Chiêm ngưỡng Lamborghini Aventador SVJ xanh ngọc lục bảo của ông chủ chuỗi nhà thuốc danh tiếng

Không hề bị 'đụng hàng' với 2 chiếc còn lại tại Việt Nam, chiếc Lamborghini Aventador SVJ coupe thứ 3 được sơn màu xanh ngọc lục bảo ánh kim Verde Ermas (Emrald green), đây là một phối màu khá hiếm của Lamborghini trên thế giới đến từ phân nhánh cá nhân hoá Ad Personam của hãng.

Chiêm ngưỡng Lamborghini Aventador SVJ xanh ngọc lục bảo của ông chủ chuỗi nhà thuốc danh tiếng

 Được thương hiệu siêu xe nước Ý giới thiệu vào năm 2018, Lamborghini Aventador SVJ LP770-4 (Super Veloce Jota) là mẫu siêu xe được sản xuất giới hạn chỉ 900 chiếc coupe trên toàn cầu với 63 chiếc bản đặc biệt SVJ 63, và 800 chiếc SVJ Roadster.

 Được khui công tại Việt Nam vào giữa tháng 7/2021, chiếc Aventador SVJ này ban đầu được đặt về thông qua đại lý tư nhân theo đơn đặt hàng của của một đại gia tại Sài Gòn. Tuy nhiên sau khi ra biển không lâu, chiếc xe đã được bán lại cho chủ nhân mới vào ngày 13/10 vừa qua. Tại thị trường Mỹ, giá bán của SVJ rơi vào khoảng 570.000 USD (khoảng 13,2 tỷ VNĐ) chưa thuế, giá đồn đoán sau thuế của mẫu xe này ở Việt Nam vào khoảng 60 tỷ đồng.

 Lamborghini Aventador SVJ gây ấn tượng với phần đầu xe thiết kế mạnh mẽ với nhiều đường cắt xẻ táo bạo cùng loạt vây, khe gió để tăng hiệu quả động lực học. Khi nhìn từ đầu xe, nổi bật là cụm đèn pha góc cạnh cùng với dải đèn LED bắt mắt với những chiếc bóng đèn nhỏ bên trong.

 Phía đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu hình xương cá, cản sau mạnh mẽ cùng cánh gió cỡ lớn làm bằng sợi carbon giúp xe tăng tốc nhanh hơn và hạn chế tối đa lực cản. Ống xả được nâng cao khỏi khuếch tán và nằm sâu vào bên trong đi kèm các cánh khuếch tán hoàn toàn bằng carbon.

 Bên cạnh đó, ALA 2.0 (Aerodinamica Lamborghini Attiva) là một điểm nhấn về công nghệ của chiếc siêu xe. Về cơ bản, hệ thống ALA 2.0 của Aventador SVJ là một bản nâng cấp từ ALA thế hệ đầu tiên trên Huracan Performante, giúp chiếc xe tối ưu hoá khả năng khí động lực học bằng một hệ thống các van tự động cùng cánh gió, khe gió được bố trí khắp nơi, tối ưu hoá khả năng vận hành vốn đã vượt trội của chiếc xe.

 Chiếc xe sử dụng bộ mâm 7 chấu hình chữ Y “Leirion” sơn đen bóng mang công nghệ khóa trung tâm, bộ la zăng có đường kính 20 inch cho phía trước và 21 inch ở phía sau. Ẩn bên trong là cùm phanh hiệu suất cao sơn màu vàng đồng, kết hợp với đĩa phanh carbon gốm, mang lại khả năng phanh tốt hơn cho siêu bò.

 Nội thất của chiếc SVJ này chủ yếu sử dụng chất liệu Alcantara với hai gam màu đen, xanh tương phản giữa da bọc ghế và đường chỉ may cùng loạt chi tiết bằng carbon đắt giá, đường sọc giữa ghế càng giúp tăng thêm vẻ mạnh mẽ cho chiếc siêu xe. Như trên hàng loạt các thế hệ Aventador khác, khoang lái của chiếc xe có thiết kế mang đậm chất máy bay chiến đấu, kết hợp cùng hàng loạt công nghệ tiên tiến.

 Sức mạnh cho Aventador SVJ nằm ở động cơ V12 nạp khí tự nhiên, được đẩy công suất lên mức 770 mã lực tại 8.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 720Nm tại 6.750v/ph. Chiếc xe có cấu hình dẫn động 4 bánh và tích hợp cả công nghệ lái 4 bánh 4WS, hộp số ISR (Independent Shifting Road) 7 cấp cũng được tinh chỉnh để thích ứng với việc tăng công suất và lực kéo trên SVJ. 

 Những cải tiến tăng công suất, giảm trọng lượng cũng như hoàn thiện khí động học giúp SVJ chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc 0-100km/h trước khi đạt ngưỡng 350km/h. Nhờ những con số này mà Aventador SVJ từng leo đỉnh bảng xếp hạng “Những chiếc xe hoàn thành một vòng đua tại Địa ngục xanh Nurburgring” trước khi trở thành cựu vương ít lâu sau đó.


 Dù vòng đời đã kết thúc nhưng những gì mà Aventador mang lại cho những người yêu xe trên toàn thế giới là một di sản về cỗ máy V12 trứ danh của hãng xe đến từ Sant’Agata Bolognese, Ý.

 

 

 

 

 
Nhật Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng Lamborghini Aventador SVJ sở hữu màu sơn độc nhất tại Việt Nam

Đây là chiếc Aventador SVJ thứ 4 tại Việt Nam và là chiếc Lamborghini đầu tiên tại nước ta sở hữu màu sơn xanh ánh kim Verde Ermes do bộ phận Ad Personam thực hiện. Được biết thương hiệu siêu xe Ý chỉ sản xuất giới hạn 900 chiếc Aventador SVJ và...

Cận cảnh Lamborghini Aventador SVJ mới về nước với bộ áo Verde Ermes cá tính

Đây là 1 trong 3 chiếc xe Lamborghini Aventador SVJ Coupe có mặt tại dải đất hình chữ S trong tổng số 900 xe được sản xuất toàn thế giới. Xe mang ngoại thất màu xanh Verde Ermes được cho là hàng hiếm ở Đông Nam Á.

Bộ tứ siêu xe giới hạn Lamborghini Aventador SVJ của đại gia Việt, có màu độc, độ cực lạ

Trong số 4 chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SVJ được mang về nước có 3 chiếc thuộc bản Coupe với số lượng hạn chế 900 chiếc, ngoài ra là chiếc siêu xe mui trần Lamborghini Aventador SVJ Roadster độc nhất Việt Nam chỉ sản xuất 800 chiếc.

Minh Nhựa và vợ thử tốc độ của Lamborghini Aventador SV

Đại gia chơi siêu xe nổi tiếng Sài thành và là tín đồ của Lamborghini vừa tung clip thử tốc độ của chiếc Aventador LP750-4 SV duy nhất ở Việt Nam.

Chiêm ngưỡng Lamborghini Aventador SVJ Roadster với màu sơn nổi bật tại TP.HCM

Lamborghini Aventador SVJ Roadster thứ hai về Việt Nam mới vừa xuất hiện tại khu vực Nhà hát TP.HCM vào sáng nay (26/12). Xe mang biển kiểm soát của tỉnh Tây Ninh. Ngoại hình xe nổi bật nhờ màu sơn cam Arancio Atlas. So với Aventador SV, SVJ tăng...

Video: Lamborghini Aventador SVJ màu độc được vận chuyển về Củ Chi

Video do 1 'tay cò' siêu xe hàng đầu Việt Nam cho biết chiếc siêu xe giới hạn Lamborghini Aventador SVJ màu xanh lá Verde Ermes đã được vận chuyển về nhà của đại gia lan đột biến ở Củ Chi.

Cận cảnh chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster hàng hiếm mới về Việt Nam

Đây chính là siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ Roadster khiến dân tình xôn xao những ngày vừa qua vì thời gian ra biển trắng cực nhanh, chỉ trong một ngày, mà lại còn là biển của tỉnh Tây Ninh.

Siêu bò Lamborghini Aventador SV Roadster hàng hiếm đầu tiên cập cảng Việt Nam

Một chiếc siêu xe Lamborghini Aventador SV bản Roadster vừa về Việt Nam trước sự bất ngờ của người mê xe.

THỦ THUẬT HAY

Cách ngăn chặn không cho Google Chrome chạy nền

Bạn có biết là trình duyệt web Google Chrome không hoàn toàn tắt hẳn mỗi khi bạn đóng cửa sổ duyệt web cuối cùng?

Tải nhanh phần mềm convert PDF của iSkysoft có bản quyền

Giá thương mại của iSkysoft PDF Converter là 59,95 USD. Phần mềm này hỗ trợ chuyển đổi file PDF sang các định dạng thông dụng khác như: Word, Excel, PowerPoint, EPUB, HTML, TXT, RTF để dễ dàng chỉnh sửa hay trích xuất

Thủ thuật bảo mật thông tin cá nhân trên trình duyệt Safari của iPhone

Hầu hết các trình duyệt web đều có chế độ riêng tư hay còn gọi là chế độ ẩn danh để giúp người dùng lướt web mà không bị theo dõi hãy lưu trữ lại lịch sử duyệt web. Trình duyệt Safari trên iPhone cũng cung cấp tính

Bạn còn bao nhiêu không gian lưu trữ trên máy tính Windows?

Đó là một ý tưởng tồi khi sử dụng hết không gian lưu trữ trên hệ thống Windows vì điều này có thể gây ra nhiều vấn đề. Nhưng bạn cần để ra bao nhiêu không gian lưu trữ trống?

Những phần mềm sửa lỗi Windows 10 tốt nhất hiện nay

Tuy nhiên, không có gì hoàn hảo. Windows 10 vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề. Bạn dễ thấy điều đó qua các bản cập nhật và sửa lỗi thường xuyên từ Microsoft. Bài viết này sẽ bật mí cho các bạn top 6 công cụ sửa lỗi phổ biến

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá Lenovo Yoga 530: Mỏng nhẹ, gập xoay đa năng và pin rất trâu

Với thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình khá và được trang bị sẵn ổ SSD, Lenovo Yoga 530 đã cho chúng ta thêm một lựa chọn thú vị nữa khi mua laptop gập xoay. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về chiếc laptop này trong bài viết

Đánh giá siêu môtô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.