5 mẹo sử dụng Zalo trên máy tính mà bạn nên biết

Nếu như bạn thường xuyên sử dụng Zalo cho máy tính thì dưới đây chính là 5 mẹo sử dụng Zalo trên máy tính cực hay mà bạn không nên bỏ qua.

1. Bật/Tắt chế độ khởi động cùng máy tính

Một trong những tính năng rất hay của zalo đó chính là khởi động cùng máy tính. Theo đó, khi bạn khởi động máy tính thì Zalo cũng khởi động theo. Để cài đặt tính năng này bạn cần thực hiện theo những bước sau:

5 mẹo sử dụng Zalo trên máy tính mà bạn nên biết
Mẹo sử dụng Zalo trên máy tính với tính năng bật/ tắt chế độ khởi động cùng máy tính

– Bước 1: Mở Zalo trên máy tính

– Bước 2: Nhấn vào biểu tượng cài đặt ở phía bánh răng góc màn hình

– Bước 3: Chọn vào mục Chung, chọn bật mục khởi động cùng máy tính.


Xem thêm: Không phải ai cũng biết 5 tính năng đặc biệt trên Zalo này! Thử nghiệm ngay…

2. Sử dụng những phím tắt thông dụng

Bảng các phím tắt thông dụng khi dùng Zalo

Zalo trên máy tính có những phím tắt để bạn tiết kiệm thời gian sử dụng. Muốn biết được những phím tắt này bạn mở Zalo/ Chọn Cài đặt/ Chọn phím tắt. Tại đây, một bảng phím tắt mặc định của Zalo sẽ được hiện ra và nếu những thao tác nào bạn thường xuyên sử dụng thì hãy nhớ phím tắt bạn nhé.

3. Tùy chọn bật/ tắt thông báo cuộc hội thoại theo ý muốn 

Bạn có thể tùy chọn bật/ tắt thông báo theo ý muốn

Zalo có một tính năng rất hay đó là bạn có thể tùy chọn bật hoặc tắt thông báo cuộc hội thoại theo ý muốn. Theo đó, nếu như bạn sử dụng Zalo để tán gẫu với bạn bè, không muốn bị làm phiền bởi âm thanh của tin nhắn thì chỉ cần di chuyển chuột đến vị trí của cuộc hội thoại mà bạn muốn tắt thông báo. Lúc này dấu ba chấm sẽ hiện lên, bạn nhấn vào và chọn mục tắt thông báo, chọn thời gian muốn tắt là xong.

4. Xóa lịch sử cuộc trò chuyện khi đăng xuất khỏi máy tính

Xóa lịch sử trò chuyện khi đăng xuất một cách dễ dàng

Mẹo sử dụng zalo trên máy tính rất hay mà bạn không nên bỏ qua đó chính là xóa lịch sử cuộc trò chuyện khi đăng xuất khỏi máy tính. Để làm được điều này, bạn truy cập vào mục Cài đặt/ bật mục xóa lịch sử cuộc trò chuyện khi đăng xuất/ nhấn vào Lưu.

5. Chụp màn hình nhanh chóng bằng tiện ích tích hợp sẵn

Zalo có tính năng rất hay đó là chụp màn hình ngay trên cửa sổ chat của ứng dụng. Theo đó, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng khung hình vuông đứt đoạn có chữ Z ở phía trong và bắt đầu chụp.

Biểu tượng chụp ảnh màn hình

Tại đây, bạn có thể tùy chọn sửa ảnh theo ý muốn của mình và nhấn lưu hoặc gửi cho người đang trò chuyện.

Bạn có thể nhấn nút xanh để lưu lại hoặc gửi cho người đang trò chuyện

Trên đây chúng tôi vừa giới thiệu đến các bạn 5 mẹo sử dụng zalo trên máy tính được hiệu quả hơn. Trong số những mẹo trên đây, bạn thích nhất là mẹo nào? Hãy chia sẻ ngay với chúng tôi bằng cách comment ở dưới bài viết này nhé.

Nguồn : https://tintuc.viettelstore.vn/meo-su-dung-zalo-tren-may-tinh.html

TIN LIÊN QUAN

Cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc biệt

Để gây ấn tượng, nổi bật với những bạn bè trên Zalo chúng ta có thể sử dụng cách thay tên Zalo với ký tự đặc biệt. Tất nhiên bạn phải có những ký tự đặc biệt sẵn, và biết cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc biệt.

Cách đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?

Một thủ thuật mà khá nhiều người dùng Zalo thắc mắc đó là đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?. Bởi lẽ nhiều người sẽ thấy trong danh bạ Zalo có tên người dùng mà bạn đã đặt trong danh bạ điện thoại, nhưng lại có người hiển thị theo tên họ đặt.

Cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo một cách nhanh chóng và cực kỳ đơn giản. Click xem ngay nhé!

Cách lưu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo để sử dụng khi cần

Người dân đã tiêm vaccine Covid-19 có thể lưu chứng nhận tiêm chủng dưới dạng mã QR trên ứng dụng Zalo. Sau đây là cách lưu chứng nhận tiêm chủng trên Zalo...

Zalo Connect là gì? Hướng dẫn sử dụng Zalo Connect trên điện thoại

Zalo Connect được xem như một tính năng hay và cực kì ý nghĩa trong mùa dịch, giúp mọi người có thể tương trợ lẫn nhau trong mùa dịch này. Vậy Zalo Connect là gì và cách sử dụng tính năng này như thế nào.

Đây là 5 cách sửa lỗi Zalo không gửi được ảnh

Bạn là người thường xuyên sử dụng ứng dụng Zalo để gửi hình ảnh. Bạn đang cần gửi ảnh cho bạn bè và người thân nhưng điện thoại đang đang gặp lỗi Zalo không gửi được ảnh.

Hướng dẫn kiểm tra Căn cước công dân làm xong chưa bằng Zalo đơn giản

Để tiện lợi hơn trong quá trình làm Căn cước công dân, trên Zalo có hỗ trợ người dân tra cứu Căn cước công dân. Từ đó bạn có thể biết Căn cước công dân của mình đã hoàn thành hay chưa.

Cách đọc tin nhắn đã ẩn trên Zalo mà không cần mã PIN cực kỳ hay ho

Tin nhắn ẩn trên Zalo cho phép ẩn đi cuộc trò chuyện bất kỳ và cần nhập mã PIN để đọc được tin nhắn. Sau đây là cách đọc tin nhắn đã ẩn trên Zalo mà không cần mã PIN nhé!

THỦ THUẬT HAY

Cách tải file ghi âm từ iPhone về máy tính

Đa số người dùng thường copy file ghi âm vào máy tính bằng ứng dụng iTunes, nhưng nhìn chung cách dùng này không phải là việc dễ dàng cho những người dùng mới sử dụng iPhone. Hiểu được điều này, hôm nay chúng tôi sẽ

APN là gì và cách thay đổi APN

APN là gì? Và phải làm thế nào để thay đổi APN trên điện thoại? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết chi tiết nhé!

ClickLock là gì? Cách bật Mouse ClickLock đơn giản và nhanh chóng trên Windows

Nếu bạn đang sử dụng chuột quá nhiều trên laptop hoặc máy tính để bàn, điều này có thể gây ra sự mệt mỏi vì phải thao tác quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu sự mỏi mệt này bằng cách sử dụng tính năng Mouse

TOP các công cụ kiểm tra tốc độ website online tốt nhất 2023

Hãy sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ website online tốt nhất, giúp phân tích tốc độ tải trang và hiệu suất của trang web của bạn. Tìm ra nguyên nhân giảm tốc độ và nhận được các mẹo vặt hữu ích để cải thiện

3 Giải pháp khắc phục lỗi “Samsung màn hình xanh” của Android

Nếu bạn đang sở hữu chiếc Samsung Galaxy S22/S7 hay các dòng điện thoại Samsung khác, hẳn bạn không lạ gì với Blue Screen of Death (Lỗi màn hình xanh). Khi gặp tình trạng này bạn không thể tắt nó đi hoặc đã khởi động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đồng hồ nữ rep siêu cấp – Xu hướng hoàn thiện thẩm mỹ được phái đẹp lựa chọn

Không chỉ là món đồ phụ kiện thời trang, đồng hồ rep nữ 11 siêu cấp còn giúp phái đẹp định hình phong cách cá nhân, hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ và tôn lên sự sang trọng quý phái.

Đánh giá pin Zenfone Go và Go Plus: Quá trâu trong tầm giá

Đánh giá pin của Zenfone Go và Go Plus - 2 smartphone có giá bán cực kì hấp dẫn và thiết kế trẻ trung đang được bán tại thị trường Việt Nam

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.