Chevrolet Corvette Z06 2023 là siêu xe thương mại có động cơ V8 hút khí tự nhiên mạnh nhất thế giới

Nhờ một vài cải tiến và tinh chỉnh nhỏ ở ngoại thất, Corvette Z06 thế hệ mới có chiều rộng tổng thể lên đến 2.025mm, lớn hơn 91mm so với C8 Stingray. Sự gia tăng chiều rộng này phần nào đem lại cho chiếc xe một kiểu dáng mạnh mẽ và thể thao hơn.




Chevrolet Corvette Z06 2023 là siêu xe thương mại có động cơ V8 hút khí tự nhiên mạnh nhất thế giới


Phần đầu xe Chevrolet Corvette Z06 nổi bật với thiết kế hốc hút gió trung tâm lớn lấy cảm hứng từ Corvette C8.R nhằm cải thiện đáng kể lượng không khí làm mát động cơ. Cản va trước tích hợp bộ chia khí động học làm từ sợi carbon giúp chiếc xe tăng tốc tốt hơn, duy trì độ ổn định ở tốc độ cao.






Với phiên bản mới, Corvette Z06 có sẵn với 5 tùy chọn mâm hợp kim nhôm và 2 tùy chọn mâm độc quyền từ sợi carbon, kích thước 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau. Tùy chọn mâm làm từ sợi carbon giúp giảm 19 kg tổng trọng lượng xe. Z06 được trang bị bộ lốp Michelin Pilot Sport 4S ZP tiêu chuẩn, đi kèm đĩa phanh gốm carbon từ Brembo có đường kính 400mm và 390mm tương ứng cho bánh trước và sau.






Khác với thiết lập ống xả kép nằm đối xứng 2 bên như phiên bản C8 Stingray, Chevrolet Corvette Z06 2023 sử dụng thiết kế 4 ống xả đặt ở chính giữa trung tâm cản va sau. Tổng thể phần đuôi xe vẫn là thiết kế đặc trưng bao gồm cụm đèn hậu LED tạo hình góc cạnh, khe gió sau dạng lưới sơn đen nằm đối xứng,... Đáng chú ý, Corvette Z06 được trang bị cánh gió cỡ lớn giúp tăng thêm 166 kg lực downforce khi chạy ở vận tốc 300 km/h.





Tiến vào bên trong, khoang nội thất của Chevrolet Corvette Z06 2023 không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản C8 Stingray. Khoang cabin sử dụng nhiều chất liệu cao cấp, đắt tiền như da Alcantara, sợi carbon,... Xe được trang bị vô lăng 2 chấu tích hợp lẫy chuyển số thể thao với thiết kế gọn gàng, nằm phía sau là màn hình đa thông tin 12 inch.






Cung cấp sức mạnh cho Chevrolet Corvette Z06 là khối động cơ V8 5.5L hút khí tự nhiên cho ra công suất tối đa 670 mã lực và momen xoắn cực đại 624 Nm. Đi kèm là hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau, cho phép chiếc siêu xe nặng hơn 1,5 tấn tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 2,6 giây.






Chevrolet Corvette Z06 thế hệ mới sẽ bắt đầu quá trình giao tới tay khách hàng vào mùa hè năm sau, với hai biến thể là coupe và convertible (mui trần). Xe sẽ được chế tạo tại nhà máy của Corvette tại Bowling Green Kentucky, giá bán hiện chưa được tiết lộ.



Quang Hưng (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Chevrolet Corvette Z06 2023 là siêu xe thương mạnh có động cơ V8 hút khí tự nhiên mạnh nhất thế giới

Là thế hệ Z06 đầu tiên có thiết kế động cơ đặt giữa, Chevrolet Corvette Z06 2023 được tuyên bố là mẫu siêu xe thương mại sở hữu khối động cơ V8 hút khí tự nhiên mạnh nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Cận cảnh Chevrolet Corvette Z06 Convertible độc nhất Việt Nam với tùy chọn mui carbon hầm hố

Tại Việt Nam, số lượng Chevrolet Corvette Z06 thế hệ C7 không quá nhiều, khoảng 10 chiếc, và chỉ có duy nhất một chiếc Convertible mui trần - chính là chiếc trong bài.

Chevrolet Corvette C1 với thân xe từ sợi carbon và động cơ V8 7.0L

Chiếc Chevrolet Corvette Z06 mạnh 670 mã lực hoàn toàn mới có thể là điểm thu hút lớn đối với những người hâm mộ xe thể thao Mỹ tại sự kiện triển lãm SEMA năm nay. Tuy nhiên, Z06 đang có nguy cơ bị lép vế trước bộ đôi Corvette C1 độc đáo này.

Chạm mặt Chevrolet Corvette C7 Z06 đầu tiên Việt Nam

Chiếc coupe lừng danh Chevrolet Corvette C7 Z06 của Mỹ vẫn đẹp như mới sau gần 6 năm về nước. Hiện xe đang thuộc sở hữu của một chủ nhân tại quận 7, TP.HCM.

Chevrolet Corvette Z06 2023 chính thức ra mắt với hiệu suất vượt trội

Mẫu xe Chevrolet Corvette Z06 vừa được ra mắt tại bảo tàng ô tô Petersen, Mỹ với cả 2 cấu hình coupe và convertible kết hợp động cơ V8 5.5L chế tác 100% từ nhôm mạnh nhất đội hình thế hệ C8 hiện tại ở ngưỡng 670 mã lực (tại 8.600 vòng tua máy/phút)

Vốn đã độc nhất Việt Nam, siêu xe Mỹ Chevrolet Corvette Stingray C8 nay càng lạ lẫm với chi tiết độ này

Sau khi chia tay chủ cũ, chiếc siêu xe Chevrolet Corvette Stingray C8 xuất hiện với bộ cửa mở lên như BMW i8 cùng loạt nâng cấp giá trị.

Bắt gặp Chevrolet Corvette C7 Stingray Z06 dạo phố Sài Gòn

Năm 2016, chiếc Corvette Stingray Z06 đã được độ lại và dán decal màu xanh dương để tham gia triển lãm Vietnam International Motorshow 2016 nhưng vì một số lý do nên không thể trưng bày tại triển lãm. Hiện tại xe thuộc sở hữu của một đại gia Sài

Chevrolet Corvette Grand Sport 2017 - "Vedette" của GM tại VMS 2017

Tại triển lãm VMS 2017 vừa qua, GM Việt Nam mang đến mẫu xe thể thao Chevrolet Corvette Grand Sport 2017 với ngoại hình cơ bắp và màu đỏ bắt mắt.

THỦ THUẬT HAY

Chi tiết A-Z cách lấy mật khẩu VSSID bạn nhất định phải biết

VssID là một ứng dụng được phát triển riêng bởi Bảo hiểm xã hội. Đây là một công cụ hỗ trợ người dân tra cứu các thông tin mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT, cũng như giúp theo dõi quá trình tham gia

Thay đổi giao diện chơi nhạc của Apple Music với ứng dụng Vinyls

Nếu đang sử dụng Apple Music và nhàm chán với giao diện hiện tại, ae có thể thử qua ứng dụng có tên gọi Vinyls. Với mức giá 4.99$, ae sẽ có một trình nghe nhạc sở hữu một giao diện độc đáo với trình…

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

Ưu đãi lớn khi sử dụng Shopiness để mua hàng trên mạng

Bạn là một người yêu thích mua sắm online? Bạn có thể sẽ được giảm giá đến 30% khi mua hàng trên ứng dụng Lazada và hơn 30 thương hiệu khác với tính năng hoàn tiền độc đáo, tính năng này cũng có thể áp dụng đồng thời

5 cách sao lưu khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa từ lâu, đổi Zalo

Bạn lỡ tay xoá mất những tin nhắn quan trọng trong Zalo nhưng không biết cách lấy lại như thế nào? Tin nhắn đã xoá đi có lấy lại được không? Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu 5 mẹo sao lưu khôi phục tin nhắn Zalo đã

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Đánh giá camera Redmi Note 4: Có cải thiện nhưng chưa đủ

Chưa bao giờ cơn sốt Xiaomi bước chân vào Việt Nam lại hot đến vậy, điển hình là bài Redmi Note 4 của mình nhận được nhiều sự quan tâm của người...