Mặc dù sở hữu nhiều điểm tương đồng nhưng Saga vẫn có một số khác biệt như phía trước đầu xe được trang bị 2 cụm đèn pha mỗi bên thay vì 1 đèn như Ace Coupe. Bên cạnh đó mẫu sedan cũng được trang bị thêm lip cản trước và có thiết kế cơ bắp hơn, đèn hậu LED với hai bóng xếp chồng không phải là 1 dải LED chạy dọc theo chiều rộng đuôi xe như bản coupe và cánh gió đuôi sau bằng sợi carbon.
Về kích thước Alpha Saga có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.700 x 1.910 x 1.450mm. Những con số này gần như tương đương với chiếc BMW 3-Series nhưng rộng hơn một chút. Vào bên trong khoang lái là cấu hình 5 chỗ ngồi cùng một thiết kế tối giản, phía trước người lái là một bảng đồng cơ và vô lăng ba chấu cổ điển.
Ngoài xe cũng được trang bị hệ thống thông tin trí nổi, hàng ghế trước có nhiều nâng cấp và hệ thống âm thanh lấy cảm hứng từ phong cách hoài cổ. Hệ thống điều hòa vẫn sử dụng các nút điều khiển vật lý kiểu truyền thống.
Theo thông số kỹ thuật về hiệu suất theo ước tính của công ty công bố, Alpha Saga có trọng lượng 1.905kg và có hai tùy chọn dẫn động cầu sau và dẫn động 4 bánh. Hệ động lực giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h mất khoảng 6 giây và tốc độ tối đa lên tới 200km/h. Những khách hàng muốn cải thiện sức mạnh có thể chờ biến thể hiệu suất cao đang trong quá trình phát triển với sự hợp tác của Rotiform.
Alpha dự kiến Saga sẽ trang bị bộ pin 85kW cho phép di chuyển trong khoảng 483km trong một lần sạc, trong khoảng từ 0-80% có thể sạc trong vòng 1 giờ. Giá bán cho mẫu xe này 40.000-50.000 USD (906 triệu – 1,1 tỷ đồng), hiện công ty bắt đầu nhận đơn hàng nhưng chưa công bố thời gian Saga sẽ được giao tới khách hàng.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)