Ducati Multistrada V2 2022 trình làng, thay thế cho người anh em Multistrada 950.
Như vậy, Cái tên Multistrada V2 2022 mới đã khẳng định mối quan hệ của nó với Multistrada V4 như một sự khác biệt về cấu hình xi-lanh thay vì dung tích như trước đây. Một cách đặt tên mà chúng ta đã thấy Ducati áp dụng với các mẫu Panigale của hãng và tới đây cũng sẽ áp dụng với dòng Streetfighter.
Nhìn tổng thể bên ngoài, Multistrada V2 2022 trông không khác nhiều khi so với Multistrada 950. Điểm khác biệt chính đến từ bộ vỏ động cơ bên ngoài, đi kèm cùng bộ yên 2 tầng mới. Tư thế ngồi lái của Multistrada V2 2022 cũng là trọng tâm chính của phiên bản mới này, cụ thể là yên xe hẹp hơn và nhỏ gọn hơn.
Chiều cao yên xe tiêu chuẩn trên Multistrada V2 2022 vào khoảng 830mm, giảm 10mm so với phiên bản tiền nhiệm, ta có thể nâng lên 850mm hoặc có thể hạ xuống 810mm. Ngoài ra, với tùy chọn phụ kiện giảm chiều cao phuộc, ta có thể giảm chiều cao yên xe chỉ còn 789mm, phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng.
Ducati cho biết hình dạng yên xe mới thoải mái hơn và mang lại sự tự do di chuyển tốt hơn. Multistrada V2 2022 cũng được cập nhật chỗ để chân mới kế thừa từ đàn anh Multistrada V4, cung cấp chỗ để chân nhiều hơn một chút giúp thoải mái hơn khi điều khiển chiếc xe.
Ducati đã cập nhật động cơ 937cc Testastretta 11 ° V-Twin với các tay dên mới, nhưng nó có cùng số liệu hiệu suất với mô hình trước đó, cho công suất 113 mã lực tại 9.000 vòng / phút và mô-men xoắn 96 Nm tại 7.750 vòng / phút (Phiên bản Châu Âu giảm nhẹ mô-men xoắn xuống 93 Nm tại 6.750 vòng / phút để đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5).
Multistrada V2 2022 cũng nhận được một ly hợp thủy lực (côn dầu) mới và một hộp số được sửa đổi để chuyển số chính xác hơn, đối với phiên bản Multistrada V2 S còn được trang bị sẵn bộ sang số nhanh Quickshifter 2 chiều.
Ngoài ra, Multistrada V2 2022 còn được cập nhật gương chiếu hậu mới và bánh xe hợp kim lấy từ Multistrada V4, giúp giảm thêm 4,9kg, làm cho trọng lượng của Multistrada V2 2022 chỉ còn 221kg (224kg đối với mô hình Multistrada V2 S). Vành nan hoa còn được cung cấp dưới dạng phụ kiện và Ducati cho biết chúng cũng nhẹ hơn so với vành nan hoa của Multistrada 950 trước đây.
Hệ thống treo Multistrada V2 2022 không thay đổi so với Multistrada 950. Cụ thể phiên bản tiêu chuẩn nhận được phuộc hành trình ngược 48mm có thể điều chỉnh hoàn toàn và hệ thống treo monoshock ở sau. Còn ở phiên bản Multistrada V2 S nhận được hệ thống treo Ducati Skyhook EVO điện tử. Hệ thống phanh cũng không thay đổi, với kẹp phanh Brembo 4 piston hướng tâm và đĩa kép 320 mm ở phía trước, kẹp phanh Brembo hai piston với đĩa đơn 265 mm ở sau.
Cả hai phiên bản Multistrada V2 tiêu chuẩn và Multistrada V2 S đều nhận được các tính năng hiện đại như cornering ABS, traction control, các chế độ lái có thể lựa chọn và kiểm soát giữ xe (vehicle hold control). Riêng Multistrada V2 S có thêm tính năng Cruise Control, đèn pha LED hoàn toàn với đèn chiếu sáng khi vào cua, màn hình màu TFT 5 inch đầy đủ và các nút điều khiển trên tay lái có đèn hiển thị.
Multistrada V2 2022 có màu Đỏ Red Ducati, trong khi Multistrada V2 S có thêm tùy chọn màu Xám Street Grey. Tại Mỹ, Ducati Multistrada V2 2022 có giá 15.295 USD (347 triệu đồng). Multistrada V2 S có giá 17.895 USD (407 triệu đồng).
Nguồn: motorradonline