16 mẹo hữu ích để thao tác nhanh hơn trên bàn phím iPhone

16 mẹo hữu ích để thao tác nhanh hơn trên bàn phím iPhone
Bạn đang gặp khó khăn trong việc soạn thảo tin nhắn, văn bản hay bất cứ thứ gì đó với bàn phím iPhone. 16 mẹo sau đây sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ gõ và tận dụng tối đa các khả năng của bàn phím iPhone.

Chuyển bàn phím thành một touchpad khổng lồ bằng cách sử dụng 3D Touch


Tính năng này chỉ hỗ trợ các iPhone mới nhất như iPhone 6s, 6s Plus, iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Bạn chỉ cần mở 3D Touch trên bàn phím sau đó di chuyển ngón tay trên bàn phím để điều chỉnh vị trí con trỏ và chọn chính xác phần văn bản bạn muốn sửa.


Nhấn giữ phím Globe để đi thẳng vào Cài đặt Bàn phím


Nhấn giữ một chữ cái để hiện các kí tự gắn liền với nó

Nhấn giữ phím dấu chấm (.) trong trình duyệt để mở lối tắt tên miền trang web


Nhấn giữ khoảng trống trong email để thêm tệp đính kèm


Lắc để hoàn tác


Thêm kí tự để hiện dấu nháy (‘) tự động


Nếu bạn muốn gõ từ i’m bạn chỉ cần gõ im rồi thêm một kí tự m ngay sau: imm bàn phím sẽ tự động gợi ý cho bạn từ i’m.


Nhấn đúp vào phím dấu cách để thêm dấu chấm


Nhấn đúp vào phím mủi tên (Caps lock) để viết in hoa tất cả các từ


Nhấn giữ phím (123) trượt nhanh đến số hoặc biểu tượng bạn muốn gõ để thêm nhanh


Bạn cảm thấy khá khó khăn vì bàn phím iphone không có hàng phím số, tính năng này sẽ giải quyết điều này, thậm chí còn nhanh hơn.


Giữ phím Caps lock và trượt nhanh đến 1 kí tự để viết in hoa


Nhấn đúp vào 1 từ để tra cứu ý nghĩa của từ đó


Kiểm tra chính tả bằng cách nhấn phím backspace để xem từ gốc và các tùy chọn chỉnh sửa khác


Cài đặt các phím tắt cho các từ thường dùng


Cài đặt > Cài đặt chung > Bàn phím > Thay thế văn bản (Text Replacement).

Thêm bàn phím biểu tượng

Các bạn vào Cài đặt> Chung> Bàn phím> Bàn phím> Thêm bàn phím mới ... và Chọn bàn phím biểu tượng

Nhấn giữ một biểu tượng để thay đổi màu của nó

Ngoài những mẹo trên, bàn phím có thể đoán được những gì bạn đang gõ và điều chính các kích thước của mỗi phím để bạn có thể nhấn chính xác hơn, nếu bạn gõ chữ ‘t’ chẳng hạn, bàn phím sẽ tự động điều chỉnh các phím liên quan như phím ‘h’ lớn hơn để bạn có thể dễ dàng nhấn.

Nguồn: Phonearena


Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Apple ấp ủ ý tưởng iPhone nói không với phím bấm vật lý

Chiếc iPhone trong ý tưởng ấp ủ của đội ngũ thiết kế Táo khuyết sẽ sử dụng cơ chế màn hình cảm ứng hoàn toàn để thay thế các phím bấm vật lý vẫn còn tồn tại trên thân máy hiện nay như phím tăng giảm âm lượng, phím nguồn và phím tắt âm nhanh.

Xem phim ngắn ‘Nian’ cho Tết Nguyên Đán được quay bằng iPhone 12 Pro Max

Trước thềm Tết Nguyên Đán sắp đến, rất nhiều chương trình giải trí được ra mắt. Vì vậy Apple cũng đã tung ra một đoạn phim ngắn dài 12 phút quay hoàn toàn bằng chiếc iPhone 12 Pro Max có tựa đề “Nian”, một bộ phim chuyển thể về một cô bé sợ hãi con

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

Hướng dẫn tùy chỉnh bàn phím trên iPhone và iPad

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tùy chỉnh bàn phím trên iPhone và iPad, cài đặt ngôn ngữ nhập liệu cũng như thêm những ứng dụng bàn phím từ bên thứ 3.

Phím Home trên iPhone 7 vô dụng nếu không tiếp xúc trực tiếp với ngón tay

Phím Home cảm ứng lực trên iPhone 7 chỉ hoạt động được khi tiếp xúc với da bàn tay. Nếu bạn đeo găng tay, phím này sẽ hoàn toàn không dùng được.

iPhone 7, 7 Plus là iPhone đầu tiên sở hữu nút Home cảm ứng

Hóa ra thông tin từ tin đồn là chính xác các bạn ạ, bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ là iPhone đầu tiên sở hữu phím Home cảm ứng 3D Touch.

iPhone 8 và iPhone 8 Plus ra mắt: Màn hình Retina HD mới, sạc không dây, quay phim 4K@60fps

Gần 1 giờ sáng Việt Nam, Apple chính thức ra mắt iPhone 8 và 8 Plus. Đây là bản nâng cấp cấu hình của iPhone 7 và 7 Plus. Bộ xử lý mới 6 nhân...

Hướng dẫn kích hoạt phím tắt trợ năng trên iOS 10 cho iPhone và iPad

Trong bài viết, sẽ chia sẻ thêm cho các bạn một thủ thuật mới trên iOS 10 đó chính là kích hoạt phím tắt trợ năng trên iPhone, iPad.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn trải nghiệm tính năng Google Chrome Duplex

Google đang thử nghiệm tính năng mới nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn khi trải nghiệm trình duyệt với một tay, với tính năng Google Chrome Duplex giúp thay đổi giao diện ở thanh toolbar. Trong phiên bản thử nghiệm này,

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

Thiết lập riêng tư bài đăng trên Facebook, giới hạn người xem bài đã đăng

Facebook ngày càng mở rộng với nhiều người dùng, khiến kẻ khác có thể theo dõi thông tin của bạn trên Facebook dễ dàng. Muốn giới hạn người xem bài đã đăng trên Facebook, bạn cần thiết lập riêng tư bài đăng trên

Cách chuyển CCleaner sang ngôn ngữ tiếng Việt

Tuy nhiên, bạn đang dùng phiên bản tiếng Anh nên khó trải nghiệm hết các tính năng thú vị mà phần mềm này đem lại. Muốn chuyển sang ngôn ngữ mẹ đẻ để sử dụng thuận tiện hơn, nhưng không biết phải làm thế nào?

Top những ứng dụng nên cài trên iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tổng hợp tips hay nhất định phải biết để làm quen Galaxy Z Fold3 5G với tốc độ ánh sáng

Nếu bạn mới tậu về cho mình một chiếc Galaxy Z Fold3 5G mới và còn rất nhiều điều thú vị cần khám phá thì nhất định không thể bỏ qua bộ tips cực kỳ thiết thực dưới đây. Galaxy Z Fold3 5G ra đời đã mở ra một kỷ nguyên

Đánh giá Yamaha TFX 150: “rẻ” hơn nhiều so với FZ150i

Cũng là naked bike 150 phân khối, nhập khẩu từ Indonesia. Tuy nhiên, Yamaha TFX 150 xuất hiện với thiết kế “hầm hố” vô cùng ấn tượng, kèm theo các trang bị cao cấp hơn, khiến mẫu xe đàn anh Yamaha FZ150i hết cửa cạnh

So sánh iPhone 8 Plus vs Galaxy Note8: Đâu là lợi thế của mỗi siêu phẩm?

Đã từ lâu, Apple và Samsung được thiết lập để trở thành các đối thủ của nhau trong cuộc đua điện thoại thông minh tốt nhất trên thế giới. Cả 2 đều có nhiều tín đồ hâm mộ vì các sản phẩm của họ đều sở hữu những lý do