10 mẫu SUV điện mới ra mắt tháng 11: ô tô Việt Nam và Trung Quốc gây chú ý trên trường quốc tế

Volkswagen ID.5
10 mẫu SUV điện mới ra mắt tháng 11: ô tô Việt Nam và Trung Quốc gây chú ý trên trường quốc tế

Volkswagen đang rất tập trung trong việc đẩy nhanh tiến độ “thay máu” sản phẩm của mình bằng các dòng xe điện với việc bổ sung thêm mẫu SUV có nét thiết kế lai Coupe là VW ID.5. Mẫu xe điện này có thiết kế mang nhiều điểm tương đồng về kiểu dáng với Audi Q4 e-tron Sportback và Skoda Enyaq Coupe iV. Mẫu xe này có kế hoạch mở bán ra thị trường châu Âu và một số thị trường khác nhưng chưa có kế hoạch cung cấp cho thị trường Mỹ. Xem chi tiết Volkswagen ID.5 tại đây.
GAC Aion LX Plus

GAC là tên viết tắt của Công ty TNHH Tập đoàn ô tô Quảng Châu và Aion là một thương hiệu riêng của họ đánh mạnh vào thị trường xe điện. Tại Triển lãm ô tô Quảng Châu năm nay, thương hiệu này đã ra mắt chiếc Aion LX Plus, đây là thế hệ thứ hai của dòng Aion LX với tên gọi Plus đi kèm. Chiếc xe gây chú ý bởi rất nhiều thông tin liên quan tới thông số kỹ thuật nhưng nổi bật nhất là phạm vi hoạt động lên tới hơn 1.000km đi kèm với bộ sạc siêu nạp với công suất 480kW và trang bị dung lượng pin cực khủng lên tới 144kWh. Xem chi tiết GAC Aion LX Plus tại đây.
Fisker Ocean

 Tại Triển lãm Los Angeles Auto Show 2021, Fisker đã ra mắt công chúng mẫu SUV chạy điện với tên gọi Ocean. Nhà sản xuất ô tô tới từ Hoa Kỳ cho biết họ đang dự định đưa mẫu SUV chạy điện này lăn bánh lần đầu tại nhà máy sản xuất ở Graz, Áo vào đúng ngày này năm sau (17/11/2022). Được biết giá bán khởi điểm của Fisker Ocean sẽ bắt đầu từ 37.499 đôla chưa bao gồm các khoản chi phí thuế cho phiên bản Sport. Các mẫu Fisker Ocean Ultra sẽ có giá khởi điểm từ 49.999 đô la, Fisker Ocean Extreme có giá khởi điểm từ 68.999 đô la. Công ty này cũng dự tính sản xuất 5.000 xe đầu tiên với tên gọi Fisker Ocean One và bán ra với mức giá 68.999 đô la. Xem chi tiết Fisker Ocean tại đây.
Audi Q5 e-tron

 Tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm SUV/crossover chạy điện của mình, Audi vừa chính thức ra mắt Q5 e-tron tại triển lãm ô tô Quảng Châu ở Trung Quốc. Tạm thời chỉ dành riêng cho thị trường này, Audi Q5 e-tron dựa trên cơ sở một mẫu crossover điện khác cùng tập đoàn là Volkswagen ID6 X và do liên doanh Volkswagen-SAIC sản xuất. Dù cũng có chữ Q5 trong tên gọi nhưng Q5 e-tron hoàn toàn khác biệt so với người anh em Q5 với động cơ đốt trong đã quen thuộc. Xem chi tiết Audi Q5 e-tron tại đây.
XPENG G9

 Thông qua Triển lãm Ô tô Quốc tế Quảng Châu lần thứ 19, thương hiệu xe hơi Trung Quốc XPENG đã giới thiệu mẫu SUV điện thông minh hiện đại đầu bảng của mình với tên gọi XPENG G9. Đây là sản phẩm thứ 4 được thương hiệu này phát triển và được thiết kế dành cho cả thị trường nội địa Trung Quốc cũng như thị trường quốc tế. Xem chi tiết XPENG G9 tại đây.
Mullen Five

 Được quảng bá là mẫu xe điện đa dụng cỡ nhỏ thuộc phân khúc cao cấp, Mullen Five có thiết kế kiểu dáng hiện đại nhưng nhìn chung vẫn còn “đại trà”. Thương hiệu này không đánh quá mạnh về thiết kế nhưng chiếc SUV trên vẫn có phần đèn pha mỏng với tay nắm cửa phẳng với thân xe. “Dàn chân” của Mullen Five được trang bị mâm lên tới 23 inch giúp chiếc xe trông hiện đại hơn. Xem chi tiết Mullen Five tại đây.
VinFast VF e35

 Lần đầu tiên ra mắt công chúng, VF e35 gây ấn tượng với hình dáng mềm mại cùng những đường cong được nhấn nhá và được làm nổi bật bởi các đường lượn sắc nét, tạo nên sự mạnh mẽ và chuyển động tốc độ tiến về phía trước cho thiết kế. Sự hài hòa này tạo ra một vẻ đẹp mà mà ngôn ngữ thiết kế gọi là “cân bằng động”. Xem chi tiết VinFast VF e35 tại đây.
 VinFast VF e36

 VF e36 cuốn hút ánh nhìn với vẻ đẹp khỏe khoắn và tiện dụng. Các chi tiết trên xe VF e36 cho phép cải thiện khí động học và mở rộng phạm vi xe điện, bao gồm “màn gió” ở mui và phần đầu xe để chuyển hướng không khí từ các khu vực có lực cản cao; tay nắm cửa, kính và đường viền phẳng với thân xe; mái dốc khí động học và kính bên thuôn… Là một chiếc SUV cỡ lớn thuộc phân khúc E, với cấu trúc 3 hàng ghế tiện nghi rộng rãi, VinFast VF e36 đáp ứng nhu cầu một chiếc xe rộng rãi cho gia đình hoặc nhiều thành viên cùng đồng hành. Kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (5.120 x 2.000 x 1.721)mm. Xem chi tiết VinFast VF e36 tại đây.
Subaru Solterra

 Việc Subaru bắt tay cùng Toyota đã không còn xa lạ khi trước đó, 2 nhà sản xuất Nhật Bản này cũng đã từng nổi tiếng với bộ đôi xe thể thao 86/BRZ tới mức chúng được đặt biệt danh là 'Toyobaru'. Và cả 2 hãng xe này cũng đều không phải là những công ty có niềm tin tuyệt đối vào một tương lai điện hoá toàn phần. Chính vì vậy Subaru đã một lần nữa bắt tay Toyota để cùng phát triển những chiếc xe điện thương mại đầu tiên nhằm tiết kiệm chi phí. Thành quả của dự án này là Subaru Solterra - 'anh em sinh đôi khác trứng' của chiếc Toyota bZ4X ra mắt cuối tháng trước. Xem chi tiết Subaru Solterra tại đây.
Kia Niro

  Ngày 25/11/2021, tại Seoul Mobility Show 2021, Kia đã lần đầu tiên công bố mẫu xe Kia Niro 2022 hoàn toàn mới, một phần không thể thiếu trong dòng sản phẩm thân thiện với môi trường đang phát triển của Kia. Mẫu xe SUV mới sẽ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng về bảo vệ môi trường. Niro 2022 cũng là thế hệ mới – thế hệ thứ 2 của dòng xe. Trước đó, Niro ra mắt đầu tiên vào năm 2016 và là một sản phẩm điện hóa thân thiện môi trường. Xem chi tiết Kia Niro tại đây.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Ra mắt SUV điện GAC Aion LX Plus, tầm hoạt động hơn 1.000km, tăng tốc nhanh như siêu xe

GAC Aion LX Plus vừa được ra mắt ở Triển lãm ô tô Quảng Châu sở hữu sức mạnh 725 mã lực với tầm hoạt động lên tới 1.008km chỉ trong một lần sạc.

GAC Aion V: Xe điện Trung Quốc có thể sạc 0-80% trong 8 phút, gần bằng thời gian đổ xăng

Với GAC Aion V người dùng chỉ mất vài phút sạc, gần tương đương thời gian đổ xăng là “xế yêu” của mình có thể di chuyển thêm hàng trăm km.

Ô tô điện GAC Aion LX Plus ra mắt, di chuyển hơn 1.000km sau một lần sạc đầy

Tại triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021, mẫu SUV Trung Quốc GAC Aion LX Plus vừa được ra mắt.Kích thước của xe với chiều dài x rộng x cao tương ứng 4.835 x 1.935 x 1.685 mm, và trục cơ sở 2.920 mm. GAC Aion LX Plus ra mắt Về ngoại hình, Aion LX Plus

Xe điện đầu tiên của Mitsubishi lộ diện, hợp tác cùng GAC Trung Quốc

Cuối cùng, chiếc SUV chạy điện đầu tiên của Mitsubishi cũng lộ diện. Được biết, đây là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản và GAC. Trước đó, Mitsubishi từng tung ảnh thiết kế của mẫu SUV điện này và cho biết sẽ dành cho thị trường

Audi E-tron 2022 được nâng cấp mạnh mẽ hơn, phạm vi hoạt động dài hơn

Audi có kế hoạch nâng cấp các mẫu SUV chạy điện E-tron và E-tron Sportback bằng pin thế hệ mới, giúp chúng có phạm vi hoạt động dài hơn, như một phần của đợt nâng cấp trong nửa cuối năm 2022. Bản cập nhật nhằm mục đích kéo dài thời hạn sử dụng

SUV chạy điện Mitsubishi Airtrek ra mắt tại Trung Quốc

Mới đây, Mitsubishi đã giới thiệu mẫu SUV điện dùng pin (EV) có tên gọi Airtrek tại Hội chợ Công nghiệp Ôtô Quốc tế Trùng Khánh (Chongqing International Auto Industry Fair) diễn ra tại Trung Quốc. Theo công bố, Airtrek là sản phẩm hợp tác giữa...

Audi TT thế hệ tiếp theo sẽ là một chiếc coupe 4 cửa

Một lần nữa, các tin đồn về một chiếc Audi TT 4 cửa lại nổi lên, theo trang Auto Express, mẫu xe thể thao này sẽ được Audi công bố trong vòng 2 năm tới.

"Bé hạt tiêu" Volkswagen Taigo 2022 trình làng với kiểu dáng SUV lai Coupe

Volkswagen Taigo 2022 dành cho châu Âu thực chất chính là phiên bản đổi tên của Nivus đã ra mắt thị trường châu Mỹ Latin từ năm ngoái.

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt tính năng bảo vệ ảnh đại diện Facebook nhanh chóng

Bảo vệ ảnh đại diện (Profile Picture Guard) là tính năng bảo mật do Facebook phát triển, nhằm giúp người sử dụng hạn chế tối ta tình trạng sử dụng 'chùa' ảnh đại diện của tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, tính năng này

Mẹo giải quyết vấn đề treo ứng dụng, thoát ứng dụng đột ngột khi đang sử dụng trên Android

Có nhiều nguyên nhân gây ra trường hợp này: có thể là do phần mềm lỗi, điện thoại hết bộ nhớ Ram hoặc phần mềm không tương thích với điện thoại, vv. Điều này gây khó chịu và cực kỳ phiền toái cho người dùng Android.

Cách khởi động và thiết lập lại Apple Watch

Việc thiết lập, khởi động lại thiết bị đôi khi là cách tốt nhất để khắc phục sự cố ngay cả trên Apple Watch. Hãy đọc bài viết này để biết cách khởi động và thiết lập lại Apple Watch nhé!

Hướng dẫn liên kết nhiều tài khoản Gmail

Khi liên kết tất cả tài khoản Gmail của mình, bạn có thể giữ cho mọi thứ ở cùng một chỗ mà không cần phải chuyển đổi qua lại giữa các tài khoản.

IDM full crack 2017 – giải pháp download cực mạnh

Không cần phải nói nhiều về khả năng download của IDM Full Crack 2017, có thể kể đến: Tương thích với hầu hết tất cả các trình duyệt web hiện nay, IDM full có khả năng tải về chỉ với 1 click...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng