Ducati hé lộ vì sao họ không sử dụng động cơ V-twins truyền thống trên Multistrada V4

Những mẫu xe mô tô đến từ thương hiệu nổi tiếng thế giới Ducati luôn là những mẫu xe mang lại cho người lái những trải nghiệm khác biệt. Sự khác biệt đó đến từ chính những khối động cơ V-twin đã làm nên tên tuổi của hãng xe này trên thương trường thế giới. Thế nhưng, sự ra đời của khối động cơ V4 gần đây đã thay đổi cục diện khá nhiều trên chính những mẫu xe Ducati và đặc biệt là dòng xe Adventure đẳng cấp Multistrada. Mới đây, hãng xe Ý vừa tuyên bố lí do lựa chọn động cơ V4 thay cho sự mạnh mẽ của V-twin trên dòng xe này.


Ducati hé lộ vì sao họ không sử dụng động cơ V-twins truyền thống trên Multistrada V4

Vì sao Ducati Multistrada được trang bị khối động cơ V4 thay vì V-twins trước đây?



Theo lý thuyết, có thể thấy dù khối động cơ V4 của Ducati là một khối động cơ mới với nhiều lợi thế và ưu điểm để phù hợp với một mẫu xe sử dụng đường dài. Thế nhưng, độ sốc và giật của V-twins lại là thứ mang đến cảm xúc đậm chất Ducati hơn cả. Hơn nữa, khối động cơ V-twin lại là khối động cơ cung cấp tốt hơn sức mạnh ở dải tua thấp và trung, phù hợp với những mẫu xe cần sử dụng off-road đa dụng như Multistrada.



Trả lời cho sự lựa chọn này, người đứng đầu bộ phận kỹ thuật của Ducati, ông Vincenzo De Silvio cho biết: 'Chúng tôi đã thực hiện phân tích khả năng hoạt động của cả 2 khối động cơ V2 và V4 trên Multistrada và quyết định lựa chọn khối động cơ V4 để đưa lên mẫu xe này. Lý do là khối động cơ D16 Stradale được hoàn thiện một cách tỉ mỉ, gọn gàng và nhẹ hơn. Tiếp đó, khối động cơ V4 còn cho sức mạnh đủ dùng nhưng vẫn mượt mà và giảm thiểu rung động hơn so với V2.'



Khối động cơ V4 sở hữu nhiều ưu điểm hợp thời hơn so với động cơ V-twins



Ngoài ra, Vincenzo còn cho biết Ducati chỉ điều chỉnh sức mạnh của Multistrada V4 ở mức 170 mã lực chứ không phải là hơn 200 mã lực như trước kia hay trên Streetfighter V4, Panigale V4 bởi 'Ducati không làm ra Multistrada với mục đích đạt tốc độ cao mà thay vào đó là một mẫu xe phù hợp với khả năng touring và êm ái, hợp lý hơn dành cho người lái. Nếu bạn muốn chiếc xe mạnh hơn, điều đó là rất dễ dàng nếu bạn là một biker đủ kinh nghiệm'.



Như vậy, việc đưa khối động cơ V4 lên Ducati Multistrada thay cho khối động cơ V-twins trước đây của hãng xe Ý đã được thử nghiệm và lựa chọn một cách kỹ càng để cho ra mắt một mẫu xe Adventure Touring hợp lý nhất về sức mạnh và công năng sử dụng.

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh Ducati Multistrada V4 và Multistrada V4S vừa ra mắt tại Đông Nam Á

Ducati Multistrada V4 và Multistrada V4S đã chính thức ra mắt tại thị trường Malaysia với giá bán lần lượt là 135,900 RM (746 triệu đồng) và 146,900 RM...

Soi ‘Bộ ba quyền lực’ Ducati ‘đổ bộ’ Đông Nam Á

Ducati đã lập cú 'hat-trick' chính thức khởi động cả ba mô hình mới tại thị trường Malaysia, cụ thể gồm 2019 Ducati Panigale V4, Multistrada 1260 S và Monster 821.

Ducati Multistrada 1260 2018 được trang bị động cơ 1.262 cc, dự đoán mạnh hơn 160 mã lực

Mới đây, California Air Resources Board (CARB) đã phát hành một thông báo chính thức khẳng định rằng Ducati Multistrada 1260 2018 sẽ sở hữu động cơ V-twin 1.262 cc.

Ducati MultiStrada 1200 S độ hào nhoáng cùng công nghệ Carbon

Ducati MultiStrada 1200S ra đời khi giới chơi phân khối lớn, người thích sport, người mê touring, người khác lại siêu lòng vì enduro, tất cả đều gặp nhau ở dòng môtô địa hình hỗn hợp đó là điều kiện để tạo ra Ducati MultiStrada 1200S. ...

Ra mắt bộ ba kính chắn gió WRS giúp chỉnh hướng cho Ducati Multistrada V4

Mới đây nhà sản xuất WRS vừa ra mắt ba loại kính chắn gió Plus & Play (Caponord, Touring và Sport) dành cho Ducati Multistrada V4 mới. Cùng tham khảo...

Ducati Multistrada V4 phiên bản 'Pikes Peak Edition' chuẩn bị ra mắt

Mới đây Ducati vừa chia sẻ thông tin ra mắt phiên bản Multistrada V4 Pikes Peak Edition dành cho đường đua sẽ có mặt trên thị trường trong năm nay 2021. Ducati Multistrada V4 phiên bản 'Pikes Peak Edition' chuẩn bị ra mắt...​

Ducati ra mắt mô tô Multistrada V2 2022 với ngoại hình đầy mạnh mẽ

Ducati vừa cho ra mắt mẫu xe Multistrada V2 2022, đây là sản phẩm đầu tiên nằm trong chuỗi chương trình giới thiệu sản phẩm mới Ducati World Premiere 2022 của thương hiệu Italia. Ducati Multistrada V2 2022 có 2 biến thể là Multistrada V2 và V2S,

Ducati Multistrada 950 2017 - Xe adventure cho mọi nhà

So với Multistrada 1200, Ducati Multistrada 950 2017 không chỉ nhẹ hơn mà còn rẻ hơn với giá bán khởi điểm 10.995 Bảng, tương đương 305 triệu Đồng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tăng tốc độ mở khóa Face ID cho iPhone X

Face ID là công nghệ nhận diện để mở khóa mới nhất của Apple được ra mắt trên iPhone X. Apple đã đi đầu trong việc sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt thay thế hoàn toàn cho Touch ID.

2 ứng dụng có thể giúp hiển thị thông tin về thời tiết lên thanh menubar

Menu bar trong macOS là nơi có thế giúp anh em xem nhanh thời gian, ngày tháng hay mức pin và cũng là nơi bạn có thể access nhiều thứ như Wifi, pin, ….

Các cách sử dụng OPPO A16 giúp cuộc sống của bạn tiện lợi hơn

Với nhiều công nghệ đi kèm trên chiếc OPPO A16. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu các cách sử dụng OPPO A16 để bạn có thể khai thác tối đa nó nhé.

3 cách sử dụng OPPO A95 để bạn có một trải nghiệm tốt hơn rất nhiều

Để OPPO A95 hoạt động theo ý muốn của bạn thì bạn phải cài đặt cho nó nhưng nếu bạn chưa biết làm sao thì hãy thử các cách sử dụng OPPO A95 để dùng tốt hơn nhé...

Cách tránh tắc đường giờ cao điểm bằng Google Maps

Sau khi chính thức cho người dùng Việt Nam tải về, hiện nay, những ai đang sử dụng Google Maps còn có thể xem trước tình hình giao thông bằng dịch vụ bản đồ trực tuyến này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Các tổ hợp phím trên iPhone 13 rất hữu dụng không phải ai cũng biết

Apple đã cắt bỏ nút Home vật lý trên hầu hết các sản phẩm di động, trong đó có cả iPhone 13. Vì vậy một số tác vụ như: khởi động lại, tắt máy, DFU mode, recovery mode,… sẽ sử dụng một tổ hợp phim hoàn toàn khác biệt.

Đánh giá thiết bị tìm đồ TrackR bravo: Thời trang và nhạy đến từng centimet

TrackR bravo thật sự là một thiết bị vô cùng lý tưởng giúp bạn tìm vật thất lạc một cách nhanh chóng nhờ kết nối cực nhạy của mình.