Kia Optima mới tại Việt Nam - rẻ hơn Camry 400 triệu

Phân khúc sedan cỡ D tại Việt Nam có dấu hiệu tăng trưởng chậm hơn so với tốc độ chung của thị trường, bởi sức phát triển nhanh của bán tải và SUV kéo theo lượng lớn khách hàng. Tuy nhiên đây vẫn là phân khúc truyền thống và vừa tầm tài chính, vì vậy Trường Hải không muốn bỏ ngỏ cho các đối thủ. 


Kia Optima mới tại Việt Nam - rẻ hơn Camry 400 triệu

Kia Optima mới tại Việt Nam. <strong>> Ảnh chi tiết


Kia Optima mới xuất hiện bên cạnh Mazda6 là hai sản phẩm mà Trường Hải đặt nhiều kỳ vọng. Mazda6 có những thời điểm vượt qua Camry, nhưng nhìn chung chưa thể tạo cú bứt phá như đàn em Mazda3 làm với Altis. Optima là sản phẩm thành công nhất của Kia trên toàn cầu, nhưng tại Việt Nam mẫu sedan vẫn là kẻ 'chân ướt chân ráo'.

Thiết kế Optima (hay K5) mới trung thành ngôn ngữ chung của hãng. Sau vài năm tạo hình xe kiểu mới nhưng thiên về nét cong, giờ đây các nhà thiết kế của hãng xe Hàn đi theo nét thẳng. Lưới tản nhiệt mũi hổ, đèn pha bi-xenon với dải ban ngày LED hay nóc xe vuốt về đuôi đều tạo vẻ khỏe khoắn và nam tính. Kia cũng đưa kiểu tạo hình này áp dụng cho Cerato mới so với K3 trước đây. 

Nội thất cố gắng tạo phong cách tiệm cận xe sang khi mở rộng khu điều khiển trung tâm, bố trí hệ thống hút bấm theo chiều ngang. Màn hình thông tin giải trí hơi nhỏ đồng thời cách hiện thị phông chữ, màu sắc vẫn cho thấy Optima ở phân khúc phổ thông.

Tiện nghi trên mẫu sedan Hàn lại đáng kể. Khởi động bằng nút bấm, gạt mưa tự động, đèn pha tự động, sưởi vô-lăng, hệ thống âm thanh Harman/Kardon 10 loa, CD, AUX, USB, iPod, kết nối Bluetooth, đàm thoại rảnh tay, sạc không dây, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời, sưởi và làm mát ghế trước, rèm che nắng. Những trang bị này tiện nghi hàng đầu phân khúc.



Động cơ của Optima là 2 loại 2 lít hoặc 2,4 lít trang bị cho 3 phiên bản. Bản 2.0 AT và 2.0 ATH dùng máy Nu 2 lít 4 xi-lanh công suất 152 mã lực, mô-men xoắn cực đại 194 Nm. Bản cao nhất 2.4 GT-Line lắp máy 2,4 lít 4 xi-lanh sức mạnh 176 mã lực và 228 Nm. Cả 3 bản đều đi cùng hộp số tự động 6 cấp. 

Công nghệ an toàn gồm 7 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESP, cảnh báo áp suất lốp, kiểm soát hành trình, cảm biến đỗ xe trước sau, camera lùi. Những công nghệ an toàn này vừa đủ cho một mẫu xe cỡ D, nhỉnh hơn Camry nhưng ít hơn Mazda6 khi mẫu xe Nhật có thêm chống trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Giống như Cerato, Trường Hải có cách định giá tương tự cho Optima khi rẻ hơn một cấp so với các đối thủ. Các mức giá cho 3 phiên bản lần lượt là 2.0 AT giá 915 triệu, 2.0 ATH giá 990 triệu và cao nhất 2.4 GT-Line giá 1.045 triệu. 

Trong khi đó Camry có 3 phiên bản và giá lần lượt là 1.122 - 1.263 - 1.414 triệu. Mazda6 giá 965-1.119 triệu và Sonata giá 1 tỷ. Nếu so về giá, đối thủ của Kia Optima có thể là Sonata, trong khi ưu thế hơn nhiều so với Camry về giá. 

Optima có lợi thế về giá và trang bị, tại thị trường Việt Nam đó chưa phải là tất cả để tạo nên thành công của một mẫu xe. Khách hàng phải được thuyết phục về kiểu dáng, chi phí sử dụng cũng như giá trị bán lại mới đồng ý dốc hầu bao. 

<strong>> Ảnh chi tiết Kia Optima mới tại Việt Nam

Từ khoá: kia optima, kia optima mới, ôtô, xe hơi

TIN LIÊN QUAN

Kia Optima giảm giá mạnh đón Tết Đinh Dậu

AutoExpress - Thaco Kia đang đưa ra một mức giá vô cùng cạnh tranh cho xe sedan Optima trước thềm năm mới.

Kia Optima bản cao cấp đối đầu Toyota Camry 2.5Q ở VN

Hai bản cao cấp của Kia Optima và Toyota Camry sở hữu điểm mạnh và điểm yếu riêng. Mức giá của 2 xe cũng chênh nhau đến 400 triệu đồng.

Kia Optima rẻ hơn Toyota Camry gần 400 triệu ra mắt ở VN

Mẫu sedan Kia Optima 2016 vừa ra mắt ở Việt Nam có giá bán từ 915 triệu đến 1,045 tỷ đồng. So với đối thủ Toyota Camry, mức giá của Optima rẻ hơn từ 200 đến gần 400 triệu đồng.

Chi tiết Kia Optima: Đối thủ giá rẻ của Toyota Camry ở VN

Mẫu sedan Kia Optima thế hệ thứ 4 lắp ráp ở Việt Nam và có mức giá rẻ hơn đối thủ Toyota Camry từ 200 đến 400 triệu đồng.

Cận cảnh Kia Optima GT mới giá cả tỷ đồng

Mẫu sedan Kia Optima GT phiên bản hiệu suất cao thiết kế hầm hố, sử dụng động cơ tăng áp, trang bị thêm tính năng an toàn.

Tầm giá 1 tỷ, chọn Mazda6 2.5L Premium hay Kia Optima 2.4AT GT Line?

Thời điểm hiện tại, Mazda6 2.5L Premium 2017 đang được niêm yết giá bán ở mức 999 triệu đồng trong khi đối thủ đến từ Hàn là Kia Optima phiên bản 2.4AT GT Line được bán với giá thấp hơn và ở mức 969 triệu.

Kia Optima 2016 “chào” thị trường Việt, giá 900 triệu đồng

Mẫu xe Kia Optima 2016 (hay còn gọi là Kia K5) vừa được Trường Hải giới thiệu tới tay người tiêu dùng Việt với giá bán từ 915 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Kia Optima “nội” ra mắt Việt Nam giá từ 990 triệu đồng

Mẫu sedan cỡ D là Kia Optima 2016 được Thaco Kia lắp ráp và phân phối chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt với giá bán từ 915 triệu đồng cho bản 2.0 AT, 990 triệu đồng cho bản 2.0L ATH và 1,045 tỷ đồng cho bản 2.4 GT Line.

THỦ THUẬT HAY

Cách thức để sử dụng tính năng bảo mật Intelligent Scan có trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Samsung đã bổ sung một tính năng gọi là Intelligent Scan trong Galaxy S9 và Galaxy S9+, kết hợp mật mã truyền thống với cảm biến nhận dạng vân tay, nhận dạng khuôn mặt và tính năng quét mống mắt đã được đưa vào các

Tối ưu hóa Ccleaner Pro APK để công việc của bạn trở lên hiệu quả hơn

Theo thời gian, các thiết bị Android của bạn sẽ tích tụ các tệp và dữ liệu rác, khiến bộ nhớ của bạn càng ít khả dụng hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng di động tốt có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này, thì

Hướng dẫn các bước đặt trước iPhone 13 Series tại TGDD

TGDĐ đã cho phép đặt trước iPhone 13 series, cùng xem cách đặt trước iPhone 13 để trở thành một trong những người sở hữu iPhone 13 sớm nhất Việt Nam nhé.

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trong Microsoft Windows

Để dán ảnh chụp, bạn có thể mở chương trình Paint (Vẽ) hoặc một chương trình nào khác có thể xử lý hình ảnh (bạn cũng có thể sử dụng Word), và sau đó bấm Control + V. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết hơn trong

Lựa chọn Laptop phù hợp để chơi game online

Chơi game bằng laptop là một lựa chọn khá phổ biến của các game thử hiện tại do tính cơ động và thuận tiện của nó. Tuy nhiên hãy chú ý những điểm sau đây để lựa chọn 1 chiếc laptop phù hợp tránh tình trạng gật, lag khi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 5A: thiết kế trẻ trung, hiệu năng khá, trải nghiệm tốt trong tầm giá bán

Redmi 5A có thiết kế trẻ trung, cấu hình tầm trung, thời lượng pin dài, bộ đôi camera đều chụp ảnh khá ổn nhưng giá bán chỉ khoảng 2.4 triệu đồng. Khi kết hợp yếu tố phiên bản màu hồng nhìn đẹp, Redmi 5A nhìn quyến rũ,

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới