Lexus ES 250 2021
Lexus ES 250 2021 còn đa dạng sự lựa chọn hơn khi được bổ sung phiên bản F-Sport thể thao.
Về ngoại hình, phần đầu xe vẫn thu hút ánh nhìn nhờ vào lưới tản nhiệt mang tính biểu tượng của Lexus nhưng được tinh chỉnh lại ít thanh dọc và hoa văn hình chữ L. Riêng phiên bản F-Sport có lưới tản nhiệt thiết kế dạng lưới, đi kèm các khe hút gió rộng hơn ở nửa dưới của cản.
Phiên bản F-Sport trang bị lưới tản nhiệt thiết kế dạng lưới
Các phiên bản cũng sẽ có đôi chút khác nhau như phiên bản Premium, đèn pha Bi-LED có thiết kế viền trong mới, trong khi các phiên bản Luxury và F-Sport trang bị đèn pha LED và đèn chạy ban ngày mới.
Trên bản F-Sport trang bị mâm xe 19 inch hoàn thiện với màu sơn Dark Premium Metallic. Trong khi đó, các biến thể Premium và Luxury trang bị mâm xe 18 inch, phiên bản Premium có thiết kế mâm xe mới với màu sơn Dark Gray Metallic.
Phiên bản F-Sport và Luxury
Phiên bản Premium và Luxury trên Lexus ES 250 có 8 màu sắc để lựa chọn, trong đó có 2 màu mới là Sonic Iridium và Sonic Chrome.
Còn ở phiên bản F-Sport có hai màu độc quyền gồm: Heat Blue Contrast Layering and White Nova Glass Flake. Bên trong khoang cabin trang trí chủ đề hai tông màu mới.
Phiên bản Premium và Luxury, có tùy chọn màu nội thất Black with Walnut Black trim và Hazel with Walnut Brown trim.
Khoang nội thất trên Lexus ES 250 2021
Với bản Luxury sẽ có thêm một tùy chọn nữa chính là sự kết hợp bọc Mauve với trang trí Walnut Black. Phiên bản F-Sport có sự kết hợp màu sắc nội thất thể thao hơn với các chi tiết mạ nhôm với màu chủ đạo Flare Red hoặc Black.
Mẫu xe cũng được trang bị một đồng hồ độc đáo trên bảng điều khiển và một vòng kim loại di động trên cụm đồng hồ. Màn hình thông tin giải trí cảm ứng kích thước 8 inch trên phiên bản Premium và kích thước 12,3 inch trên phiên bản Luxury và F-Sport, đặt gần hơn về phía người lái; cổng sạc Type C.
Đồng hồ Lexus trên phiên bản F-Sport
Được xây dựng trên kiến trúc toàn cầu mới của Toyota (TNGA-K), Lexus đã thêm một nẹp trên hệ thống treo phía sau để tăng độ cứng của ES 250. Ngoài ra, các biến thể Luxury và F-Sport có được giảm chấn hiệu suất.
Sức mạnh trên xe vẫn đến từ khối động cơ hút khí tự nhiên A25A-FKS 2.5L, sản sinh công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 247Nm, kết hợp với hộp số tự động Direct Shift 8 cấp. Giúp Lexus ES 250 2021 có thể chạy nước rút 0-100 km/h trong 9,1 giây và tốc độ tối đa đạt 210 km/h.
Lexus ES 250 2021 sử dụng hộp số tự động Direct Shift 8 cấp
Lexus ES 250 2021 trang bị hệ thống an toàn Lexus Safety System + (LSS +) của hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) là tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể.Bao gồm: Phát hiện người đi xe đạp của hệ thống tiền va cham (PCS); Phát hiện người đi bộ trong tình huống ánh sáng yếu; Hệ thống chùm tia cao thích ứng (AHS) hiện đi kèm với BladeScan để 'che chắn ánh sáng thông minh hơn' so với AHS thông thường; Hệ thống chiếu sáng phía trước thích ứng (AFS) mới, hướng các chùm tia thấp theo hướng di chuyển.
Bên cạnh đó còn có : Kiểm soát hành trình radar động (DRCC) với Stop &Go; Hỗ trợ giữ làn đường (LKA); Hỗ trợ truy dấu làn đường (LTA); Cảnh báo chệch làn đường (LDA); Màn hình điểm mù với cảnh báo giao thông chéo phía sau (BSM, RCTA) và Phanh hỗ trợ đỗ xe (PKSB).
Tại Malaysia, Lexus ES 250 phiên bản nâng cấp 2021 được phân phối theo diện nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, giá khởi điểm từ 295.663 RM (khoảng 1,59 tỷ đồng).