường và 69,8 triệu với phiên bản đặc biệt.

Huyền thoại "ô tô hai bánh" Peugeot Django 125 đầu tiên tại Hà Nội đã có chủ

Hôm nay 20/12/2016 đã diễn ra lễ bàn giao những chiếc Scooter Peugeot Django 125 cho các khách hàng đầu tiên tại Hà Nội.

THỦ THUẬT HAY

15 website về khoa học “chất” nhất hiện nay

Hãy truy cập chúng mỗi ngày để không bỏ lỡ những thông tin thú vị về thiên văn học, vũ trụ, khảo cổ học, địa lý học, nhân chủng học và rất nhiều nữa.

3 hệ điều hành di động Linux bạn có thể cài đặt ngay hôm nay

Bạn đã chán khi phải sử dụng Android? Không muốn trở thành một phần của hệ sinh thái công nghệ độc quyền? Bảo mật và sự riêng tư ngày càng trở nên quan trọng đối với người dùng điện thoại thông minh, nhưng câu trả lời

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

Liệu có cách nào để xem và quản lý thời gian sử dụng Facebook?

Facebook được biết đến là một trong những nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo nhất hiện nay. Để tránh việc sử dụng Facebook quá nhiều thì việc xem và quản lý thời gian sử dụng Facebook là một việc hết sức

Cách xem danh sách ứng dụng đã tải về trên iPhone và iPad

Chắc hẳn trong thời gian sử dụng iPhone hoặc iPad, bạn sẽ tải xuống rất nhiều ứng dụng và xóa đi không ít trong số đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Jaguar E-Pace – Crossover giá hơn 2,9 tỷ đồng sắp ra mắt tại Việt Nam

Ra mắt chính thức vào năm 2017, Jaguar E-Pace là một trong những thnahf viên mới nhất trong phân khúc SUV crossover cao cấp cỡ nhỏ subcompact vốn đang bùng nổ trong vài năm gần đây. E-Pace cùng với người anh em Land

Đánh giá Mobell F7: Chất lượng vượt trội tầm giá

Mức giá dự kiến bán ra thị trường chỉ 2 triệu đồng, Mobell F7 thực sự là một con quái vật trong phân khúc phổ thông.

Đánh giá nhanh HTC U Play: Nhỏ gọn, bóng bẩy, luôn lắng nghe

Thế giới di động - HTC bắt đầu năm 2017 tràn đầy những thay đổi tích cực cùng với hai sản phẩm mới, HTC U Ultra và HTC U Play. Mời các bạn đến với bài trên tay nhanh...