Đánh giá Ducati Multistrada V2 S 2022 mới.
Thiết kế tổng thể của Multistrada V2
Ngoài việc thay đổi tên gọi thì Multistrada V2 S còn được giảm trọng lượng, cải thiện tư thế ngồi lái và cập nhật động cơ để mang đến trải nghiệm lái tốt hơn cho người dùng.Mặc dù có những nâng cấp nhỏ, nhưng Multistrada V2 S mới về cơ bản giống với 950 S cũ, với một số nâng cấp ở hệ thống truyền lực và hộp số mượt mà hơn một chút, ghế ngồi thấp hơn sẽ giúp cho những người lái sở hữu chiều cao tương đối dễ dàng điều khiển chiếc xe này hơn.
Ducati đang gọi Multistrada V2 là Multi 'entry-level'. Ám chỉ việc nó rẻ hơn V4 mà còn nhẹ hơn, nhanh nhẹn hơn và phù hợp với nhu cầu tốc độ khi cần thiết.
Multistrada là dòng xe Adventure nên sở hữu chiều cao vời vợi là điều hiển nhiên. Điều này một phần gây khó dễ cho nhiều anh em Biker sở hữu chiều cao khiêm tốn. Để khắc phục điều đó, hiện Ducati đã hạ yên xe từ 840mm xuống còn 830mm và yên xe cũng mỏng hơn, giúp người lái có thể để chân xuống đất dễ dàng, một phần cũng nhờ vào các chốt cao su mỏng hơn 10mm. Ngoài ra, Ducati còn trang bị sẵn một bộ yên xe thấp hơn ở mức 810mm và một bộ thiết bị hạ thấp chiều cao yên xuống tận 790mm, 2 trang bị này được phân phối dưới dạng trang bị tùy chọn khi khách hàng có nhu cầu mua thêm và thay thế.
Ducati đã giảm trọng lượng của Mutistrada V2 thấp hơn 5 kg so với người tiền nhiệm, cụ thể phiên bản Mutistrada V2 S xuống 225kg (ướt) và V2 tiêu chuẩn (không có hệ thống treo điện tử) xuống 222kg.
Gói trang bị của Multistrada V2
Ngoài ra, Multistrada V2 2022 còn được cập nhật gương chiếu hậu mới và bánh xe hợp kim lấy từ Multistrada V4, giúp giảm thêm 4,9kg so với trước đây.
Bánh xe mới được kết hợp với lốp cao su Pirelli Scorpion Trail 2 mang lại sự tự tin, cảm hứng phiêu lưu (120/70 x 19 phía trước và 170/60 x 17 phía sau).
Hệ thống khung lưới thép vẫn được giữ nguyên, ngoài ra phiên bản tiêu chuẩn nhận được phuộc hành trình ngược 48mm có thể điều chỉnh hoàn toàn và hệ thống treo monoshock ở sau. Còn ở phiên bản Multistrada V2 S nhận được hệ thống treo Ducati Skyhook EVO điện tử (bán chủ động). Hệ thống phanh cũng không thay đổi, với kẹp phanh Brembo 4 piston hướng tâm và đĩa kép 320 mm ở phía trước, kẹp phanh Brembo hai piston với đĩa đơn 265 mm ở sau.
Động cơ trên Multistrada V2
Đó là động cơ Testastretta V-twin 937cc tiêu chuẩn Euro5 có cùng số liệu hiệu suất với mô hình trước đó. (Hiện giống như SuperSport, Hypermotard và Monster mới). Cho công suất 113 mã lực tại 9.000 vòng / phút và mô-men xoắn 96 Nm tại 7.750 vòng / phút (Phiên bản Châu Âu giảm nhẹ mô-men xoắn xuống 93 Nm tại 6.750 vòng / phút để đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5).Multistrada V2 2022 cũng nhận được một ly hợp thủy lực (côn dầu) mới và một hộp số được sửa đổi để chuyển số chính xác hơn, đối với phiên bản Multistrada V2 S còn được trang bị sẵn bộ sang số nhanh Quickshifter 2 chiều.
Giá bán của Multistrada V2
Multistrada V2 tiêu chuẩn và Multistrada V2 S đều nhận được các tính năng hiện đại như cornering ABS, traction control, các chế độ lái có thể lựa chọn và kiểm soát giữ xe (vehicle hold control). Riêng Multistrada V2 S có thêm tính năng Cruise Control, đèn pha LED hoàn toàn với đèn chiếu sáng khi vào cua, màn hình màu TFT 5 inch đầy đủ và các nút điều khiển trên tay lái có đèn hiển thị.
Multistrada V2 2022 có màu Đỏ Red Ducati, trong khi Multistrada V2 S có thêm tùy chọn màu Xám Street Grey. Tại Mỹ, Ducati Multistrada V2 2022 có giá 15.295 USD (347 triệu đồng). Multistrada V2 S có giá 17.895 USD (407 triệu đồng).
Nguồn: motorcyclenews