Alpha Motors bổ sung mẫu sedan Saga vào danh sách dòng sản phẩm EV vẫn chưa đi vào sản xuất

Tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021, Alpha Motor Corporation đã trình làng sản phẩm mới nhất của mình, đó là mẫu sedan Saga. Có thể coi đây là một phiên bản kéo dài của chiếc Ace coupe mà thương hiệu xe điện này đã từng ra mắt vào năm ngoái. Do vậy Saga sở hữu nhiều đường nét thiết kế tổng thể quen thuộc với phần vòm mái dốc về sau theo kiểu coupe, các đường bờ vai nổi bật, vòm bánh mở rộng và tay nắm cửa nằm ẩn.

Alpha Motors bổ sung mẫu sedan Saga vào danh sách dòng sản phẩm EV vẫn chưa đi vào sản xuất

Mặc dù sở hữu nhiều điểm tương đồng nhưng Saga vẫn có một số khác biệt như phía trước đầu xe được trang bị 2 cụm đèn pha mỗi bên thay vì 1 đèn như Ace Coupe. Bên cạnh đó mẫu sedan cũng được trang bị thêm lip cản trước và có thiết kế cơ bắp hơn, đèn hậu LED với hai bóng xếp chồng không phải là 1 dải LED chạy dọc theo chiều rộng đuôi xe như bản coupe và cánh gió đuôi sau bằng sợi carbon.


Về kích thước Alpha Saga có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.700 x 1.910 x 1.450mm. Những con số này gần như tương đương với chiếc BMW 3-Series nhưng rộng hơn một chút. Vào bên trong khoang lái là cấu hình 5 chỗ ngồi cùng một thiết kế tối giản, phía trước người lái là một bảng đồng cơ và vô lăng ba chấu cổ điển.


Ngoài xe cũng được trang bị hệ thống thông tin trí nổi, hàng ghế trước có nhiều nâng cấp và hệ thống âm thanh lấy cảm hứng từ phong cách hoài cổ. Hệ thống điều hòa vẫn sử dụng các nút điều khiển vật lý kiểu truyền thống. 


Theo thông số kỹ thuật về hiệu suất theo ước tính của công ty công bố, Alpha Saga có trọng lượng 1.905kg và có hai tùy chọn dẫn động cầu sau và dẫn động 4 bánh. Hệ động lực giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h mất khoảng 6 giây và tốc độ tối đa lên tới 200km/h. Những khách hàng muốn cải thiện sức mạnh có thể chờ biến thể hiệu suất cao đang trong quá trình phát triển với sự hợp tác của Rotiform. 


Alpha dự kiến Saga sẽ trang bị bộ pin 85kW cho phép di chuyển trong khoảng 483km trong một lần sạc, trong khoảng từ 0-80% có thể sạc trong vòng 1 giờ. Giá bán cho mẫu xe này 40.000-50.000 USD (906 triệu – 1,1 tỷ đồng), hiện công ty bắt đầu nhận đơn hàng nhưng chưa công bố thời gian Saga sẽ được giao tới khách hàng.






 
 
 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Diện kiến sedan coupe Changan UNI-V 2022: đối thủ mới của Honda Civic

Changan UNI-V hoàn toàn mới là chiếc sedan coupe mang phong cách thể thao hiện đại. Đây là mẫu xe thứ 3 trong bộ sản phẩm UNI của Changan Auto.

Songsan Motors SS GT: Xe coupe chạy điện có cửa cắt kéo giống Lamborghini, giá dự kiến 1,06 tỷ VNĐ

Được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 vào hồi tháng 4 đầu năm, Songsan Motors giờ đây tiếp tục đưa bản concept SS GT đến Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021, đồng thời công bố giá bán dự kiến là 298.000 NDT (~ 1,06 tỷ VNĐ).

Trình làng siêu sedan-coupe Mercedes-AMG GT Concept

Ra mắt toàn cầu tại Geneva Motor Show 2017, Mercedes-AMG GT Concept là dấu hiệu báo trước cho một phiên bản sản xuất hàng loạt của mẫu sedan coupe thể thao 4 cửa dạng fastback, và cũng làm đa dạng dòng xe nhà AMG.

Lexus giới thiệu mẫu sedan Coupe hạng sang LC 500 với thiết kế ấn tượng

Mẫu xe hạng sang Lexus LC 500 được giới thiệu đến khách hàng Malaysia với giá tương đương 5 tỷ đồng. Xe vô cùng ấn tượng với thiết kế góc cạnh đặc trưng của dòng xe hạng sang đến từ Nhật Bản.

Sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 28/11

Mẫu sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu ngày 28/11 tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018.

Lexus giới thiệu mẫu sedan Coupe hạng sang LC 500 với thiết kế quyến rũ ấn tượng

Mẫu xe hạng sang Lexus LC 500 được giới thiệu đến khách hàng Malaysia với giá tương đương 5 tỷ đồng. Xe vô cùng ấn tượng với thiết kế góc cạnh đặc trưng của dòng xe hạng sang đến từ Nhật Bản.

[TMS 2017] Vision Coupe Concept: kiểu dáng coupe bốn cửa, lai giữa dòng sedan sang trọng và coupe thể thao

Bên cạnh Kai Concept thì Mazda còn mang đến triển lãm Tokyo Motor Show 2017 một chiếc xe rất ấn tượng khác, đó là Vision Coupe Concept. Đây là chiếc xe có kiểu dáng coupe bốn cửa vốn đang rất thịnh hành, với phong cách lai giữa dòng sedan sang

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi ngôn ngữ Zalo đơn giản mà ai cũng làm được

Ngôn ngữ trên giao diện Zalo của bạn bỗng dưng bị thay đổi và điều đó khiến bạn cảm thấy khó chịu. Đừng lo, bài viết bên dưới sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi ngôn ngữ trên Zalo một cách đơn giản và nhanh chóng.

Cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 để có giao diện mới mẻ hơn

Safari trên iOS 15 hỗ trợ bạn cài hình nền cho trình duyệt, để có giao diện mới mẻ hơn. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 cho bạn...

Kích hoạt chế độ dành riêng cho chơi game trên OPPO F5

OPPO F5 sở hữu một màn hình tràn viền rất tuyệt vời. Với màn hình kích thước lớn 6 inch độ phân giải Full HD+ chiếm gần như toàn bộ mặt trước, trải nghiệm xem phim hay chơi game của người dùng sẽ rất đã.

Hướng dẫn cách tự động xóa thư spam gây phiền nhiễu trong gmail

Bạn cảm thấy khó chịu vì mỗi ngày phải nhận hàng tá thư spam đến từ các công ty quảng cáo, bán hàng khác nhau gây phiền nhiễu cho bạn

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.

Trên tay nhanh Sharp Aquos S2 mới ra mắt giá 7 triệu đồng

Sharp từ trước đến nay được nhiều anh em đam mê công nghệ biết đến những sản phẩm có màn hình viền siêu mỏng từ năm 2013. Và Aquos S2 cũng giữ vững ấn tượng ấy cho đến tận hôm nay.

Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus

Bây giờ, chúng ta đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Galaxy S9 / S9 Plus thông qua các đoạn video rò rỉ hoặc hình ảnh render một khoảng thời gian dài.