Lamborghini Urus kỷ niệm 4 năm ngày ra mắt toàn cầu, thiết lập một tiêu chuẩn siêu SUV mới

Vào ngày 4/12/2017, cùng với Aventador và Huracan, Lamborghini giới thiệu Urus là mẫu SUV sản xuất thương mại số lượng lớn tiếp theo tại trụ sở chính ở Sant’Agata Bolognese (Ý). Chính sự kiện ra mắt này đã đánh dấu một cột mốc quan trọng cho Lamborghini cả về mặt hình ảnh thương hiệu lẫn doanh số bán hàng trong tương lai.



Có thể nói Lamborghini Urus đã mở ra một phân khúc xe mới: Siêu SUV (Super SUV), đồng thời tự định vị mình như một tiêu chuẩn tham chiếu về sức mạnh, hiệu suất, động lực lái, thiết kế, sự sang trọng và khả năng sử dụng hàng ngày. Mẫu siêu SUV này còn là khởi đầu cho thời kỳ chuyển mình vĩ đại nhất của Lamborghini Automobili, chỉ mất 4 năm để trở thành một cái tên lừng lẫy trong phân khúc SUV.




Lamborghini Urus kỷ niệm 4 năm ngày ra mắt toàn cầu, thiết lập một tiêu chuẩn siêu SUV mới


Về mặt thành tích, chỉ 4 năm có mặt trên thị trường nhưng Lamborghini Urus đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu siêu xe nước Ý, lần lượt vượt qua cả Gallardo và Huracan. Tính đến thời điểm hiện tại, Lamborghini đã bàn giao thành công 16.000 chiếc Urus đến tay khách hàng. Đặc biệt hơn, 85% trong số đó đều là những khách hàng mới của Lamborghini.






Nhờ có Urus mà doanh số bán hàng, doanh thu và lợi nhuận của Lamborghini đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Cụ thể, doanh thu tăng trưởng 40% từ 1 tỷ Euro lên 1,415 tỷ Euro vào năm 2018, đạt mức cao nhất là 1,81 tỷ Euro vào năm 2019 và 1,61 tỷ Euro vào năm 2020.





Để đáp ứng nhu cầu sản xuất số lượng lớn của Urus, Lamborghini đã phải tăng gấp đôi diện tích của nhà máy sản xuất Sant'Agata Bolognese, từ 80.000 lên 160.000 m2. Bên cạnh đó, hãng còn phải thành lập thêm một cơ sở lắp ráp, xưởng sơn, tòa nhà văn phòng, đường thử nghiệm, kho hậu cần, nhà máy phát điện và trung tâm năng lượng mới. Do đó, có thể nói ngoài những lợi ích về mặt kinh tế kể trên, Urus còn âm thầm thúc đẩy hoạt động sản xuất và phát triển của Lamborghini.






Được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0L mạnh 650 mã lực / 850 Nm, Urus có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,6 giây và đạt tốc độ tối đa 305 km/h. Mẫu siêu SUV này còn cung cấp khả năng vận hành linh hoạt trên mọi địa hình nhờ 6 chế độ lái khác nhau: Strada, Sport, Corsa, Sabbia, Terra và Neve. Ngoài ra còn có chế độ Ego cho phép người lái có thể tự điều chỉnh hệ thống treo, vô-lăng và động cơ để tạo ra một thiết lập riêng phù hợp với phong cách lái xe và điều kiện đường sá.



Quang Hưng (Tuoitrethudo)



Theo: Lamborghini

TIN LIÊN QUAN

Siêu SUV Lamborghini có giá từ 200.000 USD

Siêu xe thể thao đa dụng của Lamborghini, phát triển từ bản concept Urus sẽ bán ra thị trường vào năm 2018. Giá bán khởi điểm cho siêu SUV này từ 200.000 USD.

Siêu SUV Lamborghini Urus lộ diện tại châu Á

Lamborghini tổ chức lễ ra mắt châu Á của Urus bằng cách tiết lộ chiếc siêu SUV tại Singapore sau khi vừa ra mắt toàn cầu tại Ý.

Siêu phẩm Lamborghini Urus đầu tiên đã đặt chân tới Việt Nam

Lamborghini Việt Nam cho hay, đây là xe được nhập khẩu chính hãng. Những hình ảnh ban đầu cho thấy xe được trang bị bộ mâm tiêu chuẩn 23 inch, bên trong là cụm phanh màu đỏ thể thao.

Lamborghini Urus tham gia cuộc đua tốc độ với Aventador SV và Huracan Performante

Lamborghini Urus sở hữu động cơ twin-turbo V8 4.0 lít công suất 641 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 3,6 giây. Mẫu siêu SUV này có thể đạt được vận tốc tối đa 305 km/h.

Lộ ảnh "nóng" nội thất siêu SUV Lamborghini Urus sắp trình làng

Các yếu tố 'Hexagon' đặc trưng thiết kế của Lamborghini được tận dụng triệt để trong nội thất chiếc Urus, như cửa thông gió hay các khay giữ cốc ở bệ trung tâm.

Siêu xe Lamborghini Huracan cán mốc sản xuất 8.000 chiếc chỉ sau 3 năm giới thiệu

Chỉ ba năm sau khi giới thiệu, Lamborghini hiện tại đang kỷ niệm chiếc siêu xe Huracan thứ 8.000 của thương hiệu lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại Sant'Agata Bolognese.

Siêu xe Lamborghini Huracan cán mốc sản xuất 8.000 chiếc chỉ sau 3 năm giới thiệu

Chỉ ba năm sau khi giới thiệu, Lamborghini hiện tại đang kỷ niệm chiếc siêu xe Huracan thứ 8.000 của thương hiệu lăn bánh khỏi dây...

Lamborghini Urus mới có thể trở thành “gà đẻ trứng vàng” của Lamborghini

Triển vọng doanh số năm 2018 của Lamborghini được dự báo với 5.000 xe và Urus có thể chiếm hơn 1.000 xe. Đến năm 2020, Lamborghini đặt mục tiêu bán khoảng 8.000 xe mỗi năm, và hơn một nửa số đó sẽ là doanh số của Urus.

THỦ THUẬT HAY

8 khác biệt chính giữa Windows và Linux

Linux và Windows có giống nhau không? Linux khác gì Windows? Đó là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn khi lần đầu tiếp xúc với hệ điều hành Linux. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Trải nghiệm hệ thống âm thanh trên Xperia XZ2 trên bất kỳ thiết bị Android nào

Một trong số những tính năng nổi bật trên sản phẩm Sony Xperia XZ2 là hệ thống âm thanh với nhiều công nghệ độc quyền như DSEE HX, Clearaudio+, S-Force, XLOUD, Clear Phase, Clear Stereo, Clear Bass, VPT, LDAC hay tự

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu

Microsoft sẽ tối ưu hóa tính năng nén SMB của Windows 11

Vài ngày trước, Microsoft đã đẩy phiên bản cập nhật tùy chọn KB5016691 cho người dùng Windows 11 và lại mang đến bản cập nhật KB5016693 tương tự cho Windows Server 2022.

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta