Kia K5 GT Line thế hệ mới tại Việt Nam có những thay đổi nào so với Kia Optima GT Line trước đây?

Mẫu Kia Optima bán tại thị trường Việt Nam thuộc thế hệ thứ 4 được THACO ra mắt vào cuối năm 2016 và từ thời điểm đó tới nay, mẫu D-Sedan của Kia ít nhận được các bản cập nhật và dường như bị lãng quên để tập trung vào các mẫu SUV cỡ nhỏ theo xu hướng tiêu dùng trên thị trường. Thậm chí, ngay cả khi mẫu K5 thế hệ mới - thế hệ thứ 5 ra mắt toàn cầu vào năm 2019, THACO cũng vẫn bán mẫu Optima trong một thời gian dài. 

Kia K5 GT Line thế hệ mới tại Việt Nam có những thay đổi nào so với Kia Optima GT Line trước đây?


Phải tới thang 10 vừa qua, khi ra mắt hàng loạt sản phẩm mới thì THACO mới giới thiệu Kia K5 (đồng bộ tên gọi quốc tế) thế hệ mới với ngoại hình lột xác hoàn toàn theo hướng hiện đại và thể thao hơn so với Optima trước đây. Dưới đây là những điểm thay đổi của Kia K5 GT Line so với Kia Optima GT Line.
1.     Thiết kế hoàn toàn mới



Về tổng quan thiết kế, Kia K5 thế hệ thứ 5 có thiết kế trẻ trung, hiện đại và thể thao hơn hẳn khi đặt cạnh Kia Optima phân phối tại Việt Nam trước đây. Xe có phần lưới tản nhiệt mũi hổ đúng đặc trưng DNA của Kia đi cùng với cụm đèn trước sắc xảo và ấn tượng. Phần mui xe được kéo dài và suông xuống cốp sau mang hơi hướng của mẫu Coupe Stinger của hãng. Ngoài ra, xe cũng có nhiều đường gân và các hốc hút gió tạo hình nổi khối mang lại cảm giác thể thao nam tính cho xe.



2.     Mâm xe 5 chấu đơn cứng cáp



Trên Kia K5 phiên bản GT Line mới được trang bị mâm 18 inch tương tự như thế hệ trước nhưng thiết kế có phần cầu kì với nhiều chi tiết khoét lõm trong tổng thể 5 chấu đơn và được phay xước cuốn hút. So với mâm trên K5 GT Line thế hệ mới thì mâm của Kia Optima GT Line trước đây được tạo hình 5 chấu kép mỏng đơn điệu và mang hơi hướng của các mẫu mâm của các dòng Mercedes-AMG.



3.     Nội thất hiện đại, độ hoàn thiện cao



Không chỉ lột xác ở ngoại hình, bên trong khoang nội thất của Kia K5 GT Line cũng “thay máu” hoàn toàn với thiết kế hiện đại với tông màu đỏ/đen chủ đạo mang phong cách thể thao. Các chi tiết mặt taplo được ốp da và nhựa đen bóng sang trọng nhưng có thể để lại nhiều dấu vân tay. Các chi tiết phím bấm và núm xoay đều được làm bằng kim loại và cắt kim cương tỉ mỉ mang lại cảm giác cao cấp dù K5 chỉ là mẫu xe sedan hạng trung.
4.     Màn hình cỡ lớn, tiện nghi và tập trung vào người lái



Tương tự như các sản phẩm gần đây được đưa về Việt Nam như Sorento, Seltos hay Sonet, Kia K5 GT Line cũng không ngoại lệ khi được trang bị màn hình trung tâm cỡ lớn 10,25 inch nối liền với bảng đồng hồ điện tử kích thước 12,3 inch với các chức năng tương tự như các mẫu Kia Sorento phiên bản Premium. Khu vực điều khiển trên Kia K5 thế hệ mới có thiết kế xu hướng tập trung vào người lái với màn hình và khu vực điều khiển trung tâm nghiêng về người lái nhiều hơn. Điểm đáng tiếc duy nhất là K5 tại thị trường Việt Nam đã bị cắt bỏ cần số dạng núm xoay thay bằng cần số truyền thống.
5.     Động cơ lớn, công suất cao hơn đáng kể
Trên Kia K5 GT Line thế hệ mới được trang bị khối động cơ 2.5L cho công suất 191 mã lực và mô-men xoắn 246Nm được truyền qua hộp số tự động 8 cấp dẫn đến cầu trước. Trong khi Optima GT Line thế hệ cũ trang bị khối động cơ 2.4L cho công suất 176 mã lực và mô-men xoắn 228Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước.



So ra thì mức dung tích động cơ không chênh lệch quá nhiều nhưng công suất trên K5 GT Line mới đã chênh 15 mã lực và 18Nm hứa hẹn sẽ mang lại khả năng vận hành phấn khích hơn so với Optima GT Line trước đây.
 
Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Kia Optima giảm giá mạnh đón Tết Đinh Dậu

AutoExpress - Thaco Kia đang đưa ra một mức giá vô cùng cạnh tranh cho xe sedan Optima trước thềm năm mới.

Kia Optima “nội” ra mắt Việt Nam giá từ 990 triệu đồng

Mẫu sedan cỡ D là Kia Optima 2016 được Thaco Kia lắp ráp và phân phối chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt với giá bán từ 915 triệu đồng cho bản 2.0 AT, 990 triệu đồng cho bản 2.0L ATH và 1,045 tỷ đồng cho bản 2.4 GT Line.

Kia Optima “nội” ra mắt Việt Nam giá từ 915 triệu đồng

Mẫu sedan cỡ D là Kia Optima 2016 được Thaco Kia lắp ráp và phân phối chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt với giá bán từ 915 triệu đồng cho bản 2.0 AT, 990 triệu đồng cho bản 2.0L ATH và 1,045 tỷ đồng cho bản 2.4 GT Line.

Thaco thưởng 1 tỷ cho tuyển U23 Việt Nam và 1 xe Optima cho HLV Park Hang Seo

Trước đó, trong trận tứ kết với Iraq ngày 20/1, Thaco đã tặng 500 triệu đồng cho đội tuyển U23 Việt Nam.

THACO trao tặng cho ông Park Hang-seo một chiếc Kia Optima

Đúng như lời hứa, hôm nay lễ trao xe đã diễn ra tại Kia Phạm Văn Đồng. Chiếc Kia Optima được trao cho HLV Park Hang-seo thuộc bản 2.0 GAT. Các chi phí bao gồm lệ phí trước bạ, ra biển Hà Nội, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, bảo hiệm vật chất và thêm

Kia Optima rẻ hơn Toyota Camry gần 400 triệu ra mắt ở VN

Mẫu sedan Kia Optima 2016 vừa ra mắt ở Việt Nam có giá bán từ 915 triệu đến 1,045 tỷ đồng. So với đối thủ Toyota Camry, mức giá của Optima rẻ hơn từ 200 đến gần 400 triệu đồng.

Tầm giá 1 tỷ, chọn Mazda6 2.5L Premium hay Kia Optima 2.4AT GT Line?

Thời điểm hiện tại, Mazda6 2.5L Premium 2017 đang được niêm yết giá bán ở mức 999 triệu đồng trong khi đối thủ đến từ Hàn là Kia Optima phiên bản 2.4AT GT Line được bán với giá thấp hơn và ở mức 969 triệu.

Chi tiết về Kia Optima, cập nhật bảng giá tháng 7/2021

Kia Optima là mẫu xe xe trong phân khúc sedan hạng D thu hút được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng nhờ sở hữu những trang bị, công nghệ hiện đại bậc nhất phân khúc. Kia Optima có 6 màu sơn ngoại thất: Trắng, xám bạc, đen, xanh, đỏ, nâu. Kích...

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh trang web trên Firefox mà không cần tiện ích mở rộng

Trên Firefox, có một số tiện ích mở rộng giúp bạn chụp ảnh trang web một cách dễ dàng. Nhưng người dùng Firefox giờ đây có thêm một lựa chọn nữa mà không cần phải cài đặt bất cứ add-on nào.

Cách Format USB, Ổ cứng HDD và SSD trên MacOs như thế nào nhanh, đơn giản nhất ?

Hướng dẫn Format ổ USB nhanh, đơn giản nhất trên Hệ điều hành MacOs. Bài viết hướng dẫn dưới đây dành cho các bạn đang mới tiếp xúc với MacOs, nào hãy cùng TCN từng bước hướng dẫn nhé !

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Có cách nào xem ai đã share video TikTok hay không?

TikTok không cho phép bạn xem ai đã chia sẻ video TikTok của bạn. Đây có thể là cách mà nền tảng này bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng xem số lượt share trên TikTok của bất cứ video

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Panamera 4S 2017 - chiếc coupe bốn cửa thuần chất

Porsche Panamera 2017 là một bản nâng cấp toàn diện so với thế hệ đầu. Nó mang gen thể thao đặc trưng của hãng xe đến từ Stuttgart nhưng chỉ với một nút xoay, Panamera 2017 lại...

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.