Phiên bản Lexus IS facelift chính thức được bán tại Nhật Bản chỉ sau 1 năm ra mắt bản nâng cấp ở Beijing Auto Show 2016.
Thế hệ thứ 3 của IS sở hữu mặt trước đậm đà và dữ dằn hơn trước nhờ vào các khe hút gió lớn và cản trước mới. Có 1 sự thay đổi lớn ở lưới tản nhiệt hình con suốt tạo hình 3D và cụm đèn pha của IS . Đèn pha của xe nay nổi bật hơn và được ở rộng vào trong, tạo cảm giác sắc sảo.
Đuôi xe có 1 cặp đèn hậu LED nổi bật hơn hình L với 3 lớp đèn (ở đời trước là 2 lớp) và cụm ống xả chữ nhật mạ chrome thời trang (ở đời trước là hình tròn). Bộ mâm 10 chấu 17 inch góp phần hoàn thiện thiết kế và làm sáng thân xe có 3 màu: màu kim loại sáng tiêu chuẩn, màu xanh Deep Blue Mica và đen Graphite Black Glass Flake.
Ở bên trong nội thất được nâng cấp đáng kể với sự xuất hiện của màn hình 10,3 inch hoàn toàn mới ở bảng điểu khiển trung tâm, hệ thống điều khiển dễ sử dụng hơn với việc bổ sung thêm nút bấm cho người dùng. Các bố trí nút bấm điều hòa cũng được thiết kế lại thân thiện hơn.
Cũng như phiên bản trước, Lexus cung cấp hệ thống âm thanh tiêu chuẩn Lexus 10 loa (trước là 8 loa). Ttrong khi đó hệ thống loa 3D hàng hiệu Mark Levinsson sẽ là tuỳ chọn thêm. Các trang bị tiện nghi khác vẫn không có thay đổi lớn so với bản cũ.
Hệ thống vận hành cũng được nâng cấp với hệ thống treo hoàn toàn mới giúp cải thiện độ êm ái đồng thời vẫn giữ được các tố chất thể thao của dòng xe IS. Xe sở hữu thêm hệ thống an toàn chủ động “Lexus Safety System +” với các chức năng tránh va chạm, cảnh báo rời làn đường (có khả năng điều khiển vô lăng), đèn pha tự động và điều khiển hành trình radar.
Dòng xe sedan thể nào này sẽ có các phiên bản IS 350, IS 300h hybrid và IS 200t turbo.
Động cơ của xe vẫn được giữ nguyên với các phiên bản 3.5 L V6, 2.5 L hybrid và 2.0 L turbo. Phiên bản IS300h sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh AWD, trong khi các phiên bản còn lại sử dụng hệ dẫn động cầu sau RWD.
Anh Thư