Ducati Multistrada V4 chính thức ra mắt Việt Nam với 3 phiên bản, “thét giá” hàng top phân khúc adventure cỡ lớn

Ducati Việt Nam chính thức công bố ra mắt mẫu xe Adventure Tourer được nhiều người chờ đợi - Ducati Multistrada V4 S. Mẫu xe này sẽ được trưng bày tại showroom Ducati Hồ Chí Minh từ ngày 29 tháng 11 năm 2021 và sẽ có sẵn xe lái thử để Quý khách hàng trải nghiệm thực tế từ ngày 05 tháng 12 năm 2021. Multistrada V4 là một mẫu xe hoàn toàn mới và sẽ dẫn đầu dòng xe Adventure Tourer của Ducati cả về cả khả năng và sức mạnh công nghệ.

Ducati Multistrada V4 chính thức ra mắt Việt Nam với 3 phiên bản, “thét giá” hàng top phân khúc adventure cỡ lớn

 Trong 18 năm, hơn 110.000 chiếc Multistrada đã được sản xuất và kể từ khi ra đời vào năm 2003, mẫu xe này đã phát triển, và mở rộng phạm vi sử dụng. Multistrada đầu tiên là một chiếc xe thể thao có mô-men xoắn cực đại đạt được tiêu chuẩn và hiệu suất tốt nhất để phù hợp sử dụng trên đường phố. Vào năm 2010, Multistrada được mệnh danh là mẫu xe “Bốn trong một” khi là chiếc xe đầu tiên trên thế giới có đến 4 chế độ lái khác nhau. Tuy nhiên, vào năm 2015, khối động cơ Testastretta DVT ra đời, thay thế cho khối động cơ cũ với những cải thiện vượt bậc về sự mượt mà khi vận hành.

 Thế hệ thứ 4 của Multistrada thể hiện những gì tốt nhất về công nghệ, hiệu suất và khả năng của Ducati. Cái tên của xe cũng thể hiện mục đích đa dụng, trong đó “multi” là viết tắt của “nhiều” vì vậy “Multi-Strada” có nghĩa là “nhiều con đường'. Đặc tính này có được nhờ nền tảng động cơ V4 Granturismo, tích hợp hệ chassis cân bằng và an toàn. Ducati đã chỉ rõ sự '4 trong 1' của chiếc xe với 4 chế độ lái: Sport (thể thao), Touring (đường trường), Enduro (địa hình) và Urban (đô thị).

 Các nhà thiết kế của Ducati đã nghiên cứu về tỷ lệ và độ nhỏ gọn của thân xe trong chiều dài cơ sở, nhằm tạo ra sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa hình thức và chức năng. Điều này có thể nhận thấy ngay bởi bố cục thân xe chủ yếu dồn ở phía trước với bình xăng chứa 22 lít, kết hợp với đuôi xe thon gọn cho phép tư thế lái tối ưu ngay cả khi đứng ở những đoạn đường địa hình. Việc nghiên cứu các luồng khí động học nhằm đảm bảo sự thoải mái tối đa nhất có thể cho người lái.

 Trái tim đang đập của mẫu xe này chính là khối động cơ V4 Granturismo với trọng lượng nhẹ chỉ 66,7kg kích thước nhỏ. Nhiều xi-lanh hơn so với khối động cơ tiền nhiệm nhưng Multistrada V4 vẫn có thể vận hành êm ái và mượt mà ở vòng tua thấp, với những pha bứt tốc đường dài đầy thú vị ở vòng tua trung bình và cao. V4 Granturismo có dung tích xy lanh 1.158cc, công suất 170 mã lực (125 kW) tại 10.500 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 125Nm tại 8.750 vòng / phút.

 Đồng thời, việc sử dụng khối động cơ này cũng cho phép kéo dài thời gian bảo dưỡng đáng kể do chuyển từ hệ dẫn động cam desmodromic truyền thống của Ducati trục cam kép DOHC 4 van kèm xích tải. Việc thay nhớt định kì được lên lịch sau mỗi 15.000km trong khi việc bảo trì định kì sẽ vào mỗi 60.000km và Multistrada V4 hiện là mẫu xe duy nhất trên thị trường có thể vận hành trơn tru suốt một chặng đường dài như vậy.

 Gói công nghệ điện tử hỗ trợ người điều khiển được trang bị trên Multistrada V4 là những tinh hoa bậc nhất trong lĩnh vực xe mô tô phân khối lớn về độ an toàn, tiện nghi, hiệu suất và khả năng kết nối:

    •    Cảm biến đo lường quán tính (IMU) quản lý hoạt động của hệ thống chống bó cứng phanh ABS khi vào cua;
    •    Hệ thống kiểm soát bốc đầu (DWC);

    •    Kiểm soát lực kéo (DTC);

    •    Hệ thống đèn chiếu sáng mắt liếc khi vào cua (DCL) một công nghệ mới chỉ được áp dụng trên phiên bản Multistrada V4 S.

 Trang bị tiêu chuẩn trên Multistrada V4 S là Hệ thống kiểm soát giữ xe (VHC), giúp khởi động lại dễ dàng trên đường dốc. Trên Multistrada V4 S, nền tảng quán tính cũng giao tiếp liên tục với hệ thống điều khiển Hệ thống treo Ducati Skyhook bán chủ động (DSS) với chức năng tự động làm mát. Với Multistrada V4, Ducati cũng giới thiệu một thứ lần đầu tiên được ứng dụng trong thế giới xe mô tô: hệ thống radar phía trước và phía sau mang tính cách mạng, cho phép sử dụng Hệ thống giữ ga tự động thích ứng (ACC) và Phát hiện điểm mù (BSD). Radar là hệ thống phụ trợ tiên tiến mà Ducati đã phát triển cùng Bosch.

 Multistrada V4 được trang bị khung sườn monocoque đặc trưng bằng chất liệu nhôm nguyên khối, kích thước bánh trước lên đến 19 inch với bộ gắp đôi, cho phép người dùng có thể thay thế bộ bánh căm một cách dễ dàng. Xe có chiều dài cơ sở hạn chế (1.567mm), phần đầu xe thể thao, hệ thống treo với hành trình lớn (bánh trước 170mm và bánh sau 180mm), khoảng sáng gầm 220mm và trọng lượng khô 215kg. Tất cả những điều này cho phép Multistrada V4 trực quan và hiệu quả khi đi qua các góc cua như một chiếc Ducati thực thụ, đồng thời dễ lái và linh hoạt cho cả việc sử dụng trên đường trường và địa hình.

 Để tạo cho người điều khiển và người ngồi phía sau được bảo vệ tốt nhất và giảm tiếng rít của gió cũng như chuyển hướng nhiệt từ động cơ truyền ra, một cuộc nghiên cứu về khí động học của các kĩ sư Ducati đã được tiến hành. Kết quả là kính chắn gió Plexiglas có hình dạng mới, có thể điều chỉnh độ cao bằng một ngón tay, kết hợp với hai thanh lệch bên. Hình dạng của các tấm chắn và các bộ phận tiếp xúc nhiều nhất với không khí đã được nghiên cứu chi tiết, cũng như 'âm thanh' của động cơ, được tinh chỉnh nhưng luôn hiện diện và mang âm hưởng của Ducati


 Khối động cơ V4 Granturismo được áp dụng công nghệ vô hiệu hoá tự động khi không vận hành. Bằng cách này, khi dừng xe tại đèn giao thông, 2 xi-lanh phía sau của khối động cơ sẽ tạm ngưng hoạt động (ngưng đốt cháy nhiên liệu trong xy lanh), do đó nhiệt độ toả ra từ động cơ sẽ giảm đi rất nhiều, sự thoải mái của người lái và người đi cùng sẽ được nâng cao đồng thời có thể tiết kiệm được nhiên liệu tiêu thụ.

 Multistrada V4 có nhiều khả năng cấu hình khác nhau để đáp ứng nhu cầu của đa dạng khách hàng nhất. Mẫu V4 tiêu chuẩn có màu đỏ và đại diện cho phiên bản dành riêng cho những ai yêu thích động cơ 170 mã lực và trọng lượng 215 kg. Phạm vị lựa chọn sẽ được mở rộng với phiên bản Multistrada V4S màu “Aviator Grey” song song với màu đỏ truyền thống của Ducati và có thể đặt hàng kèm với mâm xe hợp kim hoặc là mâm căm.

 Tương xứng với công nghệ và hiệu năng của mình, Ducati Multistrada V4 cũng được định giá không rẻ. Phiên bản cơ bản của chiếc xe có giá lên tới 770 triệu đồng và để sở hữu một chiếc Ducati Multistrada V4 S bản cao cấp nhất, khách hàng sẽ phải bỏ ra tới 927 triệu đồng - đắt nhất trong số các mẫu adventure cỡ lớn tại Việt Nam. Ducati Việt Nam cũng đang áp dụng gói khuyến mại dành cho khách hàng khi đặt cọc và mua xe từ nay đến hết 20/12/2021 như sau:
-    Multistrada V4 + Travel Pack (tiết kiệm lên đến 37 triệu so với giá gốc)

-    Multistrada V4 S + Sport Pack (tiết kiệm lên đến 37 triệu so với giá gốc)

-    Multistrada V4 S (SW) + Enduro Pack (tiết kiệm lên đến 41 triệu so với giá gốc)

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh Ducati Multistrada V4 và Multistrada V4S vừa ra mắt tại Đông Nam Á

Ducati Multistrada V4 và Multistrada V4S đã chính thức ra mắt tại thị trường Malaysia với giá bán lần lượt là 135,900 RM (746 triệu đồng) và 146,900 RM...

Ducati Multistrada V4 phiên bản 'Pikes Peak Edition' chuẩn bị ra mắt

Mới đây Ducati vừa chia sẻ thông tin ra mắt phiên bản Multistrada V4 Pikes Peak Edition dành cho đường đua sẽ có mặt trên thị trường trong năm nay 2021. Ducati Multistrada V4 phiên bản 'Pikes Peak Edition' chuẩn bị ra mắt...​

Ducati Multistrada 950 2017 - Xe adventure cho mọi nhà

So với Multistrada 1200, Ducati Multistrada 950 2017 không chỉ nhẹ hơn mà còn rẻ hơn với giá bán khởi điểm 10.995 Bảng, tương đương 305 triệu Đồng.

Ducati Multistrada V2 2022 trình làng, thay thế cho người anh em Multistrada 950

Ducati Multistrada V2 2022 là phiên bản mới của dòng xe Adventure tầm trung Multistrada 950. Ngoài việc thay đổi tên gọi thì Multistrada V2 còn được...

Ra mắt bộ ba kính chắn gió WRS giúp chỉnh hướng cho Ducati Multistrada V4

Mới đây nhà sản xuất WRS vừa ra mắt ba loại kính chắn gió Plus & Play (Caponord, Touring và Sport) dành cho Ducati Multistrada V4 mới. Cùng tham khảo...

Ducati hé lộ vì sao họ không sử dụng động cơ V-twins truyền thống trên Multistrada V4

Ducati Multistrada V4 là một mẫu Adventure mới của hãng xe Ý có sức mạnh và hàng loạt công nghệ hiện đại. Theo đó, thế hệ V4 được cho là bước đột phá về sự êm ái và độ bền bỉ so với động cơ V-twins trước đây.

Bộ đôi Ducati Multistrada V4 và V4S 2021 chính thức ra mắt, giá bán từ 745 triệu đồng

Cặp đôi Ducati Multistrada V4 và V4S 2021 vừa được ra mắt tại thị trường Malaysia. Theo đó, Ducati Multistrada V4 2021 chỉ có màu Ducati Red có giá bán 135.900 Ringgit (khoảng 745 triệu đồng). Ducati Multistrada V4S đa dạng lựa chọn hơn với 2 màu

Ducati ra mắt mô tô Multistrada V2 2022 với ngoại hình đầy mạnh mẽ

Ducati vừa cho ra mắt mẫu xe Multistrada V2 2022, đây là sản phẩm đầu tiên nằm trong chuỗi chương trình giới thiệu sản phẩm mới Ducati World Premiere 2022 của thương hiệu Italia. Ducati Multistrada V2 2022 có 2 biến thể là Multistrada V2 và V2S,

THỦ THUẬT HAY

5 ứng dụng tuyệt vời chỉ có trên iPhone

Trên nền tảng iOS, có không ít các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được đánh giá cao, thế nhưng Darkroom được Business Insider đánh giá là một trong những cái tên xuất sắc nhất.

Hướng dẫn cách unlike Fanpage Facebook hàng loạt

Sẽ có những Fanpage bạn mong muốn theo dõi, nhưng cũng có những Fanpage bạn muốn nó biến mất khỏi bảng tin Facebook của mình. Hôm nay, mình giới thiệu bạn sử dụng Extension Toolkit For Facebook.

Luyện tập chia mạng con trực tuyến miễn phí

Chia mạng con hay subnetting là một phần không thể thiếu với các quản trị viên hệ thống mạng, các bạn học và làm công nghệ thông tin trong những tổ chức vừa và nhỏ. Có thể nói chia mạng con không khó những rất dễ nhầm

Hướng dẫn kiểm tra Căn cước công dân làm xong chưa bằng Zalo đơn giản

Để tiện lợi hơn trong quá trình làm Căn cước công dân, trên Zalo có hỗ trợ người dân tra cứu Căn cước công dân. Từ đó bạn có thể biết Căn cước công dân của mình đã hoàn thành hay chưa.

Sử dụng tốt hơn khả năng chụp ảnh của chiếc smartphone với vài mẹo nhỏ

Để có thể chụp ảnh bằng smartphone một cách tốt nhất, bạn hãy lưu tâm 5 điều được nhắc tới trong bài viết này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Motorola G5s Plus: điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola ở phân khúc tầm trung

Lặng lẽ giới thiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hàng loạt smartphone chạy đua màn hình tràn viền chuẩn 18:9 cũng như camera kép xóa phông, Moto G5s Plus cũng là mẫu điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất.

Đánh giá CPU Intel Core i9-7960X – Đa nhân mạnh, ép xung cao, giá 1.699 USD

Với khả năng xử lý đến 32 luồng dữ liệu cùng lúc, tức gấp đôi so Core i7-7820X lẫn Ryzen 7 1800X nên không gì ngạc nhiên khi cấu hình thử nghiệm nhẹ nhàng “bay” qua các phép thử với những điểm số ấn tượng, đặc biệt