Tesla Model 3, Model Y được cập nhật Hệ thống tự động Tesla Vision

Tesla đang loại bỏ cảm biến radar phía trước khỏi Model 3 và Model Y, bắt đầu triển khai cái mà công ty gọi là Tesla Vision, điều này sẽ khiến các hệ thống hỗ trợ người lái của Tesla gần như hoàn toàn dựa vào camera của xe. Giám đốc điều hành Elon Musk đã thổi phồng 'tầm nhìn thuần túy' trong nhiều tháng nay và dường như tự tin rằng cuối cùng sẽ có thể đưa Tesla lên tự chủ Cấp độ 5.

Tesla Model 3, Model Y được cập nhật Hệ thống tự động Tesla Vision

Cũng trong tuần này, Bloomberg đã báo cáo rằng một chiếc Tesla Model Y đã được phát hiện ở Florida đang thử nghiệm do Luminar Technologies cung cấp. Dịch vụ tin tức lưu ý rằng Musk trước đây đã chê bai việc sử dụng lidar như một tính năng hỗ trợ người lái. Theo nguồn tin giấu tên, Bloomberg cho biết, Tesla có hợp đồng sử dụng cảm biến Luminar để nghiên cứu và phát triển.


Hệ thống lái xe tự động của Tesla hiện đang sử dụng 8 camera, 12 cảm biến siêu âm và radar phía trước để đọc các vạch kẻ đường và phát hiện những chiếc xe gần đó. Những chiếc ô tô mới sẽ chủ yếu dựa vào camera của ô tô và khả năng xử lý của máy tính để sử dụng tính năng Tự động lái và bộ tính năng hiện có trong gói Tự lái hoàn toàn (FSD). Các nhà sản xuất ô tô khác sử dụng radar cho hệ thống điều khiển hành trình thích ứng của họ và họ được hưởng lợi nhờ có thể hoạt động trong thời tiết khắc nghiệt và ánh nắng trực tiếp.

Tesla đã nói vào đầu năm nay rằng “một hệ thống chỉ có tầm nhìn cuối cùng là tất cả những gì cần thiết để tự chủ hoàn toàn”. Tuy nhiên, thay đổi này ban đầu đi kèm với việc cắt giảm các tính năng, với cảnh báo Tesla rằng Triệu hồi Thông minh (một phần của gói Tự lái Toàn bộ) và Tính năng Tránh Làn đường Khẩn cấp sẽ bị vô hiệu hóa. Tính năng Lái xe tự động, giúp giữ cho xe tập trung vào làn đường của nó, sẽ bị giới hạn ở 75 dặm / giờ, giảm so với 90 dặm / giờ trước đây và có khoảng cách xa hơn sau đó. Tesla hứa hẹn những vấn đề này sẽ được khắc phục thông qua các bản cập nhật qua mạng trong tương lai.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk khẳng định rằng bản phát hành sản xuất đầy đủ của Khả năng tự lái hoàn toàn được chờ đợi từ lâu sẽ đến vào cuối năm nay, nhưng ông đã đặt tên ngày phát hành trước đó đã không xảy ra. Anh ấy đã thông báo trên Twitter rằng bản Beta V9.0 hoàn toàn tự lái sẽ được phát hành sau khoảng ba tuần và đăng ký Tự lái hoàn toàn cũng sẽ có sẵn sau đó. Caranddriver đã thử nghiệm hệ thống như hiện tại và thấy rằng nó khác xa so với những gì mà tên gọi của nó hứa hẹn.

Việc giao hàng Model 3 và Model Y cập nhật sẽ bắt đầu trong tháng này và chỉ ở Bắc Mỹ, Tesla lưu ý rằng họ đã chọn chuyển đổi trên các xe có khối lượng lớn nhất trước để có thể nhanh chóng nhận được dữ liệu thực tế để thực hiện các cải tiến nhanh chóng vào hệ thống. Model S và X sẽ chuyển sang chế độ không có radar sau đó, có lẽ là sau khi phần lớn các nghiên cứu ban đầu từ 3 và Y được kết hợp. Những người đặt mua xe trước tháng này sẽ được thông báo nếu xe của họ có cập nhật Tesla Vision.

TIN LIÊN QUAN

Tesla Model S bốc cháy dữ dội ngay tại Trung tâm Dịch vụ của Tesla

Tesla luôn tự tin rằng những chiếc xe điện sẽ ít xảy ra cháy nổ giống như xe dùng động cơ đốt trong, nhưng gần đây, số lượng xe Tesla Model S và Model X tự bốc cháy đang ngày càng tăng, điều này khiến không ít người cảm thấy lo sợ.

Biến xe Tesla Model X thành vũ trường chỉ sau một cú click chuột

AutoExpress - Những chiếc xe Tesla Model X sau bản cập nhất mới có một tính năng thú vị với âm nhạc.

Tesla ra mắt phiên bản nâng cấp của Model X và Model S

Ra mắt vào năm 2015 nhưng phải đến tận thời gian gần đây Việt Nam mới có một số chiếc xe điện Tesla Model X cập bến. 2...

Elon Musk gợi ý sẽ bán 10% cổ phiếu, Tesla "bốc hơi" 199 tỷ USD vốn hóa trong 2 ngày

Ngay sau khi Elon Musk có ý định bán cổ phiếu Tesla để lấy tiền đóng thuế, giá trị vốn hóa thị trường của hãng xe điện Mỹ đã giảm tới 199 tỷ USD. Đây là đợt bán tháo tồi tệ nhất của Tesla kể từ tháng 9/2020.

Tesla ăn mừng tỷ lệ sản xuất 5.000 chiếc Model 3 một tuần

Mặc dù vẫn chưa thể đạt được hiệu suất công việc như những lời hứa hẹn có cánh, nhưng các nhân viên của Tesla lại đang có thêm dịp ăn mừng bởi họ mới trải qua một quý II tốt đẹp và đạt cột mốc sản xuất mới với mẫu Model 3.

Xe điện Tesla Model S tăng tốc đột ngột đâm vào phòng gym

Đang trên đường từ từ vào bãi đỗ xe trước phòng tập, chiếc Tesla Model S bất ngờ tăng tốc và đâm vào tường của tòa nhà.

Tesla Model S mất lái văng xa 9 mét, vỡ nát đầu mà 7 người trên xe đều an toàn

Vào tối ngày Lễ Tạ ơn (25/11) vừa qua, một chiếc Tesla Model S đã mất lái khi chạy quá nhanh và văng xa 9 mét, lao vào sân sau của một ngôi nhà. Đầu xe vỡ nát, tất cả túi khí đều bung và điều đáng nói là toàn bộ 7 người ngồi trên xe đều không bị

Tesla ra mắt phiên bản nâng cấp của Model X và Model S

Ra mắt vào năm 2015 nhưng phải đến tận thời gian gần đây Việt Nam mới có một số chiếc xe điện Tesla Model X cập bến. 2 chiếc SUV điện vừa nhập về Việt Nam gần đây thuộc dòng Model X...

THỦ THUẬT HAY

Cách tải và cài đặt phần mềm Wireless Network Watcher

Bạn có thể trích xuất danh sách các thiết bị này theo dạng html/text/csv/xml hoặc copy vào clipboard và paste vào Excel hay ứng dụng bảng tính khác.

Xem thời tiết ở bất cứ đâu một cách nhanh chóng

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta thêm ứng dụng Weather vào Widget để tiện theo dõi. Từ màn hình chính của iPhone, bạn vuốt sang phải để tới màn hình Widget > Chọn Edit > Tìm ứng dụng Weather và chọn biểu tượng dấu “+”

Trước, trong và sau khi bị tấn công từ chối dịch vụ, bạn nên làm gì?

Nên làm gì khi trang web bị tấn công từ chối dịch vụ, làm thế nào để ngăn chặn DoS, DDoS, cứu trang web khỏi cuộc tấn công từ chối dịch vụ? Đây là vài lời khuyên có ích dành cho bạn.

3 app thiết kế ảnh trên điện thoại cực hay ho mà bạn không thể bỏ qua

Các app thiết kế ảnh có rất nhiều trên điện thoại và có thể dùng trên cả máy tính. Cùng mình xem các app thiết kế ảnh trên điện thoại đó để tạo nên những bức ảnh đẹp tham gia cuộc thi Z bật mode riêng nhé...

Hướng dẫn cách kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại

Tai nghe Bluetooth giúp bạn thoải mái nghe các bản nhạc du dương, đàm thoại... mà không cần dây nhợ rườm rà. Cách kết nối của thiết bị với điện thoại cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 5 bước bên dưới là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.