10 lỗi phổ biến trên iOS ai cũng từng gặp và cách khắc phục

iOS 10 ra mắt với hàng loạt tính năng mới và cải tiến đáng giá, tuy nhiên vẫn tồn tại hàng tá lỗi mà người dùng có nguy cơ gặp phải khi sử dụng. Và sau đây là 10 lỗi phổ biến nhất khi bạn sử dụng iOS 10.

1. Lỗi treo logo khi nâng cấp lên iOS 10

Rất nhiều báo cáo về việc điện thoại người dùng sau khi nâng cấp lên iOS 10 thì xảy ra tình trạng treo logo hoặc không khởi động được. Đây là 1 lỗi mà Apple đã thừa nhận nguyên nhân từ phía họ, nếu bạn đang gặp phải vấn đề này thì có thể tham khảo hướng dẫn sau:

- Kết nối iPhone, iPad của bạn vào máy tính.

- Khởi chạy iTunes (yêu cầu từ phiên bản 1.25 trở lên) > Sau đó nhấn vào “Restore “

- Một thông báo hiện ra với tùy chọn là Restore and Update, hãy chọn nó.

- Sau đó iTunes sẽ tự động hoàn tất việc nạp lại iOS 10 trên điện thoại của bạn.

2. Lỗi cập nhật phần mềm không thành công.

Đây là một trong những vấn đề phổ biến nhất mà người dùng gặp phải khi cập nhật lên firmware iOS mới. Vấn đề này đã xuất hiện trước đó trong iOS 8 và iOS 9.

Nếu gặp phải lỗi “An error occurred downloading iOS 10” hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:

Cách 1: Hãy thử lại sau đó 1 đến 2 tiếng, lỗi này xuất hiện chủ yếu là do 1 lượng lớn truy cập cùng thời dẫn đến máy chủ không thể xử lý và phản hồi với yêu cầu của bạn.

Cách 2: Nếu tình trạng trên vẫn tiếp tục, bạn có thể sử dụng iTunes để cài đặt.

- Kết nối thiết bị của mình với máy tính > Mở iTunes > chọn Update ở Summary tab.

Cách 3: Nếu vẫn không thành công bạn có thể dùng biện pháp mạnh sau đây:

- Vào trang ipsw.me và tải về phiên bản iOS 10 phù hợp với thiết bị của bạn.

- Kết nối thiết bị với máy tính, sau đó mở phần mềm iTunes.

- Mở Summary tab.

- Nhấn và giữ nút Shift (hoặc Alt/Option đối với Macbook) và nhấn nút Restore iPhone.

- Chọn tập tin bạn vừa tải về trước đó.

- Đợi quá trình hoàn tất.

3. Lỗi “Update Requested”

Khi Apple phát hành phiên bản mới nhất của mình, 1 lượng lớn truy cập vào để tải về gây ra tình trạng máy chủ không thể đáp ứng nổi và nghẽn đường truyền và thông báo “Update Requested” sẽ xuất hiện. Để khắc phục điều này bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

Cách 1: Khởi động lại thiết bị và tiến hành cập nhật lại từ đầu.

Cách 2: Cập nhật thông qua iTunes. Đây là cách cuối cùng và hiệu quả cao nhất. Bạn chỉ cần kết nối thiết bị với máy tính, mở phần mềm iTunes và nhấn nút Update để tiến hành quá trình cập nhật.

4. Pin tụt quá nhanh!

Mình đã có 1 bài viết rất cụ thể về vấn đề này, hãy tham khảo nếu bạn gặp phải trường hợp trên.

5. Email không tự đồng bộ

Sau khi cập nhật iOS 10, một vài người dùng gặp phải tình trạng ứng dụng Mail không thông báo khi có email mới hoặc nhận thông báo không đúng mật khẩu. Để khắc phục tình trạng này bạn phải gỡ mail cũ ra khỏi danh sách và sau đó thêm vào lại theo hướng dẫn sau:

- Cài đặt > Mail > Tài khoản

- Màn hình sẽ hiển thị danh sách tài khoản email đăng nhập trên thiết bị. Bạn nhấn chọn tài khoản gặp lỗi cần khắc phục.

- Kéo xuống cuối trang hiển thị và chọn 'Đăng xuất'. (Đây cũng là cách để xóa tài khoản email khỏi thiết bị)

- Quay lại danh sách tài khoản email và kéo xuống cuối danh sách và nhấn chọn 'Thêm tài khoản'

- Chọn nhà cung cấp email của tài khoản bạn dùng và tiến hành đăng nhập tài khoản vào ứng dụng Mail.

- Bây giờ ứng dụng sẽ chạy hoàn toàn bình thường như chưa từng có việc gì xảy ra.

6. Bluetooth hoạt động không ổn định

 Vấn đề kết nối Bluetooth không phải là hiếm trên các phiên bản iOS, nếu trong quá trình sử dụng bạn gặp phải những lỗi như: ngắt kết nối bất thường, ko kết nối được thiết bị… thì hãy làm theo hướng dẫn sau:

- Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại cài đăt mạng

7.  Hiệu ứng trên iMessenger không hoạt động.

iMessenger trên iOS có rất nhiều tính năng hay, một trong số đó là những hoạt ảnh giằm giúp cuộc trò chuyện thêm phần thú vị. Nếu tính năng nay không hoạt động, bạn hãy kích hoạt nó thông qua hướng dẫn sau:

- Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Giảm thiểu chuyển động và tắt chúng đi.

8. Ứng dụng liên tục bị “thoát đột ngột”

Vấn đề này xuất phát từ rất nhiêu nguyên nhân, phổ biến nhất vẫn là ứng dụng bạn đang sử dụng xung dột với 1 thành phần khác gây nên tình trạng trên. Để khắc phục bạn làm như sau:

- Hãy chắc chắn rằng các ứng dụng đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất.

- Gỡ bỏ ứng dụng và sau đó cài đặt lại nó

9. Vấn đề về Wi-Fi

10 lỗi phổ biến trên iOS ai cũng từng gặp và cách khắc phục

Bạn đang gặp vấn đề thiết bị chạy iOS 10 của mình không thể kết nối được Wi-Fi gần kề, điều này khá khó chịu hãy giải quyết triệt để vấn đề trên bằng hướng dẫn sau:

- Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại cài đăt mạng

 

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

[Thủ thuật] Giải cứu iPhone bị treo táo chỉ với vài bước đơn giản

Máy phải chạy quá nhiều ứng dụng cùng thời điểm dẫn đến tình trạng quá tải và treo táo. Hoặc tải một ứng dụng mới, ứng dụng này không tương thích với các ứng dụng hiện đang có hoặc với chính chiếc iPhone, cũng gây xung đột phần mềm dẫn đến treo táo.

Hướng dẫn hạ cấp iOS 10 xuống iOS 9 không mất dữ liệu qua iTunes

Như vậy là Apple đã chính thức ra mắt iOS 10 với hàng loạt nâng cấp đáng giá. Tuy nhiên, mình thấy tình trạng chung là nhiều bạn còn e ngại việc nâng cấp sử dụng bản iOS 10 beta do sợ dính lỗi hay việc nâng cấp và hạ cấp khá phức tạp.

Làm mới iPhone với 3 cách đơn giản để khôi phục cài đặt gốc Factory reset

Người dùng cần phải cân nhắc thật kỹ khi thực hiện thao tác này, bởi vì sau khi thực hiện thì toàn bộ dữ liệu bao gồm hình ảnh, các ứng dụng, phần mềm đã cài đặt, video trên máy iPhone của bạn sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn.

Khắc phục lỗi "kết nối không hợp lệ" khi đồng bộ iPhone, iPad với iTunes

Có khá nhiều lỗi phát sinh trong quá trình người dùng đồng bộ thiết bị iOS với iTunes trên máy tính. Một trong những trường hợp phổ biến nhất là 'kết nối không hợp lệ'. Điều này thường xảy ra với những thiết bị mới cập nhật hoặc nâng cấp firmware

3 cách khôi phục mật khẩu màn hình khoá iPhone

Khóa màn hình là một tính năng rất hay. Nó giúp người dùng bảo mật Smartphone của mình và không cho bất cứ ai truy cập trái phép. Thế nhưng không...

Hướng dẫn sửa lỗi Cydia không hoạt động khi restore iPhone đã jailbreak

Với các thiết bị sử dụng iOS từ 9.2.x cho đến 10.2 thì mới chỉ có công cụ jailbreak chưa hoàn chỉnh nên bạn có thể restore mà không gặp phải hiện tượng 'treo táo'.

Hướng dẫn 3 bước chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới đơn giản với iTunes

Khi sở hữu chiếc iPhone mới việc đầu tiên bạn cần làm là chuyển tất cả dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới bao gồm danh bạ, tin nhắn, các cài đặt đã thiết lập,… Việc bạn cần làm là dùng iCloud và iTunes để kết nối và lấy dữ liệu sang nhau một cách

Đưa iOS 9 xuống iOS 8.4 bằng các bước đơn giản

Đã lên iOS 9 Public Beta nhưng vì lý do nào đó mà bạn muốn về lại iOS 8.4, ví dụ như để máy chạy ổn hơn hay có thể jailbreak? Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn bên dưới là có thể nhanh chóng về lại bản 8.4 mà thôi.

THỦ THUẬT HAY

8 ứng dụng trị giá 17 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách cập nhật thông tin tiêm vắc xin Covid-19 nhanh chóng tiện lợi

Cài đặt ứng dụng Sổ Sức Khỏe Điện Tử cho phép bạn có thể cập nhật thông tin tiêm vắc xin Covid-19 một cách nhanh chóng và chuẩn xác nhất. Cách cập nhật thông tin tiêm vắc xin Covid-19 qua Sổ Sức Khỏe Điện Tử Bạn hãy

WallRoach - Kho hình nền chất lượng cao miễn phí dành cho Android

Hình nền đẹp sẽ gia tăng sự hấp dẫn cho thiết bị mà bạn đang sở hữu. Để đáp ứng nhu cầu này, hôm nay TECRUM sẽ giới thiệu đến bạn đọc ứng dụng WallRoach với rất nhiều wallpaper khác nhau để lựa chọn.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 3.4: Điện thoại dưới 3 triệu rất đáng mua

Nokia 3.4 có khá nhiều ưu điểm trong tầm giá rẻ. Với mức giá khuyến mãi tại đang là 3.390.000 đồng, Nokia 3.4 sở hữu một thiết kế đẹp, cứng cáp; màn hình lớn hiển thị tốt; có camera góc siêu rộng; chạy mượt; hệ điều

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.

Đánh giá Triumph Street Scrambler 2017 chính hãng về ngoại hình, giá bán

Giá Triumph Street Scrambler được niêm yết 365.000.000 đ với 4 màu: Đen Jet Black, Xanh rêu Matte Khaki Green, Đỏ Korosi Red và Bạc Frozen Silver.