Hướng dẫn tải, cài đặt Windows 11 phiên bản Beta Channel mới nhất

Hướng dẫn tải, cài đặt Windows 11 phiên bản Beta Channel mới nhất


Yêu cầu hệ thống tối thiểu để nâng cấp Windows 11



Để có thể nâng cấp hệ điều hành lên phiên bản Windows 11, máy tính của bạn cần đáp ứng tiêu chí tối thiểu sau:







































Bộ xử lý (CPU)Có tốc độ xử lý tối thiểu 1 GHz nhờ vào 2 lõi trở lên trên bộ xử lý 64 bit tương thích hoặc Hệ thống trên Chip (SoC).
Bộ nhớ (RAM)RAM 4 GB.
Ổ cứngTổi thiểu 64 GB.
Vi chương trình hệ thốngUEFI, hỗ trợ Khởi động an toàn (Secure Boot)
Vi mạch TPMTPM phiên bản 2.0 trở lên.
Card đồ họaTương thích với DirectX 12 trở lên, có trình điều khiển WDDM 2.0.
Màn hình hiển thịLớn hơn 9 inch, độ phân giải từ HD (720p), hỗ trợ màu 8-bit.
Kết nối InternetLaptop phải có tài khoản Microsoft và được kết nối Internet.

Cách kiểm tra máy tính đủ cấu hình nâng cấp Windows 11



Bước 1: Tải và cài đặt công cụ Windows PC Health Check.





Bước 2: Tại giao diện chính, nhấn vào nút Kiểm tra ngay và chờ phần mềm kiểm tra máy tính giúp bạn.






Bước 3: Máy tính của bạn đạt điều kiện cài Windows 11 nếu màn hình hiển thị kết quả như bên dưới:





Cách cài đặt Windows 11 Insider Preview phiên bản Dev



Bước 1: Mở menu Start trên máy tính, sau đó chọn biểu tượng Cài đặt.






Bước 2: Chọn phần Update & Security






Bước 3: Chọn mục Windows Insider Program, tiếp đến chọn Get started






Bước 4: Chọn Link an account để đăng nhập tài khoản Microsoft của bạn vào chương trình Insider. Nếu bạn đã đăng nhập rồi thì có thể bỏ qua bước này.






Bước 5: Ở phần lựa chọn kênh để cài đặt bản Insider, bạn nên chọn gói Dev Channel để nhận các bản cập nhật Windows 11 mới nhất, sau đó chọn Confirm






Bước 6: Khi tham gia Windows Insider Program đồng nghĩa với việc bạn cho phép Microsoft thu thập thông tin về trải nghiệm Windows trên máy tính của mình. Đồng thời, Microsoft cũng lưu ý rằng các bản thử nghiệm có thể khiến bạn gặp nhiều lỗi hơn bình thường.



Tại đây, bạn chọn Confirm để xác nhận hoặc Cancel để hủy đăng ký nếu bạn chưa sẵn sàng.






Bước 7: Sau khi đã xác nhận đồng ý cài đặt, bạn tiến hành khởi động lại máy tính để áp dụng những thay đổi, sau đó vào lại Windows Update, chọn Check for Update. Đợi một lát sẽ thấy bản cập nhật Windows 11 Insider Preview bắt đầu tải về.






Cách cài đặt Windows 11 Insider Preview phiên bản Beta


Để cài đặt Windows 11 Insider Preview phiên bản Beta, bạn tiến hành tương tự như các bước cài đặt Windows 11 Insider Preview phiên bản Dev, tuy nhiên ở phần lựa chọn kênh để cài đặt bản Insider, bạn chọn gói Beta Channel cho Insider Program.






Cách hủy đăng ký Insider Preview



Bước 1: Nhấn vào Start, sau đó chọn biểu tượng Cài đặt hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + I






Bước 2: Chọn phần Update & security






Bước 3: Chọn Windows Insider program ở danh sách các mục bên trái.






Bước 4: Tại mục Stop getting preview builds, chuyển phần Turning this on will opt of fighting when the next major release of windows 10 is installed sang trạng thái ON.







Hi vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin bổ ích về hướng dẫn tải, cài đặt Windows 11 phiên bản Beta Channel mới nhất. Nếu gặp vấn đề hay có thắc mắc cần giải đáp, vui lòng để lại bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhé!

TIN LIÊN QUAN

Những điều cần làm trước khi cập nhật lên Windows 11

Nếu có kế hoạch nâng cấp Windows hiện tại của mình lên Windows 11 thì dưới đây là danh sách các bước cần chuẩn bị để đảm bảo bạn cài đặt Windows 11 thành công.

53% người dùng Windows 8 thích Windows 7 hơn

Lý do chủ yếu là sợ tốn phí và các vấn đề tương thích, kết quả được đưa ra từ một cuộc khảo sát hơn 50.000 người sử dụng Windows 8.

Cách tạo USB Boot, USB cài Windows bằng Rufus

Mặc dù với dung lượng rất nhỏ nhưng Rufus có thể đáp ứng hầu hết những thứ bạn cần. So sánh về tốc độ thì Rufus nhanh hơn 2 lần so với UNetbootin, Universal USB Installer và Windows 7 USB download tool.

Hướng dẫn 4 bước đơn giản để nâng cấp Windows XP lên Windows 7

Nếu bạn vẫn còn sử dụng Windows XP và muốn nâng cấp trực tiếp lên Windows 7, thì tin buồn là Microsoft không hỗ trợ việc nâng cấp như vậy. Tuy nhiên, nếu muốn bạn có thể thực hiện bằng một vài thao tác và bằng các công cụ thích hợp để nâng cấp từ

Mẹo thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8

Windows 10 có rất nhiều mẹo để biến hóa. Ví dụ như bạn có thể biến windows 10 giống hệt như windows 7. Hoặc bạn có thể thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8.

Chương trình Windows Insiders chính thức hỗ trợ Windows 10 S

Vào ngày hôm qua (23/08/2017), Microsoft đã công bố chính thức hỗ trợ cho Windows 10 S trên chương trình Windows Insiders. Các thiết bị chạy Windows giờ đây có thể đăng kí chương trình Windows Insiders và tải các bản build của chương trình này.

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng bảo hiểm y tế online nhanh chóng, tiện lợi

Hiện tại, đã có khá nhiều cách cách đóng bảo hiểm y tế online tại nhà vừa tiết kiệm thời gian, vừa tránh tiếp xúc với nhiều người.

Cách dùng điện thoại, laptop mùa nắng nóng

Hiện tại nhiệt độ ở các thành phố lớn Việt Nam đều đạt mức nắng nóng kỉ lục và nếu bạn không biết cách sử dụng điện thoại hay laptop chống nắng nóng thì rất có thể thiết bị của bạn sẽ bị hỏng và tệ hơn sẽ phát nổ, đặc

Làm thế nào để iPhone đọc tên người gọi đến khi có cuộc gọi?

Bạn đang bận làm việc gì đó mà không thể cầm iPhone để xem cuộc gọi đến nhưng vẫn muốn biết người gọi là ai, cuộc gọi có quan trọng hay không để trả lời thì mẹo hay dưới đây mà TECHRUM giới thiệu sẽ giúp bạn giải quyết

Cách kiểm tra iPhone Nhật như thế nào?

Kiểm tra iPhone Nhật hay iPhone Lock như thế nào?. Làm sao để nhận biết giữa các điên thoại Lock Nhật và các điện thoại Quốc tế. Đây là vấn đề khiến nhiều người dùng lo ngại vì trên thị trường hiện nay có nhiều iPhone

Liệu có thể ép xung màn hình máy tính được không?Cách làm như thế nào?

Nói đến ép xung ta thường nghĩ đến ép xung CPU, GPU chứ ít ai biết rằng có thể ép xung màn hình máy tính. Bài viết này sẽ nói rõ cách ép xung màn hình và lý do nên làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm

Đánh giá hiệu năng Zenfone 5: Sản phẩm đáng chú ý tầm giá 9.9. triệu

Nhìn qua bảng cấu hình chúng ta sẽ không thấy yếu tố nào quá nổi bật, vì ở phân khúc tầm trung đã có những sản phẩm chạy Snapdragon 660 nên con chip 636 không thực sự được chú ý. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một bản