Ra mắt SUV điện GAC Aion LX Plus, tầm hoạt động hơn 1.000km, tăng tốc nhanh như siêu xe

GAC là tên viết tắt của Công ty TNHH Tập đoàn ô tô Quảng Châu và Aion là một thương hiệu riêng của họ đánh mạnh vào thị trường xe điện. Tại Triển lãm ô tô Quảng Châu năm nay, thương hiệu này đã ra mắt chiếc Aion LX Plus, đây là thế hệ thứ hai của dòng Aion LX với tên gọi Plus đi kèm.

Ra mắt SUV điện GAC Aion LX Plus, tầm hoạt động hơn 1.000km, tăng tốc nhanh như siêu xe


Chiếc xe gây chú ý bởi rất nhiều thông tin liên quan tới thông số kỹ thuật nhưng nổi bật nhất là phạm vi hoạt động lên tới hơn 1.000km đi kèm với bộ sạc siêu nạp với công suất 480kW và trang bị dung lượng pin cực khủng lên tới 144kWh. Không dừng lại ở đó, Aion LX Plus còn được trang bị động cơ điện kép với công suất lên đến 725 mã lực đi kèm với hộp số hai cấp số. Khả năng tăng tốc của xe từ 0-100km/h chỉ mất 2,9 giây. Với sức mạnh như thế, Aion LX Plus thừa sức khiến “siêu bò” Lamborghini Urus phải hít khói là điều hoàn toàn có thể xảy ra.



Những thay đổi về thiết kế của Aion LX Plus nằm ở vị trí lưới tản nhiệt ở mặt trước được làm theo kiểu thác đổ tạo sự cường điệu và ấn tượng hơn về mặt thị giác. Ở các vị trí khác, nó hoàn toàn giống so với mẫu Aion LX thế hệ trước.



Ở phần đuôi xe, thiết kế cản dưới được vuốt ngược lên trông thể thao hơn. Đèn hậu của xe được thiết kế kéo dài sang hai bên và được tạo hình 3D đặc sắc.
Tổng quan kích thước của xe với (dài x rộng x cao) lần lượt là (4.835 x 1.935 x 1.685)mm và so với Aion LX trước đó, chiều dài đã lớn hơn 49mm nhưng chiều dài cơ sở là tương đương nhau.



Về nội thất, Aion LX Plus vẫn giữ nguyên tông màu chủ đạo là trắng Venus với điểm nhấn màn hình độ nén lớn có kích thước 15,6 inch hỗ trợ hệ điều hành ADiGO4.0 với con chip Qualcom 8155 7nm 8 nhân. Ngoài ra, xe còn trang bị hệ thống 10 loa cao cấp Alpine và ghế da Nappa sang trọng.



Hiện tại, GAC không tiết lộ thông tin về giá bán của Aion LX Plus nhưng theo như suy đoán, nó sẽ đắt hơn so với người tiềm nhiệm Aion LX có giá giao động từ 229.600 – 349.600 NDT tương đương với khoảng 1,06 – 1,241 tỷ đồng.






Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Ô tô điện GAC Aion LX Plus ra mắt, di chuyển hơn 1.000km sau một lần sạc đầy

Tại triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021, mẫu SUV Trung Quốc GAC Aion LX Plus vừa được ra mắt.Kích thước của xe với chiều dài x rộng x cao tương ứng 4.835 x 1.935 x 1.685 mm, và trục cơ sở 2.920 mm. GAC Aion LX Plus ra mắt Về ngoại hình, Aion LX Plus

GAC Aion V: Xe điện Trung Quốc có thể sạc 0-80% trong 8 phút, gần bằng thời gian đổ xăng

Với GAC Aion V người dùng chỉ mất vài phút sạc, gần tương đương thời gian đổ xăng là “xế yêu” của mình có thể di chuyển thêm hàng trăm km.

Xe điện đầu tiên của Mitsubishi lộ diện, hợp tác cùng GAC Trung Quốc

Cuối cùng, chiếc SUV chạy điện đầu tiên của Mitsubishi cũng lộ diện. Được biết, đây là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản và GAC. Trước đó, Mitsubishi từng tung ảnh thiết kế của mẫu SUV điện này và cho biết sẽ dành cho thị trường

10 mẫu SUV điện mới ra mắt tháng 11: ô tô Việt Nam và Trung Quốc gây chú ý trên trường quốc tế

Với triển lãm Los Angeles, ô tô điện Việt đã có màn ra mắt ấn tượng bằng cặp đôi VinFast VF, trong khi các hãng xe Trung Quốc cũng 'một mình một sân' tại triển lãm Quảng Châu.

SUV chạy điện Mitsubishi Airtrek ra mắt tại Trung Quốc

Mới đây, Mitsubishi đã giới thiệu mẫu SUV điện dùng pin (EV) có tên gọi Airtrek tại Hội chợ Công nghiệp Ôtô Quốc tế Trùng Khánh (Chongqing International Auto Industry Fair) diễn ra tại Trung Quốc. Theo công bố, Airtrek là sản phẩm hợp tác giữa...

SUV chạy điện Mitsubishi Airtrek 2022 chính thức ra mắt

Tại Triển lãm ô tô Quảng Châu 2021 đang diễn ra tại Trung Quốc, thương hiệu Mitsubishi đã cho hồi sinh lại tên gọi Airtrek từng được sử dụng trên Outlander thế hệ đầu tiên (2001-2008) với mẫu SUV chạy điện hoàn toàn mới. SUV chạy điện Mitsubishi...

Siêu SUV Lamborghini Urus lộ diện tại châu Á

Lamborghini tổ chức lễ ra mắt châu Á của Urus bằng cách tiết lộ chiếc siêu SUV tại Singapore sau khi vừa ra mắt toàn cầu tại Ý.

SUV Lamborghini Urus chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h

Lamborghini Urus sẽ chính thức được vén màn vào ngày 4/12 tới và một vài thông số quan trọng của siêu SUV này đã lộ diện.

THỦ THUẬT HAY

Intel Extreme Tuning Utility là gì? Hướng dẫn chi tiết dùng Intel XTU để ép xung

Bài viết giải đáp thắc mắc Intel Extreme Tuning Utility là gì? Đồng thời hướng dẫn chi tiết cách thực hiện ép xung CPU, đưa ra các thử nghiệm thực tế đối với máy tính của bạn.

iOS 14 sẽ giúp bạn chụp ảnh tốt hơn như thế nào?

Bên cạnh hàng loạt những thay đổi như thêm Widget vào màn hình chính hay thay đổi mặc định ứng dụng email thì iOS 14 cũng cải thiện ứng dụng camera vốn đã rất tuyệt vời của mình.

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

9 ứng dụng iOS trị giá 13 USD đang được miễn phí

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

6 tình huống khiến bạn chẳng thể nào “ngóc đầu” lên được trong sự nghiệp

Hãy thay đổi ngay nếu bạn muốn nắm chắc cơ hội thăng tiến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.

Đánh giá chi tiết xe Toyota Wigo 2018

Dòng xe Hatchback cỡ nhỏ đô thị Toyota Wigo 2018 được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng với hai lựa chọn phiên bản số sàn và số tự động, trang bị động cơ xăng 1.2L hướng đến nhóm khách hàng trẻ đô thị. Giá bán xe

Đánh giá thiết kế Samsung Galaxy A8/A8+: Không những đẹp, sang trọng mà còn rất cứng cáp

Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ (2018) là bộ đôi smartphone đầu tiên trong năm 2018 của Samsung, chính vì thế hai sản phẩm này được dồn rất nhiều tâm huyết.