Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Sau khi sử dụng Vivo V7 được vài ngày, mình xin chia sẻ với anh em một số mẹo hay một số tuỳ chỉnh để giúp anh em khai thác hiệu quả hơn chiếc điện thoại này. Những thủ thuật này anh em cũng có thể áp dụng với các điện thoại Android khác của Vivo. Một số cái như nhận dạng giọng nói hay chỉnh sửa ảnh có thể dùng với bất cứ chiếc Android nào.
Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

1 - Vẽ lên màn hình:

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch. Ví dụ anh em vẽ chữ @ thì máy sẽ tự động mở ứng dụng email, vẽ C thì dự động mở ứng dụng để gọi điện thoại, vẽ F thì mở Facebook... lưu ý là khi máy mở thì nó vẫn cần phải mở khoá bằng code, vân tay hay khuân mặt. Nên mình đề nghị anh em cài khuân mặt để mọi việc diễn ra nhanh nhẹn hơn.

2 - Chụp hình trên Vivo V7 có các tính năng nổi bật như chụp xoá phông, chụp livephoto như là trên iPhone. Anh em nhớ dùng các tính năng cộng thêm này để có các hiệu ứng tốt hơn cho hình chụp. Một điều quan trọng nữa mình muốn chia sẻ là anh em lưu ý về độ sáng tối khi chụp ảnh. Cơ bản thì không có chiếc máy ảnh nào có thể đo sáng chính xác theo nhu cầu của chúng ta được. Nên anh em chủ động kéo sáng sao cho phù hợp nhất. Thanh kéo sáng của Vivo V7 hiển thị lên khi chúng ta chọn điểm để đo sáng, anh em chỉ cần kéo lên/xuống để tăng/giảm sáng.

3 - Chỉnh sửa ảnh: Photos và VSCO

Mình luôn chỉnh sửa sơ sơ ảnh sau khi chụp. Với Android thì mình dùng công cụ chỉnh sửa đi theo ứng dụng Photos của Google và đôi khi dùng VSCO để áp filter màu nào đó cho hình khi ứng dụng gốc không thoả mãn. Trong ứng dụng Photos theo máy cũng có sẵn một số filter cũng như phần chỉnh sửa tự động. Mình cũng bấm nút tự động trước, nếu nó ngon rồi thì mình không chỉnh thêm.

Link tải VSCO: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vsco.cam&hl=vi

4 - Font chữ và kích thước font chữ

Phần này giúp cho anh em điều chỉnh được kiểu chữ cũng như kích thước font dẫn đến phần hiển thị nội dung liên quan đến font chữ. Mặc định font chữ thường rất cơ bản nên chọn font chữ khác nhau sẽ mang lại những điều vui vẻ hơn trên điện thoại. Anh em lưu ý là không phải font nào cũng hỗ trợ tốt nội dung Tiếng Việt và menu của máy.

5 - Tìm kiếm nhanh trên điện thoại

Vivo tuỳ biến khá mạnh phiên bản Android trên V7 cũng như những chiếc Android của họ. Do đó chúng ta có tuỳ biến tìm kiếm trên điện thoại với trải nghiệm không khác gì iOS. Anh em dùng Vivo thì không nên bỏ qua tính năng này. Bằng cách vuốt từ trên xuống ở màn hình chính chúng ta sẽ mở ra ô tìm kiếm với bàn phím đc mở sẵn.

6 - Thao tác vuốt thay thế cho các nút cơ bản của Android.

Các thao tác này sau vài ngày sử dụng mình thấy thay thế hoàn toàn cho các nút cơ bản của Android được. Vuốt ngay giữa về Home, vuốt bên phải thì back, vuốt bên trái thì Quicksettings. Chúng ta có thể đổi vị trí được. Tuy nhiên mình thấy là nó mất cái đa nhiệm. Cũng không nhiêm trọng lắm.

7 - Nhập liệu bằng giọng nói

Gboard là bàn phím của Google, hỗ trợ gõ Tiếng Việt Telex và đặc biệt là nhập liệu Tiếng Việt bằng giọng nói. Anh em có thể tải về Gboard theo link dưới đây. Và thiết lập như hướng dẫn để mở nhập liệu bằng giọng nói.

Link tải Gboard: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.inputmethod.latin&hl=vi

TIN LIÊN QUAN

Vivo S7e 5G ra mắt: Dimensity 720, 3 camera 64MP, sạc nhanh 33W

Đầu năm nay Vivo đã ra mắt Vivo S7 tập trung vào khả năng selfie. Hôm nay công ty tiếp tục công bố thêm một biến thể tương tự có tên gọi Vivo S7e tại Trung Quốc.

Chất lượng ảnh chụp từ Vivo Y85 có “ngon” trong tầm giá bán 5.9 triệu đồng

Trong điều kiện ánh sáng thuận lợi, Vivo Y85 cho chất lượng ảnh chụp rất tốt trong tầm giá bán nhờ đem lại độ chi tiết cao, màu sắc trung thực, độ nổi khối tốt

Lộ diện Vivo Y66: Chip Snapdragon 8 nhân, Ram 3GB, chụp hình đẹp, giá rẻ

Tiếp theo thành công của V5, Vivo ra mắt mẫu điện thoại chụp hình đẹp giá rẻ tiếp theo: Vivo Y66.

Vivo T1, Vivo T1x ra mắt với thiết kế trẻ trung, màn hình 120Hz,...

Sau khi nhá hàng thiết kế và tính năng của dòng điện thoại Vivo T mới, nhà sản xuất Trung Quốc đã chính thức cho ra mắt Vivo T1 và Vivo T1x.

Tổng hợp một số thủ thuật sử dụng Vivo V20 SE cực hữu ích cho người dùng

Bạn đang sở hữu chiếc Vivo V20 SE vừa mới ra mắt, nhưng chưa nắm rõ về cách sử dụng và các tính năng của máy như nào thì hãy tham khảo ngay những thủ thuật sử dụng Vivo V20 SE dưới đây. Nó sẽ giúp các bạn sử dụng chiếc điện thoại thông minh

3 cách sử dụng camera trên Vivo V23e để chụp ảnh đẹp chỉ là chuyện nhỏ

Sở hữu bộ 4 camera chất lượng lên đến 64 MP với đa dạng các chức năng, vậy thì sử dụng camera trên Vivo V23e ra sao hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết ngay nhé

5 cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Vivo ai xài cũng cần phải biết

Bạn muốn chụp được bức ảnh đẹp trên điện thoại Vivo. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn 5 cách chụp ảnh đẹp bằng điện thoại Vivo mà ai cũng nên biết...

Rò rỉ Vivo 1817 với RAM 2GB, chạy Android 8.1 Oreo cực ấn tượng

Tuần trước, Vivo Y95 đã có mặt trên Geekbench với tên gọi “vivo vivo 1807”, còn bây giờ, một sản phẩm giá rẻ khác tiếp tục lộ diện, nó có tên Vivo 1817.

THỦ THUẬT HAY

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

Emerald Launcher - Trình khởi chạy siêu nhẹ dành cho những thiết bị Android cấu hình thấp

Cụ thể hơn, Emerald Launcher là trình khởi chạy siêu nhẹ được xây dựng dựa trên một mã nguồn mở từ lập trình viên Henri Dellal

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Chi tiết cách dùng app VNEID để khai báo y tế và khai báo di chuyển nội địa

VNEID là một ứng dụng được giới thiệu bởi Công an và Bộ Y tế, nó được triển khai để người dân có thể cập nhật đầy đủ thông tin. Khi đó, ứng dụng này sẽ giống như Thẻ thông hành.

Kích hoạt chế độ GodMode trên Windows 10, 8 và 7

Thư mục đặc biệt GodMode trên Windows này cho phép người dùng truy cập hơn 200 công cụ và cài đặt trong Control Panel hay giấu trong những cửa sổ, thư mục khác. Kích hoạt God Mode thì người dùng có thể mở nhanh trình

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Lenovo Tab 4 8 giá 3 triệu đồng

Tựa như người tiền nhiệm, Lenovo Tab 4 8 sở hữu thiết kế khá đơn giản với thân máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa polycarbonate nên mang đến cho người dùng cảm giác cầm nắm khá chắc chắn và cứng cáp.

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2: chưa xứng tầm ở phân khúc cao cấp

Xiaomi Mi Mix 2 sở hữu thiết kế màn hình viền siêu mỏng ấn tượng cùng hiệu năng cực mạnh là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên có một yếu tố mà Xiaomi chưa bao giờ làm tốt, kể cả trên các điện thoại cao cấp của họ, đó

Đánh giá nhanh màn hình cong Samsung CF390 giá 4,1 triệu đồng

Samsung CF390 là một trong những dòng màn hình cong giá mềm nhất hiện nay, với phiên bản 24 inch có giá vào khoảng 4,1 triệu đồng. Bên cạnh thiết kế cong, điểm thú vị của sản phẩm này chính là việc sử dụng tấm nền VA