Sedan coupe Changan UNI-V từ Trung Quốc, thiết kế kiểu như Audi A7 Sportback, cạnh tranh Honda Civic

Sedan coupe Changan UNI-V từ Trung Quốc, thiết kế kiểu như Audi A7 Sportback, cạnh tranh Honda Civic

 Vào ngày 21/11/2021, Changan đã chính thức ra mắt công chúng mẫu sedan UNI-V, mẫu xe thứ 3 trong bộ sản phẩm UNI với 2 mẫu trước đó là UNI-T và UNI-K đều thuộc phân khúc xe thể thao đa dụng. Ngoại hình của UNI-V là một chiếc sedan coupe, với những đường nét gẫy gọn mà có thể làm gợi ngay đến kiểu dáng của chiếc Audi A7 Sportback. 
Chiếc UNI-V có trục cơ sở 2.750mm, kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.680 x 1.838 x 1.430)mm. Nếu so với mẫu xe Honda Civic đang bán tại Việt Nam cũng như ở Trung Quốc, chiếc UNI-V nhỉnh hơn một chút về kích thước. Civic có trục cơ sở 2.700mm và tổng thể (4.648 x 1.799 x 1.416)mm. 


Thiết kế hướng tới tính thể thao hiện đại

Thiết kế ngoại hình của Changan UNI-V toát lên vẻ hiện đại, mang đậm dấu ấn của dòng sản phẩm UNI với thiết kế lưới tản nhiệt kiểu mới lấy cảm hứng từ chữ 'V'. Các đường nét góc cạnh sắc sảo, những đường gân bên hông xe tạo nên vẻ cứng cáp uyển chuyển.
Để tạo cảm giác thể thao, Changan UNI-V đã được thiết kế phần biên trục trước dài 905mm và tỷ lệ chiều dài trục là 0,59. Với cùng chiều dài, tỷ lệ chiều dài trục càng lớn thì khoảng cách bánh trước và bánh sau càng lớn, bốn bánh càng gần về bốn góc, tất cả góp phần tăng khả năng chống trượt tốt hơn, nhanh nhẹn và ổn định ở tốc độ cao khi lái xe.

 Phần thân xe được vuốt xuống thấp với tỷ lệ khung hình 0,78 và tỉ lệ chiều cao bánh xe trên chiều cao gầm xe là 0,47, chiều cao bánh xe của UNI-V gần bằng một nửa chiều cao của chiếc xe tạo cảm giác năng động. Ngoài ra, chiều cao gầm xe được hạ thấp mang đến lực cản gió thấp hơn, giúp xe ổn định trong việc tăng tốc, phanh và rẽ. Kết hợp với hệ thống truyền động Blue Core thế hệ mới mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người lái.
Ngoài ra, tay nắm cửa ẩn vào thân xe khiến nó trở nên đơn giản nhưng tinh tế mang tính công nghệ cao. UNI-V đã áp dụng thiết kế quay ngược với góc từ trên xuống hơn 150°, với góc giữa mái và kính sau, góc giữa kính sau và đuôi xe thậm chí đạt tới 180°, khiến hình dáng tổng thể cực kỳ mượt mà và thể thao.

 Lưới tản nhiệt không viền truyền thống được thiết kế chuyển dần hình tứ giác ở giữa sang hình tam giác ở cả hai bên, tạo cảm giác rất khoa học viễn tưởng, kết hợp đèn pha hẹp, sắc nét về hai bên tạo nét mạnh mẽ. Logo chữ V dẹt mới cũng tạo thêm cảm giác tương lai cho chiếc xe. Ngoài ra, UNI-V có cánh gió sau chỉnh điện tự động nâng lên và hạ xuống theo tốc độ hoặc điều khiển bằng tay thông qua các nút điều khiển, cung cấp 25kg lực ép xuống khi mở và giảm hệ số cản gió 0,007, tăng độ ổn định thân xe và giảm tiêu hao nhiên liệu.


Thiết kế nội thất đơn giản nhưng an toàn, hiện đại
Về thiết kế nội thất, lấy nét thẩm mỹ chủ đạo là sự đơn giản với các lỗ thông hơi ẩn, các nút bấm trên vô lăng tích hợp, các nút trung tâm tích hợp và các thiết kế kết hợp khác ở khắp mọi nơi, tạo cảm giác đơn giản và tinh tế. Nhằm hướng tới nhu cầu của khách hàng trẻ về tương tác trong buồng lái, sáng tạo và tạo không khí thoải mái.
UNI-V sử dụng màu sắc tươi sáng ở các khu vực như bảng điều khiển trung tâm, ghế ngồi, bệ tỳ tay trung tâm và các tấm cửa để tăng thêm sự sôi động và tràn đầy sức sống. UNI-V thiết kế bất đối xứng ở bảng điều khiển trung tâm, ghế ngồi và bệ tỳ tay trung tâm phá vỡ sự cân bằng thị giác và tạo đà cho xe.


Sử dụng thiết kế bố cục màn hình 4 nhân 3+1, lấy cảm hứng từ vòng Möbius, hai màn hình so le trên bề mặt, nhưng bên trong chúng được kết nối làm một. Cho phép người lái đọc thông tin tương tác tần số cao như tốc độ và điều hướng từ bảng điều khiển với chuyển động mắt 10° khi nhìn vào con đường phía trước. 
Ghế ngồi thiết kế thể thao công thái học nhờ không gian cabin cao hơn của kiến trúc Ark, vị trí ngồi phía trước của UNI-V đã được hạ thấp 39mm vừa vặn hơn và hệ thống xả áp cân bằng hơn để lái xe đường dài thoải mái.


Vô-lăng thể thao “Double-D” lấy từ ý tưởng thiết kế xe đua giúp nó gọn gàng, đầy đặn và thể thao hơn. Cần điều khiển được trang bị lẫy chuyển số “follow-me shifters”, vô-lăng tối giản với các nút điều khiển đa chức năng, cho phép người lái kiểm soát toàn bộ tình huống trong tích tắc và lái xe một cách an toàn và thoải mái.
Cần số 'Battleship' được thiết kế theo phong cách khoa học viễn tưởng, thể thao với điểm nhấn là các đường trang trí màu cam, tăng thêm vẻ sắc sảo, làm nổi bật lớp hoàn thiện được khắc laze cứng cáp, lạnh lùng của bảng điều khiển trung tâm mang đến cho người sử dụng cảm giác sang trọng.


IMS, Hệ thống tương tác buồng lái thông minh, Game Cockpit 'phòng chơi trò chơi chung' trong vài giây
Máy ảnh hồng ngoại và máy ảnh RGB lần lượt được đặt phía trên vô lăng và trong gương chiếu hậu bên trong, cho phép người dùng tự đăng nhập vào ứng dụng sinh thái của ô tô thông qua tài khoản FACE ID super của họ và chuyển sang cài đặt xe độc quyền, tự động nhận diện khuôn mặt của họ khi vào xe. Ngoài ra, trí tuệ thông minh AI, luôn thấu hiểu nhu cầu của người dùng và cung cấp những lời chào trong xe hơi, đèn chiếu sáng, nhắc nhở lái xe mệt mỏi, v.v. Người dùng cũng có thể chuyển nhạc và điều hướng về nhà thông qua nhận dạng cử chỉ...


Ngoài ra, thông qua nút bấm hoặc điều khiển bằng giọng nói, người dùng có thể chụp ảnh và quay video trên xe, để có thể dễ dàng lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.
Để đáp ứng nhu cầu của giới trẻ khi tạm dừng đỗ xe, UNI-V cho phép người dùng có thể biến điện thoại di động thành gamepad thông qua kết nối wifi, trên xe được trang bị một số lượng lớn các trò chơi như đua xe, đối kháng, đột phá và bắn súng, với hàng trăm trò chơi cho người dùng lựa chọn.


Chế độ đường đua SUPER RACE, cảm giác đang đua xe chỉ bằng một nút bấm
UNI-V được trang bị chế độ SUPER RACE. Nút bấm màu cam nổi bật chỉ cần chạm nút, nó sẽ chuyển sang chế độ theo dõi, đèn xung quanh và giao diện người dùng chuyển sang chủ đề bài hát độc quyền, điều khiển tăng cường và chức năng khởi động đẩy ra sau đó thay thế chúng, màn hình thiết bị hiển thị áp suất turbo, mô-men xoắn đầu ra, giá trị G và thông tin khác. Cánh gió sau chỉnh điện tự động nâng lên và bầu không khí lái xe đua được kéo tròn chỉ bằng một nút bấm!


Kiến trúc Ark, sức mạnh tiềm ẩn đằng sau thiết kế hàng đầu
Kiến trúc Ark đã giúp UNI-V tạo ra một thân xe có độ cứng cao và trọng lượng nhẹ. UNI-V sử dụng công nghệ tối ưu hóa cấu trúc liên kết để xác định các đường dẫn truyền lực tối ưu cho thân xe, tăng cường các cấu trúc chính đồng thời giảm đáng kể khối lượng dư thừa, tăng 25kg cho phần thân dưới và giảm 31kg phần thân trên. Trước khi ra mắt, nó đã giành được giải thưởng 'Top 10 thân xe hàng đầu Trung Quốc năm 2021'.
Changan chưa đưa ra cụ thể thông tin về động cơ của xe, tuy nhiên hãng cho biết kiến trúc Ark có thể tương thích với cả động cơ 2.0T hoặc hệ động lực PHEV và hứa hẹn sẽ làm khách hàng ngạc nhiên khi được công bố. Nếu dùng động cơ 2.0T như trên chiếc UNI-K, nó sẽ cho mức công suất tới 229 mã lực và mô-men xoắn 390Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. 










 
Minh Tú
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Diện kiến sedan coupe Changan UNI-V 2022: đối thủ mới của Honda Civic

Changan UNI-V hoàn toàn mới là chiếc sedan coupe mang phong cách thể thao hiện đại. Đây là mẫu xe thứ 3 trong bộ sản phẩm UNI của Changan Auto.

Honda Civic 2018 có giá từ 18.840 USD

Honda vừa công bố giá bán chi tiết mẫu Civic 2018 với bản Sedan, Coupe và Si, trước khi chính thức bán ra thị trường Mỹ vào đầu tháng 10.

Sedan hạng C Honda Envix sẽ chính thức được bán ra vào năm 2019

Sở hữu kích thước gần tương đương với Honda Accord nhưng lại chỉ được trang bị động cơ 1 lít 3 xi-lanh, mẫu sedan hạng C mới Honda Envix sẽ được bán ra vào năm 2019.

Honda Civic Si 2019 được bổ sung một số nâng cấp ở cả ngoại thất và nội thất

Sau khi ra mắt Civic Sedan và Coupe 2019 vào tháng trước, Honda tiếp tục tung ra Civic phiên bản Si thể thao hơn. Ở phiên bản 2019, Civic Si nhận được một số nâng cấp nhẹ ở ngoại thất và nội thất.

Honda Integra 2022: Phiên bản thể thao hơn của Honda Civic chính thức trình làng

Honda Integra 2022 là phiên bản đổi tên của Civic thế hệ thứ 11 và được chỉnh sửa lại về thiết kế.

Audi RS3 2022 ra mắt với hai biến thể Sportback và Sedan, công suất hơn 400 mã lực

Sau thời gian chờ đợi, cuối cùng Audi RS3 Sportback và Sedan 2022 đã chính thức ra mắt tại thị trường châu Âu và sẽ mở bán vào mùa Thu sắp tới.Theo giá công bố tại Đức, Audi RS3 Sportback có giá 60.000 euro (khoảng 1,620 tỷ đồng). Mức giá của Audi

Honda Civic 2019 bản sedan có nhiều thay đổi về ngoại thất so với trước

Đã 3 năm kể từ khi mẫu xe Honda Civic thế hệ thứ 10 được ra mắt và được đón nhận với liên tiếp 3 năm liền là mẫu xe sedan bán chạy nhất tại Mỹ của Honda. Mẫu xe sẽ có doanh số cộng dồn lên tới 1 triệu chiếc trong năm 2018 kể từ khi ra thế hệ thứ

Honda Integra 2022: Phiên bản thể thao hơn của “người anh em” Honda Civic

So với Civic thế hệ mới, Honda Integra 2022 sở hữu những đường nét thiết kế có phần tinh tế và thể thao hơn.

THỦ THUẬT HAY

Tải xuống Crack Office 2021 miễn phí tất cả phiên bản

Nếu bạn đang tìm kiếm phiên bản Crack Office 2021 vĩnh viễn thì bạn đã tìm đúng nơi. Trong bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn bạn cách Crack Office 2021 vĩnh viễn bao gồm các tính năng đã được cải thiện

Tăng cường chất lượng âm thanh phát trên Chrome cực đơn giản

Với Sound Enhancement, bạn có thể nghe âm thanh video hay nhạc phát hay và sống động hơn bằng công cụ tinh chỉnh equalizer với nhiều preset chọn lựa mà không cần sở hữu hay trang bị hệ thống loa đắt tiền.

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

Những máy tính tốt nhất cho sinh viên năm 2017

Như thế nào là máy tính tốt nhất cho sinh viên? Máy tính tốt phụ thuộc nhiều vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. Sinh viên khoa tự nhiên như khoa học, công nghệ, kỹ thuật, thiết kế sẽ không dùng các loại máy tính giống

Sẽ có bản Windows RT chạy trên chip ARM 64-bit

Tuy nhiên, thời gian phát hành cụ thể cho phiên bản mới này của Windows RT vẫn chưa được công bố.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.