Tesla nâng cấp phần cứng cho hệ thống tự lái trên toàn bộ xe: 8 camera, 12 cảm biến sóng siêu âm, radar nhìn xuyên thời tiết

Đây là bước chuẩn bị kỹ lưỡng của Tesla cho hệ thống tự lái trong tương lai.

Theo thông báo mới nhất của Tesla, hiện công ty đang dự tính sẽ trang bị những phần cứng tiên tiến nhất cho dòng xe mới của họ để nó 'có khả năng tự lái một cách hoàn toàn'. Cụ thể, dòng xe mới của Tesla sẽ có tổng cộng 8 camera với góc nhìn 360 độ cùng tầm nhìn lên đến 250 mét, 12 cảm biến sóng siêu âm để dò tìm vật thể cứng và mềm xung quanh xe và một radar phía trước để hỗ trợ xe có thể 'nhìn' xuyên mưa, sương mù và bụi.

'Việc cập nhật phần cứng này sẽ là trang bị tiêu chuẩn của xe Tesla kể từ bây giờ', Elon Musk, CEO Tesla, cho biết. Tuy nhiên, khi những xe Tesla đến tay người dùng, họ vẫn sẽ không thể kích hoạt tính năng tự lái hoàn toàn được do đại diện Tesla cho biết xe sẽ 'cần được cân chỉnh bằng cách chạy hàng triệu dặm ở ngoài đời thực'. Có nghĩa rằng những người dùng phải cần chạy một thời gian dài để Tesla theo dõi và cân chỉnh hệ thống tự lái trước khi ra mắt nó một cách chính thức.


Tesla nâng cấp phần cứng cho hệ thống tự lái trên toàn bộ xe: 8 camera, 12 cảm biến sóng siêu âm, radar nhìn xuyên thời tiết

Hệ thống 12 cảm biến sóng siêu âm trên xe Tesla.

Một điểm lưu ý quan trọng là những chiếc Tesla mới sẽ không kích hoạt các tính năng an toàn trong chế độ tự lái như hệ thống phanh khuẩn cấp, hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thống duy trì làn đường và hệ thống kiểm soát hành trình chủ động. Đại diện công ty cho biết những tính năng này sẽ được kích hoạt một khi toàn bộ hệ thống tự lái đã được cân chỉnh kỹ lưỡng.

Vậy là Tesla đang càng ngày càng đẩy mạnh khả năng tự lái cho những chiếc xe của họ, tăng độ an toàn và chuẩn bị kỹ lưỡng cho tương lai. Tuy nhiều người có thể nghĩ việc nâng cấp như thế là thừa thãi vì nó không được dùng ngay, nhưng đối với Tesla, đây là một sự nâng cấp quan trọng. Đước biết, hệ thống máy tính trên xe sẽ luôn ở trạng thái hoạt động ngầm (shadow mode) để thu thập dữ liệu nghiên cứu cho tính năng tự lái.


CEO Tesla, ông Elon Musk.

Trong thời gian vừa qua, hệ thống tự lái của Tesla đã khuấy động dư luận khi nó đã vướng vào nhiều vụ tai nạn. Tuy nhiên, Elon Musk lại cho biết hệ thống tự lái an toàn hơn nhiều và nó không phải nguyên nhân vụ tai nạn, ông đã tránh trả lời những câu hỏi liên quan đến điều này trước báo giới.

Ngoài ra, Musk còn cho biết hệ thống tự lái mới trên xe Tesla sẽ có bộ xử lý được xây dựng trên nền GPU Nvidia Titan, có sức mạnh xử lý hơn 40 lần so với hệ thống cũ, và việc nâng cấp từ 1 camera lên 8 camera, trong đó có 3 camera ở phía trước xe, sẽ giúp hệ thống xử lí có góc nhìn toàn cảnh xung quanh, giúp tăng độ an toàn lên mức tối đa.

Musk nói rằng hệ thống tự lái này rất khó để biến nó thành bộ kit, như vậy nó sẽ không được bán ra cho các hãng khác. Ngoài ra ông còn cho biết việc trang bị hàng loạt cảm biến và camera trên xe cũng sẽ không gây ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài.

Theo như Musk hứa, việc thử nghiệm tính năng tự lái đầu tiên từ thành phố Los Angeles sang New York sẽ diễn ra vào cuối năm 2017.

Tham khảo The Verge

TIN LIÊN QUAN

Tesla Model 3, Model Y được cập nhật Hệ thống tự động Tesla Vision

Tesla đang loại bỏ cảm biến radar phía trước khỏi Model 3 và Model Y, bắt đầu triển khai cái mà công ty gọi là Tesla Vision, điều này sẽ khiến các hệ thống hỗ trợ người lái của Tesla gần như hoàn toàn dựa vào camera của xe. Giám đốc điều hành Elon

Siêu xe điện Tesla tăng tốc nhanh nhất thế giới chỉ 1,1 giây

Mới đây, CEO Tesla là Elon Musk vừa xác nhận mẫu xe điện Tesla Roadster SpaceX sẽ có thông số gia tốc thuộc diện nhanh nhất thế giới. Và mẫu xe này có thể sẽ lập kỷ lục về khả năng tăng tốc nhờ vào gói trang bị SpaceX. Cụ thể, Elon Musk cho biết

Elon Musk gợi ý sẽ bán 10% cổ phiếu, Tesla "bốc hơi" 199 tỷ USD vốn hóa trong 2 ngày

Ngay sau khi Elon Musk có ý định bán cổ phiếu Tesla để lấy tiền đóng thuế, giá trị vốn hóa thị trường của hãng xe điện Mỹ đã giảm tới 199 tỷ USD. Đây là đợt bán tháo tồi tệ nhất của Tesla kể từ tháng 9/2020.

Các mẫu xe Tesla cũ cần nâng cấp camera và máy tính để có thể kích hoạt hệ thống lái tự động

Mặc dù đã từng hứa hẹn về khả năng tự động lái hoàn toàn vào năm 2016 cùng nhiều bản cập nhật được tung ra sau đó, nhưng những mẫu xe Tesla đời cũ vẫn cần phải nâng cấp phần cứng để truy cập vào hệ thống Full Self-Driving mới nhất.

Tesla mở mạng lưới sạc điện cho các thương hiệu xe điện khác

Mạng Tesla Supercharger (Bộ siêu nạp) sẽ được mở cho các thương hiệu xe điện khác vào cuối năm nay theo xác nhận của CEO Tesla, Elon Musk.Musk đã đưa ra thông báo trên Twitter của mình sau đó, có nghĩa là chi tiết chính xác về thời điểm Tesla sẽ

Tesla Model S bốc cháy dữ dội ngay tại Trung tâm Dịch vụ của Tesla

Tesla luôn tự tin rằng những chiếc xe điện sẽ ít xảy ra cháy nổ giống như xe dùng động cơ đốt trong, nhưng gần đây, số lượng xe Tesla Model S và Model X tự bốc cháy đang ngày càng tăng, điều này khiến không ít người cảm thấy lo sợ.

Cổ phiếu Tesla giảm ngay khi Elon Musk tiết lộ vẫn chưa ký hợp đồng bán 100.000 xe cho Hertz

Tỷ phú Elon Musk, người sáng lập ra tập đoàn Tesla với những ý tưởng thiên tài luôn biết gây sự chú ý với những phát ngôn điên rồ, vì vậy, không ít lần cổ phiếu Tesla bị sụt giảm chỉ vì sự 'vạ miệng' của Elon Musk.

Biến xe Tesla Model X thành vũ trường chỉ sau một cú click chuột

AutoExpress - Những chiếc xe Tesla Model X sau bản cập nhất mới có một tính năng thú vị với âm nhạc.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng một số tính năng tiện ích trên Windows 10

Nhiều lúc khi sử dụng Windows 10, bạn ít nhiều gặp các quảng cáo gây cản trở công việc hoặc thấy vướng mắt. Hãy cùng FPTShop tìm cách tắt những quảng cáo này đi

Tại sao nên sử dụng ứng dụng Android trên Windows 11?

Cuối cùng thì cũng có thể chạy các ứng dụng Android trên Windows. Nhưng tại sao phải bận tâm? Nếu hoài nghi về các ứng dụng Android trên Windows 11 thì dưới đây là lý do tại sao bạn nên dùng thử.

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

Nguồn điện máy tính: Quan trọng hơn bạn nghĩ

Bộ nguồn đóng vai trò quan trọng đối với hiệu quả hoạt động của hệ thống. Chip lõi kép, đồ họa kép cùng với những 'món đồ chơi' ngốn điện khủng khiếp khác đang ngày càng dồn 'áp lực' lên bộ nguồn.

Cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao

Để có những hình ảnh hiển thị trên laptop chất lượng nhất và sắc nét nhất, bạn cần tìm cách chỉnh độ sắc nét cho laptop có màn hình độ phân giải cao sao cho chuẩn xác nhất và phù hợp với màn hình máy tính, mắt thẩm mỹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

Trên tay nhanh Zenfone Max Plus M1: Smartphone fullview đầu tiên của Asus

Zenfone Max Plus M1 là một trong những siêu phẩm đầu tiên mang tính đột phá về thiết kế của Asus. Cùng xem bài trên tay đánh giá Zenfone Max Plus M1 nhanh sau đây.

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.