Diện kiến sedan coupe Changan UNI-V 2022: đối thủ mới của Honda Civic

Diện kiến sedan coupe Changan UNI-V 2022: đối thủ mới của Honda Civic

 Trong tháng 8 vừa qua, Changan Auto đã tung ra những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe Changan UNI-V 2022 hoàn toàn mới, dưới định dạng một chiếc sedan coupe có thiết kế rất ấn tượng, nổi bật phong cách thể thao. Đây sẽ là mẫu xe thứ 3 trong dòng sản phẩm UNI của Changan, với 2 mẫu trước đó là UNI-T và UNI-K đều thuộc phân khúc xe thể thao đa dụng. 

 Chiếc UNI-V có trục cơ sở 2.750mm, kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.680 x 1.838 x 1.430)mm. Nếu so với mẫu xe Honda Civic đang bán tại Việt Nam cũng như ở Trung Quốc, chiếc UNI-V nhỉnh hơn một chút về kích thước. Civic có trục cơ sở 2.700mm và tổng thể (4.648 x 1.799 x 1.416)mm. 

 Thiết kế ngoại hình của UNI-V toát lên vẻ hiện đại, mang đậm dấu ấn của dòng sản phẩm UNI với thiết kế lưới tản nhiệt kiểu mới lấy cảm hứng từ chữ 'V'. Các đường nét góc cạnh sắc sảo, những đường gân bên hông xe tạo nên vẻ cứng cáp uyển chuyển. Điểm đáng chú ý là xe có thiết kế kiểu sedan coupe thể thao với phần mui sau đổ dốc liền mạch tới tận mép đuôi xe, theo đặc trưng thiết kế xe fastback. Thậm chí nhìn từ phía sau chiếc UNI-V có thể liên tưởng đến một vài đường nét của dòng Audi A5 hay A7 Sportback.
Phần đuôi của UNI-V không chỉ gây chú ý ở thiết kế đèn hậu LED chạy liền phương ngang mà còn có thêm cánh gió đuôi thể thao có thể nâng hạ và thiết kế liền mảng với đuôi xe. 

 Hiện Changan Auto vẫn chưa công bố hình ảnh nội thất của xe cũng như các thông tin cụ thể hơn về trang bị công nghệ. Các nguồn tin cho hay chiếc UNI-V trước mắt sẽ được trang bị động cơ I4 1.5L Turbo cho công suất 138kW (185 mã lực). Chưa có thông tin đề cập đến việc chiếc xe có được trang bị hệ động lực hybrid hay không. 
Nhờ thiết kế mới hiện đại và phong cách cùng nhiều trang bị công nghệ tiện ích, hai dòng xe UNI-T và UNI-K đã nhận được những phản hồi tích cực từ thị trường, với tổng doanh số trong nửa đầu năm 2021 của cả 2 dòng xe đạt 63.756 xe. Dòng xe UNI-V sắp được bán ra trong thời gian tới sẽ góp phần đa dạng hóa sản phẩm cho Changan UNI, cũng như đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ vẫn trung thành với kiểu xe sedan thể thao. 


 Một vài hình ảnh thực tế hé lộ về chiếc Changan UNI-V 2022: 







 
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Sedan coupe Changan UNI-V từ Trung Quốc, thiết kế kiểu như Audi A7 Sportback, cạnh tranh Honda Civic

Changan UNI-V hoàn toàn mới là chiếc sedan coupe mang phong cách thể thao hiện đại, kích cỡ ngang với Honda Civic nhưng hứa hẹn cảm giác lái thể thao vượt trội nhờ hệ động lực mạnh.

Honda Integra 2022: Phiên bản thể thao hơn của Honda Civic chính thức trình làng

Honda Integra 2022 là phiên bản đổi tên của Civic thế hệ thứ 11 và được chỉnh sửa lại về thiết kế.

Honda Integra 2022: Phiên bản thể thao hơn của “người anh em” Honda Civic

So với Civic thế hệ mới, Honda Integra 2022 sở hữu những đường nét thiết kế có phần tinh tế và thể thao hơn.

Suzuki chuyển nhượng toàn bộ 50% cổ phần tại Trung Quốc cho đối tác

Hãng xe Suzuki vừa đồng ý chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần (50%) tại liên doanh ôtô tại Trung Quốc – Chongqing Changan Suzuki Automobile Co., Ltd. (Changan Suzuki) – cho chính đối tác Changan Automobile.

Honda Civic 2018 có giá từ 18.840 USD

Honda vừa công bố giá bán chi tiết mẫu Civic 2018 với bản Sedan, Coupe và Si, trước khi chính thức bán ra thị trường Mỹ vào đầu tháng 10.

Honda Civic 2022 sắp ra mắt Đông Nam Á, được "lột xác" từ trong ra ngoài

Mới đây, nhà phân phối Honda tại Singapore đã đăng tải poster mẫu xe Honda Civic thế hệ thứ 11 đi kèm dòng chữ “Coming soon” cho thấy đây có thể là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên tiếp nhận mẫu xe này. Theo dự kiến, Honda Civic 2022 tại Singapore sẽ

Ngoài đổi tên, Honda Integra 2022 tại thị trường Trung Quốc trông thể thao hơn Civic thế hệ thứ 11

Honda Civic dành riêng cho thị trường Trung Quốc với tên gọi Integra có kích thước nhỉnh hơn và điều chỉnh lại thiết kế ở đầu và đuôi xe để tổng thể trở nên thể thao hơn.

Chi tiết về Honda Civic Si thế hệ mới

Hãng xe Nhật Bản chính thức cho ra mắt phiên bản hiệu suất cao Honda Civic Si 2022 cùng nhiều thay đổi thú vị. Theo đó, Honda Civic Si 2022 chỉ có duy nhất biến thể sedan với kích thước tổng thể của xe đạt mức 4.674 x 1.800 x 1.415 mm. Xe được...

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt tính năng giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone/ iPad

Việc giới hạn thời gian dùng ứng dụng sẽ là phương pháp rất tốt giúp quản lý thời gian sử dụng iPhone/ iPad của con trẻ. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng iPhone chỉ có thể sử dụng một ứng dụng duy nhất đang được

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Trải nghiệm trước chợ ứng dụng Sileo với tinh chỉnh Eleven Cydia Home

Về cơ bản thì tinh chỉnh này không phải là một chợ ứng dụng thay thế cho Cydia giống như dự án Sileo, nó chỉ giúp người dùng thay đổi một phần giao diện thông tin trên trang chủ giống với kiểu thiết kế rò rỉ từ bản thử

Tuỳ biến âm báo tin nhắn và cuộc gọi cho từng số liên lạc trên iPhone

Chẳng hạn như, bạn muốn có âm báo đặc biệt mỗi khi gấu nhắn tin tới, hay cài chuông báo động mỗi khi mẹ gọi điện. Những số liên lạc đặc biệt như thế nên có âm báo tin nhắn và nhạc chuông riêng. Ở bài viết này mình sẽ

Hướng dẫn cách chuyển tài khoản App Store từ Trung Quốc, US về Việt Nam cực đơn giản và nhanh chóng

App Store được biết đến là một trong những kho ứng dụng lớn được trang bị trên iPhone. Tuy nhiên, bỗng một ngày App Store của bạn hiển thị tiếng nước ngoài và bạn không biết làm cách nào để chuyển vùng về Việt Nam?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...