7 cử chỉ, phím tắt cực nhanh và tiện lợi trên smartphone Samsung

Trên smartphone Samsung có vô số những thao tác nhanh giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Bài viết này liệt kê 7 phím tắt, cử chỉ đó mà có thể bạn chưa biết. Các bạn cùng theo dõi nhé!

1. Tắt huy hiệu icon ứng dụng

Các bạn không cần phải vào ứng dụng và đọc hết các thông báo vẫn có thể tắt nhanh chúng bằng cách sau: Nhấn giữ icon app > Chọn Xóa huy hiệu.

2. Thêm phím tắt nhanh bảo trì thiết bị, NOTE, ...

Tại trang chính, các bạn nhấn giữ màn hình > Bấm Widget Chúng ta có thể chọn các phím tắt nhanh của trình bảo trì thiết bị, ghi chú, ... và lôi ra màn hình chủ.

Lúc này khi muốn dọn dẹp bộ nhớ RAM, ROM, tối ưu hóa tốc độ của máy thì chỉ cần chạm 1 cái là xong mà không cần vào trong phần cài đặt.

3. Nhấn đúp 2 lần sáng màn hình

Sẽ rất tiện lợi nếu như các bạn chỉ cần nhấn đúp 2 lần sáng màn hình thay vì bấm phím nguồn. Thao tác này vừa nhanh vừa giúp đỡ hư hại phím cứng. Hơn nữa, nếu các bạn dùng tính năng mở khóa bằng khuôn mặt thì kết hợp với thao tác này sẽ giúp mở khóa máy tiện hơn.

4. Vuốt lòng bàn tay chụp ảnh màn hình

Thao tác này giúp chụp ảnh màn hình nhanh hơn rất nhiều mà không cần thao tác tới phím cứng. Các bạn vào phần Cài đặt > Tính năng nâng cao > Tích bật Vuốt lòng bàn tay để chụp là được nhé. 

5. Khóa màn hình không xài phím nguồn

Các bạn vào phần Cài đặt > Hỗ trợ > Thao tác và tương tác > Tích bật Menu hỗ trợ. Lúc này xuất hiện 1 phím home ảo, khi bấm vào chúng ta có rất nhiều phím tắt nhanh như: Tắt màn hình, screenshot, mở trình đa nhiệm, mở thanh thông báo, con trỏ điều khiển, ...

6. Nhấn phím home 2 lần mở nhanh máy ảnh

Phím tắt này sẽ giúp các bạn khởi động nhanh camera những lúc cần chụp ảnh nhanh để không bị lỡ những khoảnh khắc đẹp nào. Nhưng trước hết các bạn phải kích hoạt lên trong phần: Cài đặt > Tính năng nâng cao > Tích bật Khởi động nhanh Máy ảnh.

7. Thao tác một tay

Mẹo này sẽ hữu ích với những máy có màn hình lớn. Nhưng để thao tác thêm tiện lợi hơn các bạn tùy chỉnh trong phần Cài đặt > Tính năng nâng cao > BẬT.

Lúc này các bạn có thể chọn cách vào chế độ 1 tay bằng việc vuốt từ 2 bên góc phía trên màn hình hoạc nhấn liên tiếp 3 lần phím home.

Như vậy là 1 trong mọi màn hình chúng ta có thể kích hoạt nhanh chế độ này bằng 1 trong 2 cách trên rồi. Ngoài ra còn có phím tắt để dịch chuyển phần màn hình thu nhỏ sang trí hay sang phải nữa.

Trên đây là 7 cử chỉ và phím tắt nhanh trên smartphone Samsung giúp các bạn thao tác và sử dụng máy tiện lợi hơn. Nếu cảm thấy hữu ích thì các bạn chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé!

Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Cách mở bàn phím ảo bằng phím tắt, mở On-Screen Keyboard nhanh

Bàn phím máy tính, laptop qua quá trình sử dụng lâu ngày sẽ gặp tình trạng bị lỗi, liệt một số nút nhất định. Lúc này bạn cần mở bàn phím ảo bằng phím tắt để sử dụng thay thế những phím bị lỗi. Để mở On-Screen Keyboard nhanh, người dùng chỉ cần 2

16 mẹo hữu ích để thao tác nhanh hơn trên bàn phím iPhone

Bạn đang gặp khó khăn trong việc soạn thảo tin nhắn, văn bản hay bất cứ thứ gì đó với bàn phím iPhone. 16 mẹo sau đây sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ...

Cách tạo, thay đổi màu icon ứng dụng iPhone thú vị theo ý muốn

iOS 14 đã chính thức xuất hiện với rất nhiều sự thay đổi và tính năng mới mẻ. Người dùng có thể dễ dàng đổi màu icon ứng dụng iPhone cực kỳ mới lạ chỉ với một số thao tác đơn giản mà Trang Công Nghệ giới thiệu sau đây. Hướng dẫn cách đổi màu

Mời bạn dùng thử Peek Launcher - đơn giản, thao tác nhanh chóng với bàn phím T9 độc đáo

Một trong những ưu điểm của Android chính là độ tuỳ biến rất cao, và cũng vì lẽ đó mà trên Play Store có rất nhiều ứng dụng launcher như Nova, Apex….

Phím tắt UC Browser, thao tác trình duyệt nhanh hơn

Với các phím tắt UC Browser, việc sử dụng trình duyệt UC Browser cho PC sẽ trở nên dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn và thuận tiện hơn. Bên dưới đây là hơn 30 phím tắt của UC Browser phiên bản dành cho PC/Laptop.

Đừng bỏ qua cách đổi màu bàn phím trên điện thoại Samsung

Bạn đã quá nhàm chán với màu bàn phím mặc định trên điện thoại Samsung. Bạn muốn thay đổi màu của bàn phím trên điện thoại Samsung nhưng lại không biết cách.

Những phím tắt thú vị trên Youtube có thể bạn chưa biết

Khi xem YouTube, sử dụng chuột để điều khiển video không phải là thao tác vất vả và mất thời gian nhưng nếu biết dùng các phím tắt chắc chắn sẽ nhanh hơn nhiều.

Mẹo biến giọng nói thành văn bản cực kỳ nhanh và hiệu quả trên smartphone

Trên iOS các bạn dùng bàn phím Tiếng Việt mặc định bằng cách thiết lập trong phần: Cài đặt > Cài đặt chung > Bàn phím > Tích Bật Đọc chính tả > Phần Ngôn ngữ Đọc chính tả các bạn chọn Tiếng Việt/ Tiếng Anh.

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu ngân hàng ủy nhiệm thu thuế bằng ứng dụng eTax Mobile

Trước đây, việc tra cứu thông tin địa chỉ các ngân hàng ủy nhiệm thu thuế, ngân sách nhà nước còn nhiều khó khăn. Vậy đây là cách tra cứu ngân hàng ủy nhiệm thu thuế bằng điện thoại...

Zalo Connect là gì? Hướng dẫn sử dụng Zalo Connect trên điện thoại

Zalo Connect được xem như một tính năng hay và cực kì ý nghĩa trong mùa dịch, giúp mọi người có thể tương trợ lẫn nhau trong mùa dịch này. Vậy Zalo Connect là gì và cách sử dụng tính năng này như thế nào.

Hướng dẫn tìm điểm úng ngập bằng HSDC

Cơn bão số 3 đang tiến về đất liền với sức gió dự báo lên tới cấp 9, cấp 10 và giật trên cấp 10. Các tuy không nằm trong hướng di chuyển trực tiếp từ tâm bão, nhưng Hà Nội cũng bị ảnh

7 công cụ khắc phục sự cố mạng tốt nhất "cứu nguy" cho mạng nhà bạn

Bạn thường gặp các sự cố về mạng? Không thể truy cập? Bạn có cảm thấy bực bội và muốn kết nối càng sớm càng tốt? Bài viết này sẽ giúp bạn chẩn đoán các vấn đề về mạng và đưa ra các công cụ tích hợp sẵn trong Windows và

Ẩn tất cả bài viết về chủ đề đang tràn ngập newsfeed facebook của bạn

Chán ngán vì newsfeed facebook tràn ngập thông tin về 1 chủ đề đang hot. Áp dụng mẹp sau đây của chúng tôi để ẩn tất cả thông tin này nhé

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

Nồi cơm điện cao tần là gì? Ưu, nhược điểm và các mẫu nồi cơm điện cao tần đáng mua nhất 2023

Nồi cơm điện cao tần hay nồi cơm điện từ, sử dụng công nghệ nấu cao tần IH (Induction Heating – công nghệ đốt nóng trong) để nấu cơm mà không cần đến mâm nhiệt. Trong quá trình nấu, nhiệt lượng tỏa lên trên nắp nồi và

Đánh giá nhanh LG V20: thiết kế linh hoạt, màn hình đẹp, hiệu năng tốt

Không chỉ tối ưu thiết kế so với người tiền nhiệm, LG V20 còn được bổ sung thêm nhiều tính năng mới độc đáo với bộ cấu hình khủng và hệ điều hành Android 7.0 Nougat.